ต้องลอง  !! 12 สูตรเด็ด  "มาร์คหน้าลดความมัน" รับรองได้ว่าปัญหานี้ของสาวๆ จะหายเป็นปลิดทิ้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

 

สาวๆทั้งหลายคงปัญหากับผิวหน้าอย่างเเน่นอน โดยเฉพาะปัญหา "หน้ามัน" ที่หาทางแก้ไขกันสุดฤทธิ์สุดเดชก็เพราะว่าใบหน้าเป็นบริเวณที่มีสิ่งสกปรกตกค้างเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเหล่าบรรดาฝุ่น ควันมลพิษต่างๆที่เราไปเผชิญมาทั้งวัน เเต่เมื่อเรามีเวลาว่างๆก้ต้องหาของบำรุงหน้ากันสักหน่อย เเล้วการมาร์คหน้าก็สิ่งที่ฮิตเเละนิยมทำ เพื่อเเก้ไขเเละป้องกันปัญหานี้ วันนี้เลยมีสูตรมาร์คช่วยลดปัญหาหน้ามันได้ง่ายๆ ไปดูสิว่ามีนสูตรไหนที่สาวๆจะลองไปทำกันได้บ้าง.......


 

สูตรที่ 1 ไข่ขาว+น้ำมะนาว+สะระแหน่+แตงกวา

 

ให้ผสมไข่ขาว 1 ฟอง, น้ำมะนาว 1 ช้อนชา, สะระแหน่ และแตงกวาอีกครึ่งลูก นำส่วนผสมทั้งหมดมาทาลงบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก

 

สูตรที่ 2 มะเขือเทศ

 

ให้คุณนำมะเขือเทศมาบดให้ละเอียดแล้วทาลงบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ให้ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง มะเขือเทศจะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

 

สูตรที่ 3 มะเขือเทศ+น้ำมะนาว+ข้าวโอ๊ต

 

ให้ผสมมะเขือเทศ น้ำมะนาว และข้าวโอ๊ตให้เป็นส่วนผสมข้น ๆ แล้วนำมาทาลงบนใบหน้าแล้วขัดวนเบา ๆ ก่อนจะล้างหน้าออกด้วยน้ำอุ่น

 

สูตรที่ 4 ข้าวโอ๊ต+น้ำมะนาว+น้ำมันมะกอก

 

ให้ผสมข้าวโอ๊ตบด น้ำมะนาว และน้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เป็นส่วนผสมข้น ๆ แล้วนำมาใช้ขัดบนใบหน้าเบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินออกจากรูขุมขนและช่วยลดสิวเสี้ยนได้ด้วย

 

สูตรที่ 5 น้ำมะนาว

 

ให้นำมะนาวมาบีบคั้นเอาน้ำสด ๆ ให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปผสมกับน้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ ใช้ทาบนใบหน้า ให้เว้นรอบ ๆ ดวงตา โดยทาทิ้งไว้ประมาณครึ่งนาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สำหรับสูตรนี้ให้ทำเพียงอาทิตย์ละครั้ง ก็จะช่วยลดความมันบนใบหน้าให้น้อยลงเรื่อย ๆ

 

สูตรที่ 6 น้ำมะนาว+น้ำส้มสายชู+น้ำอุ่น

 

ให้ผสมน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นนิด ๆ และน้ำส้มสายชูอีกเล็กน้อย แล้วใช้ก้อนสำลีชุบส่วนผสมดังกล่าวนำมาเช็ดบนใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งโดยไม่ต้องล้างออกก่อนแต่งหน้าหรือทาครีมบำรุงอื่น ๆ สูตรนี้จะช่วยลดความมันวาวและอาจช่วยลดเหงื่อที่ออกบนใบหน้าได้

 

สูตรที่ 7 น้ำเกลือ+เปลือกมะนาว

 

ให้เริ่มจากต้มน้ำให้เดือดแล้วนำเกลือใส่ลงไปปริมาณนึง จากนั้นรอให้เย็น ระหว่างที่รอให้เอาหน้าไปอังกับน้ำที่ต้มเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน พอเริ่มอุ่น ๆ ให้เอาสำลีจุ่ม แล้วนำมาเช็ดหน้าเพื่อเป็นการปรับสภาพบนใบหน้า เมื่อเช็ดเสร็จแล้ว จะรู้สึกว่าเกลือเข้าไปที่หน้าแล้วเราก็รอให้แห้งจนเป็นคราบเกลือ (ต้องเป็นคราบเท่านั้นนะ) จากนั้นให้ใช้เปลือกมานะนาวสด ๆ มาขัดบนใบหน้าเบา ๆ ให้ทั่วหน้า แล้วล้างด้วยน้ำเกลืออีกครั้ง แล้วล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า เป็นอันเสร็จ

 

สูตรที่ 8 แอปเปิ้ล+น้ำผึ้ง

 

สูตรนี้ให้เตรียมแอปเปิ้ล 1 ผล และน้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ นำแอปเปิ้ลมาปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด และหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ นำไปใส่ในเครื่องปั่น และใส่น้ำผึ้งลงไป ปั่นส่วมผสมทั้งสองให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

 

สูตรที่ 9 น้ำมันหอมระเหยในตระกูลส้ม

 

อย่างเช่น มะนาว ส้ม หรือ เกรปฟรุต ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวมันได้โดยไม่รุนแรง ให้ลองหาโลชั่นที่มีส่วนผสมของพฤกษาสกัดตามธรรมชาติ แล้วเติมน้ำมันเหล่านี้ลงไปสัก 2-3 หยดต่อโลชั่นหนึ่งออนซ์ นำมาใช้ในตอนกลางคืนเพื่อช่วยลดความมันวาวของผิว

 

สูตรที่ 10 วุ้นว่านหางจระเข้

 

ให้นำว่านหางจระเข้มาปลอกเปลือกออกให้เหลือแต่วุ้น ล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำมาสไลด์ให้เป็นแผ่นบาง ๆ หลาย ๆ แผ่น และจัดการนำมาแปะไว้ที่หน้า จะรู้สึกว่าหน้าเย็น ๆ ผิวหน้าชุ่มชื้น และช่วยลดความมันบนใบหน้าได้

 

สูตรที่ 11 ดินสอพอง

 

ดินสอพองนั้นมีสรรพคุณในการช่วยดูดซับความมันได้ดี เพียงแค่คุณนำไปผสมกับมะนาวและน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก จะรู้สึกได้ว่าหน้าเนียนนุ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

 

 

 

ข้อมูลจาก ต้องลอง  !! 12 สูตรเด็ด  "มาร์คหน้าลดความมัน" รับรองได้ว่าปัญหานี้ของสาวๆ จะหายเป็นปลิดทิ้ง