ก้าวไปไม่หยุดยั้ง!! "โมโน กรุ๊ป" ดัน MONO29  เป็นเรือธง รุกตลาด "ทีวีดิจิตอล" คาดสร้างรายได้กว่า 1.5 พัน ลบ.

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

              "โมโนกรุ๊ป" ประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจ 2559 เน้นผลักดันธุรกิจทีวีดิจิตอล ช่อง MONO29 ให้ขึ้นมาเป็นธุรกิจเรือธงแทนที่ธุรกิจอินเตอร์เน็ตและโมบาย  คาดสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท เผย! จะยังคงชำระค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอล งวดที่3 ตามปกติ

 

 

                เมื่อวานนี้ (4 ก.พ. 59)  บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ โมโนกรุ๊ป  ประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจ ประจำปี 2559 โดยเน้นผลักดันธุรกิจทีวีดิจิตอล ช่อง MONO29 ให้ขึ้นมาเป็นธุรกิจเรือธงแทนที่ธุรกิจอินเตอร์เน็ตและโมบาย คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กลุ่มไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท จากเป้ารายได้ปีนี้ที่ 3,000 ล้านบาท

                ทางด้าน นวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์เศรษฐกิจ ที่ดีขึ้นในปีนี้ จะช่วยให้เม็ดเงินโฆษณามีอัตราการเติบโตจากปีก่อนเฉลี่ย 5% ส่งผลดีต่อธุรกิจทีวีดิจิตอล รวมทั้งเรตติ้งของช่องที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังทำการปรับผังรายการใหม่เมื่อต้นปี จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเอเจนซี่และเจ้าของสินค้า ซึ่งผู้บริหารประเมินว่า ธุรกิจทีวี ช่อง MONO29 จะถึงจุดคุ้มทุนในปีนี้ และจะสร้างรายได้ให้กลุ่มไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท

                สำหรับสัดส่วนรายได้ของโมโนกรุ๊ปปีนี้ จะมาจากธุรกิจทีวี 50% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสัดส่วน 30% ธุรกิจอินเตอร์เน็ต-และโมบาย 40% ปรับลดจาก 50% ในปีที่ผ่านมา ธุรกิจภาพยนต์ 3% ธุรกิจวิทยุ เพลงและสิ่งพิมพ์ 2% และธุรกิจอื่นๆ อาทิ ธุรกิจต่างประเทศ และอีเวนท์ 5%

                ส่วนกรณีการเลื่อนชำระค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอล งวดที่3 ที่ยังมีคำถามว่าจะสามารถเลื่อนการชำระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ออกไปตามข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการได้หรือไม่นั้น ในส่วนของ MONO29 ยืนยันว่า หากไม่มีประกาศเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขก็จะยังคงชำระค่าใช้จ่ายตามกำหนดเวลาปกติ คือ ภายในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ แต่ถ้าเงื่อนไขมีการเปลี่ยนแปลง ทางช่องก็จะขอพิจารณาในเนื้อหาอีกครั้ง