เล่นสกปรก! "เกาหลีเหนือ" ส่งบอลลูนตั้งเวลาระเบิดฝากถึง "เกาหลีใต้" ทำชาวบ้านผวา... แต่พอระเบิดออกมากลับพลิกความคาดหมาย!?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 


เกาหลีเหนือติดตั้งระเบิดเวลาขนาดเล็ก ข้ามแดนไปป่วนเกาหลีใต้ ตั้งเวลาให้ระเบิดกลางอากาศ แต่ปรากฏว่าเมื่อระเบิดออกมากลับเต็มไปด้วย บอลลูนพ่วงใบปลิวโจมตี ทิชชูใช้แล้ว และก้นบุหรี่ ทำชาวบ้านแตกตื่นคิดว่าเป็นอาวุธเคมี-ชีวภาพ

 

 

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่เมล ของอังกฤษ รายงานกลวิธียั่วยุเกาหลีใต้ล่าสุดที่เกาหลีเหนืองัดมาใช้ เมื่อฝั่งโสมแดงมีการปล่อยบอลลูนฮีเลียมที่พ่วงไปกับใบปลิวโจมตีที่มีเนื้อหาโจมตีประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ กระดาษทิชชูใช้แล้ว ก้นบุหรี่ และขยะมูลฝอยอื่นๆ ข้ามพรมแดนเข้าไปในเกาหลีใต้ และติดตั้งระเบิดเวลาขนาดเล็ก ทำให้บอลลูนแตกและโปรยขยะลงมาเกลื่อน ทว่าบางลูกก็ไม่ระเบิด และตกลงสู่พื้น สร้างความตระหนกตกใจให้ชาวบ้านที่คิดว่ามันอาจเป็นอาวุธเคมีหรืออาวุธชีวภาพ

 


รายงานยังเปิดเผยว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ที่บอลลูนไปตกลงอยู่ในจังหวัดคย็องกี ขณะที่บางลูกก็ลอยเข้าไปถึงกรุงโซล ด้านกระทรวงกลาโหมประเมินว่า บอลลูนจากแดนโสมแดงเหล่านี้ ได้กระจายขยะเกือบ 1 ล้านชิ้นในเกาหลีใต้

 


จากการกระทำดังกล่าวของเกาหลีเหนือเป็นการแสดงเจตนารมณ์ต้องการยั่วยุเกาหลีใต้อย่างชัดเจน และเป็นการโต้ตอบล่าสุดหลังจากที่เกาหลีใต้ได้หันลำโพงยักษ์ใส่เกาหลีเหนือ เปิดทั้งเพลง รายงานข่าว และโฆษณาต่างๆ กระจายเสียงข้ามพรมแดน เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนของเกาหลีเหนือ เมื่อต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

 


อย่างไรก็ตาม เป็นที่ปรากฏว่ารัฐบาลเกาหลีใต้เองก็เคยใช้วิธีปล่อยบอลลูนยั่วยุเกาหลีเหนือมาก่อน แล้วจึงยกเลิกไปในปี 2547 หลังจากมีการทำสัญญาสงบสงครามกันชั่วคราว แต่ก็ยังคงมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวเกาหลีใต้ ใช้บอลลูนฮีเลียมใส่ใบปลิวโจมตีร่อนไปยังเกาหลีเหนืออยู่เป็นระยะ

 

 

 

เล่นสกปรก! \"เกาหลีเหนือ\" ส่งบอลลูนตั้งเวลาระเบิดฝากถึง \"เกาหลีใต้\" ทำชาวบ้านผวา... แต่พอระเบิดออกมากลับพลิกความคาดหมาย!?

 

เล่นสกปรก! \"เกาหลีเหนือ\" ส่งบอลลูนตั้งเวลาระเบิดฝากถึง \"เกาหลีใต้\" ทำชาวบ้านผวา... แต่พอระเบิดออกมากลับพลิกความคาดหมาย!?

 

 


source:  เล่นสกปรก! \"เกาหลีเหนือ\" ส่งบอลลูนตั้งเวลาระเบิดฝากถึง \"เกาหลีใต้\" ทำชาวบ้านผวา... แต่พอระเบิดออกมากลับพลิกความคาดหมาย!?