เศร้า!! เด็กมัธยมรวมตัวเขียนข้อความอาลัยบน  "โลงศพ" เพื่อนร่วมชั้นหลังเสียชีวิตลงด้วยโรคลูคีเมียก่อนได้รับหนังสือรุ่น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 

 

 


     เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา เด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลายแห่งหนึ่งได้ร่วมกันเขียนข้อความลงบน "โลงศพ" ของเพื่อนร่วมชั้นที่เสียชีวิตลงด้วยโรคลูคีเมียก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาและได้รับหนังสือรุ่น

 

    เหล่าบรรดาเพื่อนๆของน.ส.Laura Hillier ได้มารวมตัวกันเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อเขียนข้อความลงบน "โลงศพ" ของหญิงสาววัย 18 ปีจากรัฐออนแทรีโอของแคนาดาที่เสียชีวิตลงภายหลังจากพ่ายแพ้ให้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (ลูคีเมีย)  โดยก่อนหน้านี้เธอต้องเฝ้ารอมาเป็นระยะเวลานานหลายปีกว่าจะพบผู้บริจาคสเต็มเซลล์ที่เข้ากันได้ในเดือน ก.ค. 2015 แต่ทว่า Laura เองนั้นได้อยู่ในรายชื่อผู้เฝ้ารอรับการผ่าตัดซึ่งมีคิวก่อนหน้าเธออีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเธอจึงเข้ารับการคีโมบำบัดเพื่อเฝ้ารอการผ่าตัดอย่างใจจดใจจ่อแต่น่าเศร้าที่อาการเธอกลับแย่ลงจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่นานหลายเดือนซึ่งการรักษานั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก

 

   แต่ถึงอย่างนั้นเธอเองยังไม่ถอดใจหลังในเดือน ส.ค. 2015 ในที่สุดเธอก็ได้เตรียมเข้ารับการผ่าตัดและถึงอย่างนั้นมะเร็งกลับมาเล่นงานเธออีกครั้งในเดือน พ.ย. 2015 จนล่วงเลยมาถึงเดือน ม.ค. 2016   Laura  จึงได้ออกจากห้อง ICU มาพักฟื้นที่ห้องผู้ป่วยปกติที่ซึ่งครอบครัวยังมองโลกในแง่ดีว่าเธอจะต้องหายอย่างแน่นอน

 

   ทั้งนี้น่าเศร้าที่ในวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา Laura ได้ประสบกับภาวะแทรกซ่อนและมีเลือดออกภายในบางส่วน ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนสนิทต่างรวมตัวสวดภาวนาให้กับเธอในวันที่ 19 ม.ค. หลังอาการของเธอย่ำแย่ลงจนกระทั่งสุดท้ายในวันรุ่งขึ้นเธอได้จากไปอย่างสงบหลังต่อสู้กับโรคลูคีเมียมาอย่างยาวนาน

 

ข้อมูล เศร้า!! เด็กมัธยมรวมตัวเขียนข้อความอาลัยบน  "โลงศพ" เพื่อนร่วมชั้นหลังเสียชีวิตลงด้วยโรคลูคีเมียก่อนได้รับหนังสือรุ่น