ชาวภูฏานปลื้มปิติ ! พระชายาเจ้าชายจิกมีทรงประสูติพระราชโอรสแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

เฟซบุ๊กสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก แห่งราชอาณาจักรภูฏาน ประกาศข่าวดีว่า สมเด็จพระราชินีทรงมีพระประสูติกาลพระราชโอรสแล้ว

 

วันนี้  (6 ก.พ.)  ผู้สื่อสารข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของสมเด็จพระราชินี ระบุข้อความว่า ขอประกาศด้วยความยินดีว่า พระราชโอรสพระองค์แรกในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกและสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก ทรงประสูติแล้วที่พระราชวังลิงกานาในกรุงทิมพูเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทั้ง สมเด็จพระราชินีและพระราชโอรสทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี

 

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก กษัตริย์ภูฏานทรงอยู่เคียงข้างสมเด็จพระราชินีตลอดระยะเวลาที่มีพระประสูติกาล และหลังจากนั้นได้ทรงนำพระราชโอรสถวายแด่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ซิงเย วังชุก พระราชบิดาเพื่อทรงร่วมชื่นชมด้วย

 

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกทรงอภิเษกสมรสกับสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุกเมื่อปี 2554 หลังจากเสด็จขึ้นครองราชย์ในปี 2551 ต่อจากพระราชบิดาที่ทรงสละราชสมบัติสองปีก่อนหน้านั้น ภูฏานเป็นประเทศที่มีประชากรเพียง 750,000 คน และใช้ดัชนีความสุขมวลรวมประชาชาติวัดความอยู่ดีมีสุขของประชาชน แทนการใช้ดัชนีวัดตัวเลขทางเศรษฐกิจเหมือนประเทศทั่วไป

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ http://www.tnamcot.com/ และ Facebook
Jetsun Pema