โหรฟอง ฟันเปรี้ยง!!! "ดาวมฤตยู"จ่อเขย่าไทยถึง 6 ปี-ระวังปลายมี.ค.เกิดวิปริตแต่ผู้นำจะพารอด

โหรฟองสนาน"เตือน!!! "ดาวมฤตยู"จ่อเขย่าไทยถึง 6 ปี -หฤโหดถึงมี.ค. 2560 ชี้เป็น "ดาวแห่งปฏิวัติ"ต้องเปลี่ยน ถ้าฝืนจะรู้สึก-ชี้ดวงเมืองระวังสุขภาพผู้ใหญ่-เหตุใหญ่ -มหาเถร ไม่พ้นการเปลี่ยนแปลง-ระวังปลายม

"โหรฟองสนาน"เตือน!!! "ดาวมฤตยู"จ่อเขย่าไทยถึง 6 ปี -หฤโหดถึงมี.ค. 2560 ชี้เป็น "ดาวแห่งปฏิวัติ"ต้องเปลี่ยน ถ้าฝืนจะรู้สึก-ชี้ดวงเมืองระวังสุขภาพผู้ใหญ่-เหตุใหญ่  -มหาเถร ไม่พ้นการเปลี่ยนแปลง-ระวังปลายมี.ค.ดาววิปริตคุมยากแต่ผู้นำจะพารอด

 

 

 

 

 

 

 


รายการ "ยุคล ถามตรง สนธิญาณฟันธงตอบ" ประจำคืนวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2559 ออกอากาศทางช่องทีนิวส์  ดำเนินรายการโดย คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม (ต้อย) และคุณยุคล วิเศษสังข์ (หนึ่ง)  โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้


ยุคล: สวัสดีครับขอต้อนรับคุณผู้ชมเข้ามาในช่วงเวลาของรายการ "ยุคลถามตรง สนธิญาณฟันธงตอบ" ค่ำคืนนี้วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2559 คุณผู้ชมยังคงอยู่กับผมนะครับ "ยุคล วิเศษสังข์" เช่นเดิม และวันนี้เรามาตามเสียงเรียกร้องนะครับของคุณผู้ชมทางบ้าน ที่อยากฟังคำทำนาย หรือว่าการวิเคราะห์สถานการณ์ของคุณสนธิญาณ และแขกรับเชิญของเราในวันนี้ เกี่ยวกับสถานการณ์ของประเทศอันสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น มีลักษณะทางดาราศาสตร์ หรือจะเป็นการทำนายทางด้านโหราศาสตร์นะครับว่ามีดาวมฤติยู ได้เคลื่อนเข้ามาทับดวงเมือง และจากคำทำนายของนักโหราศาสตร์หลายท่านบอกว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ขึ้นในประเทศไทย ถึงตอนนี้เราไม่รู้หรอกครับว่าจะเป็นจริงตามนั้นหรือไม่ และการเปลี่ยนแปลงที่ว่านั้นจะดีหรือว่าร้าย วันนี้นอกเหนือจากคุณ "สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม" หรือว่าพี่ต้อยแล้วนะครับ เราได้รับเกียรติจากคุณ "ฟองสนาน จามาจันทร์" ผู้เชี่ยวชาญทางด้วนโหราศาสตร์ วันนี้มาร่วมนั่งสนทนาในรายการด้วย ก่อนอื่นไปทักทายทั้ง 2 ท่านกันก่อนนะครับ สวัสดีครับพี่ฟอง แล้วก็พี่ต้อยครับ            


สนธิญาณ: สวัสดีครับ สวัสดีท่านผู้ชมครับ


ยุคล: ก็อย่างที่ทราบนะครับว่าตอนนี้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ คนพูดถึงเกี่ยวกับทั้งอนาคตของตัวเอง อนาคตของประเทศชาติว่าหลังจากนี้เนี่ย จะเดินไปสู่ทิศทางไหนอย่างไรต่อไป หลังจากเมื่อวันที่ 6 มีนา หรือเมื่อวานที่ผ่านมานะครับ มีจะเรียกว่าอะไรดี... ที่บอกว่าดาวมฤติยูทับราศีเมษ หรือว่ามาทับดวงเมือง 84 ปีมีครั้งและก็จะเป็นการปฏิวัติประเทศครั้งใหญ่หรือไม่       


