มาเลเซีย เผย  "มีความเป็นไปได้สูง" เศษชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบในโมซัมบิกจะเป็นของ MH370

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 

 


    วันนี้(3มี.ค.)  นายเลียว เตียง ไล รัฐมนตรีกระทรวงการคมนาคมมาเลเซียเปิดเผยว่า "มีความเป็นไปได้สูง" ที่เศษชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบในประเทศโมซัมบิก อาจเป็นของเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777 ซึ่งเป็นโมเดลเดียวกับเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ที่หายสาบสูญไป


   เศษชิ้นส่วนเครื่องบินขนาดความยาว 1 เมตร (3.3 ฟุต) ที่พบบริเวณชายหาดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในประเทศโมซัมบิกทำให้ทางออสเตรเลียที่นำทีมค้นหา MH370 มาโดยตลอดเตรียมพิจารณาตรวจสอบว่าเศษชิ้นส่วนดังกล่าวล่องลอยมาจากทิศทางใดได้บ้าง


   โดยการจากค้นพบครั้งนี้ทำให้นายเลียว เตียง ไล รมว.คมนาคมมาเลเซียเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "มีความเป็นไปได้สูงที่เศษชิ้นส่วนที่พบในโมซัมบิกเป็นของเครื่องบิน B777" อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้กล่าวอีกว่า "ขอให้ทุกคนอย่าเพิ่งคาดหวังมากเกินไปเนื่องจากในขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้อย่างแน่ชัดว่าเศษชิ้นส่วนที่พบเป็นของ MH370 หรือไม่" ขณะเดียวกันได้ยืนยันทางมาเลเซียได้ประสานงานกับออสเตรเลียเพื่อตรวจสอบชิ้นส่วนดังกล่าวอย่างใกล้ชิด


  ทั้งนี้เที่ยวบิน MH370 ได้สูญหายไปเมื่อเดือนมีนาคม 2014 ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่งพร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 239 คน

 

 

ข้อมูล มาเลเซีย เผย  "มีความเป็นไปได้สูง" เศษชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบในโมซัมบิกจะเป็นของ MH370