"อัสซาด" ลั่น จะยึดพื้นที่ทั้งหมดคืนจากกลุ่มกบฏซีเรียโดย "ไม่ลังเล" เลยแม้แต่นิดเดียว!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 

 


     วันนี้(13ก.พ.)   ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรียประกาศจะพยายามยึดคืนพื้นที่ทั้งหมดที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรียปกครองอยู่อย่าง "ไม่ลังเล" ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีภายหลังจากชาติมหาอำนาจบรรลุข้อตกลง "หยุดยิงชั่วคราว" ในซีเรีย

 


     ระหว่างการให้สัมภาษณ์ประธานาธิบดีอัล-อัสซาดระบุว่าการเอาชนะกลุ่มต่อต้านอาจต้องใช้เวลานานพอสมควร เนื่องจากกลุ่มต่อต้านมีความเชื่อมโยงกับอำนาจในท้องถิ่น ขณะเดียวกันได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ที่ระบุว่ารัฐบาลของเขาเป็นอาชญากรสงครามจากการใช้นโยบายการสังหารกลุ่มต่อต้านที่ถูกจับกุมตัวหลายพันคน โดยยืนยันว่าเป็นคำกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐานและเป็นการสาดสีกันทางการเมืองมากกว่า

 

 

    ทั้งนี้จากสงครามการเมืองซีเรียที่ดำเนินระยะเวลามานานเกือบ 5 ปีได้คร่าชีวิตชาวซีเรียไปแล้วมากกว่า 250,000 ราย และทำให้ชาวซีเรียอีกกว่า 11 ล้านต้องพลัดถิ่นฐานจนเกิดเป็นวิกฤติผู้อพยพไหลทะลักเข้าสู่ยุโรป นอกจากนี้พบว่ามีหลายเมืองในซีเรียที่ถูกตัดขาดจากวามช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมมานานกว่า 1 ปี เนื่องจากการสู้รบที่รุนแรงจนทำให้ไม่สามารถลำเลียงความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่ขัดแย้งได้เป็นเหตุให้มีชาวซีเรียราว 13.5 ล้านคนที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนักและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

ข้อมูล \"อัสซาด\" ลั่น จะยึดพื้นที่ทั้งหมดคืนจากกลุ่มกบฏซีเรียโดย \"ไม่ลังเล\" เลยแม้แต่นิดเดียว!!