รัสเซีย เตือน ชาติตะวันตกอย่าริอาจส่งกองกำลังภาคพื้นดินแทรกแซงซีเรียหากไม่อยากให้เกิดสงครามโลก!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 

 

     วันนี้(12ก.พ.) นายกรัฐมนตรีดิมิทรี เมดเวเดฟ (Dmitry Medvedev) ของรัสเซียได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เยอรมนีโดยเตือนว่า การส่งกองกำลังภาคพื้นดินเข้าสู่ซีเรียเพื่อต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสโดยปราศจากความยินยอมของซีเรียอาจดึง "ทุกฝ่าย" ที่เกี่ยวข้องเข้าสู่สงคราม


     หนังสือพิมพ์ Handelsblatt รายงานอ้างคำพูดของเมดเวเดฟที่ระบุว่า การที่นานาชาติมีแผนส่งกองกำลังภาคพื้นดินเข้าสู่ซีเรียอาจทำให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมกับสงครามครั้งนี้ โดยคำพูดนี้มีขึ้นภายหลังจากซาอุดิอาระเบียประกาศว่าพร้อมส่งทหารภาคพื้นดินเข้าสู่ซีเรียหากได้รับความเห็นชอบจากชาติพันธมิตร ซึ่งเรื่องนี้เองทำให้เมดเวเดฟออกโรงเตือนว่า สหรัฐและซาอุฯควรพิจารณาการกระทำดังกล่าวอย่างถี่ถ้วนว่าสมควรแล้วหรือไม่ที่อาจก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ตามมาได้

 

    ด้านผู้สื่อข่าวอัล จาซีรา รายงานจากกรุงมอสโกโดยพูดถึงคอมเมนท์ของเมดเวเดฟว่าเป็นการส่งสัญญาณเตือนถึงสหรัฐและชาติพันธมิตรว่า "เมดเวเดฟได้บอกอย่างชัดเจนว่าอย่าริอาจส่งกองกำลังภาคพื้นดินแทรกแซงซีเรียเพราะถ้าทำเช่นนั้นแล้วผลที่ตามมาอาจก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง,หรือเลวร้ายสุดอาจก่อให้เกิดสงครามโลกขึ้นได้เลย"

 

   ทั้งนี้เมดเวเดฟเองได้วิจารณ์ชาติตะวันตกที่ปฏิเสธให้ความร่วมมือกับรัสเซียในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรีย ขณะเดียวกันทางด้านแอชตัน คาร์เตอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่ายินดีเป็นอย่างยิ่งหากซาอุฯต้องการขยายบทบาทในการปราบปรามกลุ่มไอเอสในซีเรีย นอกจากนี้ที่ศูนย์บัญชาการใหญ่องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ(นาโต) ได้มีการเปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ซาอุฯจะส่งกองกำลังภาคพื้นดินเข้าสู่พื้นที่ขัดแย้งในซีเรีย

 

ข้อมูล รัสเซีย เตือน ชาติตะวันตกอย่าริอาจส่งกองกำลังภาคพื้นดินแทรกแซงซีเรียหากไม่อยากให้เกิดสงครามโลก!!