ชำแหละ "พ่อใหญ่จิ๋ว" แบบฉบับทหารการเมือง !! จับมือ "ระบอบทักษิณ" ปู้ยี้ปู้ยำปท.ตั้งแต่ปี 40 ยันปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

 

 

 

       ช่วงนี้ต้องบอกว่า "พ่อใหญ่จิ๋ว" โชว์คึกไม่รู้เอาความมั่นใจมาจากไหน เปิดบ้านพักส่วนตัวสับยับการทำงานคสช.   โผล่รุกพื้นที่สื่อรับลูกตามนาย ใหญ่ทักษิณ หลังเปิดเกมรุกโหมเต็มสูบ เดินสายลุยจ้อสื่อนอก   กะหักหน้าคสช.เต็มพิกัดแค้น ที่ไม่ยอมลดตัวมาเจรจากับนักโทษ เนื่องจากคดีความลูกชายหัวแก้วหัวแหวน อย่างคดีทุจริตกรุงไทย ปล่อยกู้กฤษดามหานคร ใกล้ได้บทสรุปเข้ามาทุกขณะ   เจ้าตัวคงนั่งไม่ติดเป็นแน่ที่เห็นลูกรักขึ้นศาล  พลิกจากฐานะพยานกลายเป็นผู้ต้องหา  เห็นทีต้องบอกว่าเหนื่อยซ้ำ   หากเกมพลิกมีการเปลี่ยนอัยการ เนื่องจากข้อครหาทนายแผ่นดินคนนี้ "ซี้ปึ๊กตระกูลชิน"  คุกคงอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแล้ว

 

 

 

             วกกลับมาดราม่าพ่อใหญ่จิ๋วอีกรอบ   เรียกได้ว่าเจ้าตัวไม่สามารถสลัดภาพนักการเมืองยุคเก่า หรือ ดึกดำบรรพ์ได้เลย   แม้เคยสร้างชื่อในช่วงที่คุมกองทัพ สมัยป๋าเปรม จนได้รับฉายาหรู "ขงเบ้งเมืองไทย" ที่บินเจรจากับจีนในนามทูตลับ จนเวียดนามไม่กล้าหือเปิดศึกกับไทย รอดพ้นการ โดนกลืนชาติในช่วงสงครามเย็นไปได้เฉียดฉิวเส้นยาแดงผ่าแปด  ต้องบอกว่าผลงานนี้พ่อใหญ่จิ๋วคุยได้ยันลูกบวช  แต่กลับต้องมาเสียรังวัด ในศึกสมรภูมิร่มเกล้า ที่ขณะนั้นนั่งผบ.ทบ. แพ้ราบคาบให้กับลาว แถมสร้างความอับอายให้กับกองทัพ  โดยเฉพาะการยิงระเบิดเข้าใส่พวกเดียวกันเองเพราะความผิดพลาด จนทำให้เป็นตราบาปติดตัวจนทุกวันนี้ 

 

 

     

           ไม่ถึง 10 ปี พ่อใหญ่จิ๋ว" ก็ได้สร้างความเจ็บช้ำให้คนไทยอีกจนได้ ในปี 2540 มีส่วนทำให้เศรษฐกิจไทยแทบล่มสลาย หลังจากประเทศเข้าสู่   สภาวะฟองแตกพร้อมกับชาติในแถบเอเชีย  ออกนโยบายลดค่าเงินบาท ไม่สนกูรูทางเศรษฐกิจออกมาท้วงติง ทั้งนายอำนวย วีรวรรณ นายโอฬาร  ไชยประวัติ  หรือแม้แต่กระทั่งนายธนินท์ เจียรวนนท์  แถมพ่อใหญ่เล่นโกหกผ่านสื่อประกาศไม่ลดค่าเงินบาท สวนทางธปท.ที่มีมติว่าจะลอยตัวค่า  เงินบาท จนสุดท้ายไม่สามารถทนกระแสกดดันได้ต้องประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกฯ   ทิ้งปัญหาให้ชนชั้นกลางล้มละลายทางการเงิน  ฆ่าตัวตายเป็นประวัติการณ์ ส่วนคนที่ได้ประโยชน์ก็เป็นคนใกล้ชิดอย่างนายทักษิณ ที่ขณะดำรงตำแหน่งเป็นรองนายก  มีคนคาบข่าว   ก่อนตุนเงินดอลล่าร์เข้ากระเป๋าทำกำไรบนความขาดทุนของธปท. 

 

 

 

                  นับตั้งแต่นั้นมา จากอานิสงค์ที่ร่วมกันทำลายค่าเงินบาท ?? เมื่อนายทักษิณ ผงาดขึ้นแท่นเป็นนายก พรรคความหวังใหม่ก็ถูกยุบรวมกับพรรคไทยรักไทย เป็นทองเนื้อเดียวกัน  ก่อนถลำลึกเข้าร่วมสมัครพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 2552   จนพล.อ.เปรม ร้อนรนทนไม่ไหว ส่งคำเตือนด้วยข้อความว่า     “เรื่องที่มีคนไปเขียนลงในหนังสือพิมพ์ในทำนองว่า ผมไปว่าเขาเป็นคนทรยศต่อชาติ ซึ่งอันนี้มันก็ไม่ถูกต้อง แต่สิ่งที่ถูกต้องคือ วันนั้นก่อนที่จิ๋วจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยผมก็ให้คนไปบอกเขาว่า จะทำอะไรก็ขอให้คิดให้รอบคอบ ไตร่ตรองให้รอบคอบ โดยผมใช้คำว่า “ไตร่ตรองให้รอบคอบ” ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นการกระทำที่เป็นการทรยศต่อชาติ นี่เป็นข้อความที่ผมสื่อไป ไปถึงจิ๋ว ในตอนเช้าวันนั้น และผู้สื่อข่าวนี้ เขาก็มายืนยันว่า เขาสื่ออย่างที่ผมพูด เพราะว่าเขาจดที่ผมขอให้เขาสื่อเพราะฉะนั้นผมไม่ได้กล่าวหาว่า เขาเป็นคนไม่ดีทรยศต่อชาติบ้านเมือง มันไม่ใช่”