ใส่ไม่ยั้ง!! "เจ๊เกียว" ขู่! หากรัฐไม่ช่วย เลิกวิ่งรถร่วม "บขส." ลั่น! ขาดทุนอีกไม่ไหวแล้ว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

                เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.59) นางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่งและเจ้าของกิจการอู่ต่อรถทัวร์และบริษัท เดินรถ เชิดชัย จำกัด ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดบริษัท ขนส่ง จำกัด  ผ่อนผันการจัดเก็บค่าธรรมเที่ยววิ่ง โดยให้มีการจัดเก็บตามจำนวนเที่ยววิ่งที่แท้จริง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทำให้จำนวนเที่ยววิ่งจริงลดลงต่ำกว่าเที่ยววิ่งขั้นต่ำที่บริษัทได้ตกลงไว้กับบริษัท ขนส่ง จำกัด  รวมทั้งยังขอให้บริษัท ขนส่ง จำกัด ยกเว้นค่าปรับกรณีที่บริษัทไม่นำรถเข้ามาจดทะเบียนและเปิดวิ่งให้บริการในเส้นทางที่ขอเดินรถเพิ่ม

                “ ขณะนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี สายการบินต้นทุนต่ำแย่งลูกค้าไปทำให้ผู้โดยสารลดลงทุกเส้นทาง เที่ยววิ่งแต่ละวันก็ลดลงต่ำกว่าเที่ยววิ่งขั้นต่ำที่เราตกลงไว้กับบริษัท ขนส่ง จำกัด  แต่ก็ยังเก็บค่าเที่ยววิ่งเท่าเดิมและยังต้องเสียค่าปรับกรณีที่ไม่นำรถมาวิ่งในเส้นที่เราขอไลเซนส์ไว้ก่อนหน้านี้อีกด้วย ที่ผ่านมาเราขอความช่วยเหลือจากบริษัท ขนส่ง จำกัด มาเป็นปีแล้ว แต่ไม่มีใครช่วยเลย วันนี้จึงมาทวงถามกับรัฐมนตรีอีกครั้ง หากกระทรวงไม่ช่วยเราบริษัทเชิดชัยพร้อมจะยกเลิกวิ่งรถ หรือลาออกจากการวิ่งรถร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด เพราะขาดทุนต่อไปอีกไม่ไหวแล้ว"

                ทางด้านนายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถและรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ระบุว่า กรณีที่เจ๊เกียวระบุว่าจะคืนใบอนุญาตเดินรถบริษัท ขนส่ง จำกัด นั้น ตามกฎหมายกำหนดผู้ประกอบการเดินรถสามารถบอกเลิกสัญญาเดินรถกับบริษัท ขนส่ง จำกัดได้ โดยบริษัท ขนส่ง จำกัดก็มีหน้าที่ที่จะประกาศหาผู้ประกอบการเดินรถรายใหม่เข้ามาเดินรถแทน