"สี จิ้นผิง" ลั่น ปักกิ่งจะไม่ยอมให้ไต้หวัน "แยกตัวเป็นเอกราช" จากจีนแผ่นดินใหญ่!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 


    วันนี้(7มี.ค.) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนได้เปิดเผยระหว่างเข้าร่วมประชุมการประชุมประจำปีของสภาประชาชนและสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีของสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลปักกิ่งจะไม่ยอมให้ไต้หวันแยกตัวออกจากจีนแผ่นดินใหญ่เหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งอดีตอย่างแน่นอน

 

   สำหรับคอมเมนต์ของผู้นำสีมีขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีไทเปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาผู้ที่ได้รับชัยชนะเป็นพรรคการเมืองที่มีแนวคิดถอยห่างจากจีนแผ่นดินใหญ่ โดยผู้นำสียืนกรานว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่และจะไม่ยอมให้มีการเปลี่ยนแปลงใดเกิดขึ้นอย่างแน่นอน


   จากรายงานของรอยเตอร์ได้อ้างคำพูดของผู้นำสีที่กล่าวว่า "รัฐบาลปักกิ่งจะไม่ยอมให้ไต้หวันแยกตัวเป็นเอกราชจากจีนแผ่นดินใหญ่เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีต อย่างที่ทราบว่าทุกคนล้วนเป็นชาวจีนดังนั้นปักกิ่งมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากและถือเป็นความรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้"


   ทั้งนี้การเลือกตั้งประธานาธิบดีไต้หวันเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาผลปรากฏว่านางไช่ อิง-เหวิน หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าที่มีความคิดนำไต้หวันแยกตัวออกจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้รับชัยชนะการเลือกตั้ง โดยเธอเตรียมเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้หลังเอาชนะนายหม่า อิง-จิ่ว จากพรรคก๊กมินตั๋งที่จีนให้การหนุนหลังลงได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทำให้หลายฝ่ายกังวลถึงความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองว่าจะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความสัมพันธ์ช่องแคบกับไทเป

 

ข้อมูล "สี จิ้นผิง" ลั่น ปักกิ่งจะไม่ยอมให้ไต้หวัน "แยกตัวเป็นเอกราช" จากจีนแผ่นดินใหญ่!!