ดราม่าปรอทแตก ! โซเชียลอัด "สื่อ" โยนบาปเกม หวังเต้าข่าวเกินจริง  -ที "ละครล่อแหลม" ไม่เคยเห็นภัย

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


  สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ประกาศข่าวสาว  จากสื่อดังแห่งหนึ่ง   ตีโพยตีพายโจมตีออกอากาศไม่เห็นด้วยกับเกม GTA   พร้อมปักใจเชื่อว่าเกมดังกล่าวมีอิทธิพล ทำให้ 5 โจ๋ออกมาก่ออาชญากรรมปล้นรูดทรัพย์ชาวต่างชาติ สร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศ ยังเมาท้ให้แซ่ดอีกเกมชื่อดังถูกแบนแล้วในแดนมะกัน   แถมชีอารมณ์มาเต็ม ถึงขั้นพยายามทำตัวชี้นำสังคม  ให้ผู้ปกครองเผาทิ้งหากบุตรหลานมีไว้ครอบครอง  อ้างไปเรื่อยเพื่อเป็นการกำจัดต้นตอของปัญหา

 

 


                               จากประเด็นดังกล่าวกลายเป็นจุดพลุกระแสดราม่า   ทำเอาเกมเมอร์อดรนทนไม่ไหว ออกมาโต้ชนิดดุเด็ดเผ็ดร้อน  โดยตั้งข้อสังเกตว่า   หากเกมดังกล่าวมีดังกล่าวมีอิทธิพลขนาดนั้น  ทำไมในอเมริกาในฐานะประเทศแม่ของเกมนี้  ยังไม่มีการแบนแต่อย่างใด   ทั้งที่แดนมะกัน  ขึ้นชื่อว่ามีกฏหมายเข้มงวด หากเนื้อหาในเกมมีความรุนแรงจริง  ถูกสั่งแบนไม่ให้ออกจำหน่ายแน่นอน  

 

 


                                  โชเซียลเห็นพ้องต้องกันว่า สาวเจ้าใส่ดราม่า หวังขายข่าวใส่สีตีแผ่เกินจริง  ยัดเยียดทุกทางให้เกมเป็นจำเลยของสังคม  โดยไม่มองมิติอื่น   ผู้ต้องหามันโยนบาปให้วีดีโอเกม   หาช่องทางเอาตัวรอดเพื่อหวังลด-หย่อนโทษ-สร้างความเห็นใจ  หรือบางเคสผู้ต้องหามีวุฒิภาวะต่ำเอง แต่อยากเสพโดยที่ผู้ปกครองปล่อยปละละเลยไม่ได้ควบคุม   พอเกิดเรื่องสื่อก็หวังขายข่าว นำเกมเป็นแพะรับบาปตามสูตรสำเร็จ  

 

 

 


                                    แต่สื่อ ( ส่วนมาก )  ไม่เคยโทษละครหลังข่าวหรือภาพยนตร์ที่นับวันจะมีเนื้อหารุนแรงเน้นขายฉาก SEX  โจ่งครึ้ม    บางเรื่อง มีซีนกอด-จูบ-ลูบ-ไล้-ไซร์ซอกคอ-นัวเนีย แก้ผ้ากันชนิดที่ว่าอีกนิดก็เห็น "ตับ-ไต-ไส้-พุง"  กันแล้ว  แถมยังเอาฉากดังกล่าวมาเป็นจุดขาย เรียกเงินคนดู  ทั้งที่เป็นตัวจุดพลุให้เกิดคดีข่มขืนชัดๆ  แถมยังผ่านกองเซ็นเซอร์ออกฉายได้