"เอไอเอส" คาด!! ลูกค้า 4G สิ้นปี มากกว่า 10 ล้านราย .. เร่ง! ขยายจุดบริการอินเตอร์เน็ตไวไฟ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

                เมื่อวานนี้ (11 ก.พ. 59) นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ระบุว่า เมื่อปลายเดือนมกราคม 2559 ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดให้บริการ “AIS 4G Advance” พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยในหลายๆ ด้าน โดยปัจจุบันมีลูกค้าจำนวน 4.5 ล้านรายแล้ว คาดว่าสิ้นปีจะมีจำนวนกว่า 10 ล้านราย

                ในปัจจุบันในฐานลูกค้ารวม (ทุกระบบ) ของเอไอเอสมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนราว 53% จากยอดลูกค้าทั้งหมด ถือว่าเป็นอัตราการเติบโตราว 60-70% ของจำนวนสมาร์ทโฟนในตลาด ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภท คือระบบไอโอเอส แอนดรอยด์ โอเอส และโอเปอเรเตอร์ โปรดักส์ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนยอดผู้ใช้งานดาต้าให้ควบคู่ไปด้วยโดยในฐานลูกค้ารวมเอไอเอส (ทุกระบบ) ราว 45 ล้านรายและมีผู้ใช้งานอินเตอร์เนตบนมือถือมากกว่า 20 ล้านรายแล้ว

                นอกจากนี้ เอไอเอสมีแผนธุรกิจที่จะขยายจุดให้บริการไว-ไฟเพิ่มเป็น 80,000-90,000 แห่ง ซึ่งถ้าหากรวมกับ 3BB จะมีจุดให้บริการราว 200,000 จุด กระจายพื้นที่ให้บริการตามสถานที่ท่องเที่ยวห้างสรรพสินค้า ร้านค้ารีเทลช็อปตามแหล่งชุมนุมให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุด และไว-ไฟของเอไอเอสจะเป็นไว-ไฟที่ให้บริการได้จริงไม่ใช่ขึ้นอยู่ทุกที่แต่ล็อกอินเข้าไม่ได้