- 06 ก.พ. 2559
แชร์ |
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th
เมื่อวานนี้ (5 ก.พ. 59) นายวชิร คูณทวีเทพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนมกราคม 2559 อยู่ที่ 75.5 ลดลงจากเดือนธันวาคม 2558 มาอยู่ที่ 76.1 โดยดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวลดลงทุกรายการเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ว่าสัญญาณภาพรวมการปรับตัวของดัชนีความเชื่อมั่นทั้งปี ทิศทางยังมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น แม้ว่าในเดือนมกราคมจะปรับตัวติดลบในรอบ 4 เดือน เนื่องจากประชาชนยังไม่มีความเชื่อมั่นบางประการ เชื่อว่าหลังจากนี้หากรัฐบาลมีการออกมาตรการและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชัดเจน จะส่งผลให้ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังเป็นขาขึ้น