สหรัฐ ซัด ผู้นำซีเรีย "ฝันลมๆแล้งๆ" หากคิดว่าจะชนะสงครามซีเรียได้ด้วยกำลัง!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 


     วันนี้(13ก.พ.) เว็บไซต์ อัล จาซีรา รายงานว่า สหรัฐออกโรงตอบโต้จากกรณีที่ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรียระบุว่าจะพยายามยึดคืนพื้นที่ทั้งหมดที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรียปกครองอยู่อย่างไม่ลังเลว่า ผู้นำซีเรียนั้น "ฝันลมๆแล้งๆ" หากคิดว่ากองทัพรัฐบาลซีเรียจะสามารถยึดคืนพื้นที่จากกลุ่มกบฏซีเรียได้


     สำหรับผู้นำซีเรียได้กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อเอเอฟพีว่า เขาเองก็สนับสนุนการเจรจาเพื่อสันติแต่การเจรจาก็ไม่ได้หมายความว่าหยุดยั้งลัทธิก่อการร้ายได้ โดยความเห็นดังกล่าวมีขึ้นภายหลังจากชาติมหาอำนาจเห็นพ้องในข้อตกลง "หยุดยิงชั่วคราว" ในซีเรียเพื่อหวังยุติวิกฤตสงครามซีเรียที่ดำเนินระยะเวลามายาวนานเกือบ 5 ปี ที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 250,000 ราย รวมถึงทำชาวซีเรียนับล้านต้องพลัดถิ่นฐาน


    ทั้งนี้คอมเมนท์เกี่ยวกับเรื่องสงครามซีเรียของประธานาธิบดีอัล-อัสซาดนั้นได้ถูกทางด้านนาย  Mark Toner รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐออกมาระบุว่า "เขาคงฝันลมๆแล้งๆไปแล้วแน่ๆ หากคิดว่ากองทัพของเขาจะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในซีเรียได้"

 

   "จากมุมมองของเรา หากรัฐบาลซีเรียยังคงเดินหน้าสู้รบต่อไปจะยิ่งมีแต่ความสูญเสีย,การนองเลือดและยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลงไปอีกสำหรับทั้งสองฝ่าย"

 

ข้อมูล สหรัฐ ซัด ผู้นำซีเรีย "ฝันลมๆแล้งๆ" หากคิดว่าจะชนะสงครามซีเรียได้ด้วยกำลัง!!