เกาหลีเหนือ ขู่ เปิดฉาก "สงครามนิวเคลียร์" ตอบโต้ซ้อมรบร่วมเกาหลีใต้-สหรัฐ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 

 


     วันนี้(7มี.ค.) เกาหลีเหนือขู่เปิดฉาก "สงครามนิวเคลียร์" กับสหรัฐภายหลังจากรัฐบาลวอชิงตันมีกำหนดการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ที่รัฐบาลเปียงยางมองว่าเป็นการซ้อมรบเพื่อบุกเกาหลีเหนือมาโดยตลอด พร้อมเรียกร้องให้สหรัฐและเกาหลีใต้ยุติการซ้อมรบร่วมมาแล้วหลายต่อหลายครั้งหากต้องการให้เกาหลีเหนือฟื้นสัมพันธ์กับเกาหลีใต้

 

     สำหรับการซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐภายใต้ปฏิบัติการที่มีชื่อว่า "โฟล อีเกิ้ล" และ "คีย์ รีซอล์ฟ"  ที่เริ่มต้นขึ้นในวันจันทร์นี้ ทางด้านเกาหลีเหนือได้ออกโรงประณามว่าเป็นการแสดงเจตนาต้องการทำสงคราม ดังนั้นเพื่อเป็นการปกป้องอธิปไตยของประเทศทางเกาหลีเหนือจึงต้องเตรียมพร้อมเอาไว้ตลอดเวลา ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางด้านนายอิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้สั่งให้หน่วยรบพิเศษด้านนิวเคลียร์ของกองทัพประชาชนเกาหลี ( เคพีเอ ) เตรียมพร้อมขั้นสูงสุดเอาไว้ตลอดเวลา

 

    ทั้งนี้ทางด้านเกาหลีใต้ได้ประกาศว่าการซ้อมรบร่วมกับสหรัฐในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่มากกว่าทุกครั้งภายหลังจากเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาทางด้านรัฐบาลเปียงยางได้ทำการทดสอบโครงการนิวเคลียร์และปล่อยจรวดดาวเทียม ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ทำให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ( ยูเอ็นเอสซี ) มีมติยกระดับมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อเกาหลีเหนือให้รุนแรงมากขึ้น

 

 

ข้อมูล เกาหลีเหนือ ขู่ เปิดฉาก \"สงครามนิวเคลียร์\" ตอบโต้ซ้อมรบร่วมเกาหลีใต้-สหรัฐ