สนธิญาณ: ก็ต้องเรียนท่านผู้ชมนะครับว่า วันนี้สนธิญาณก็จะพูดให้น้อยที่สุด แล้วก็จะเปลี่ยนมาเป็นการตั้งคำถามนะครับ เพื่อให้ป้าฟองหรือพี่ฟองของน้องๆ นักข่าวเนี่ย ได้มาแจกแจงสถานการณ์ทางด้านการเมือง อันเกี่ยวเนื่องกับเรื่องโหราศาสตร์ เพราะว่ามีหมอดูมากมายหลายคนนะครับ ทำนายทายทักรุนแรงมาก บางท่านก็บอกว่าจะมีการปฏิวัติซ้อน บางท่านก็บอกว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ จะไปในทิศทางที่ดี ข้อเท็จจริงอะไรจะเป็นยังไงเนี่ย ผมคิดว่าการฟังคุณฟองสนานเนี่ยนะครับ จะได้ประโยชน์มากกว่าโหรทั่วๆ ไป อันนี้ไม่ได้หมายความว่ามายกยอเพราะว่าเป็นคนอาชีพเดียวกันนะครับ เนื่องจากว่าคุณฟองสนานเป็นผู้สื่อข่าว เข้าใจในสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นจริงอยู่ค่อนข้างลึกซึ้ง ยังติดตามข่าว ยังพบปะพูดคุยกับแหล่งข่าว น้องๆ นักข่าวกลุ่มใหญ่อยู่ เพราะฉะนั้นเนี่ยนะครับ ดวงดาวมันก็บอกของมันไปตามเลขผานาที แต่อยู่ที่ใครจะมาอ่าน และอ่านแล้วเนี่ยนะครับ สามารถเอาข้อเท็จจริงที่ปรากฏและดำรงอยู่มาขยายความให้ฟังน่าจะไม่มีใครเกินคุณฟองสนานในนาทีนี้ ประเทศไทย สรุปแล้วมันจะรุนแรงจริงมั้ย


ฟองสนาน: เปลี่ยนใหญ่ อย่างที่เคยบอกไว้ตลอดผ่านรายการของคุณสนธิญาณ และน้องยุคล ลอกคราบใหม่ประเทศไทย พิมพ์ไว้ตั้งหลายปีแล้ว และยังใช้ได้อยู่ เราจะเข้าสู่ยุคใหม่ของกรุงรัตนโกสินทร์ 2 มีนาคม 2562 ค่ะท่านผู้ชม หนังสือเล่มนี้เนี่ยตอนนี้ไม่น่าจะหาได้แล้ว สำนักพิมพ์กรีนปัญญาญาณ พิมพ์ แล้วมันก็บ่งบอกจริงๆ ว่าจะต้องเข้าสู่ยุคใหม่ เพราะว่าหนีการเปลี่ยนแปลงไม่พ้น เนื่องจากว่าพอคำนวณโดยยุคแล้ว มันจะเข้าสู่ยุคที่ 13 ของกรุงรัตนโกสินทร์ ยุคอีคอมเมิร์ซ ยุคโลจิสติกส์ ยุคค้าชายแดน ยุคบินกันว่อนเลยค่ะ เจ๊เกียวยังต้องถอยอ่ะ มันเป็นอย่างนั้นไปหมดเลย                     


สนธิญาณ: เป็นโลกของความเปลี่ยนแปลง


ยุคล: เป็นโลกของการเปลี่ยนแปลง ไม่มีใครที่จะฝืนได้ ยังจำได้ใช่มั้ยคะคุณสนธิญาณ ที่พี่ฟองบอกตลอด ป้าฟองบอกตลอดว่าใครไม่เปลี่ยนตัวเองจะเจ็บปวดนะ รวมทั้งวงการสื่อด้วย แม้กระทั่งคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา และคนอื่นๆ ทีวีเตรียมตัวนะคะ   


สนธิญาณ: ไม่อยากเปลี่ยนยังต้องเปลี่ยนเลย


ฟองสนาน: ไม่อยากเปลี่ยนต้องเปลี่ยนค่ะ แล้วคนที่ฉลาดที่สุดจะเปลี่ยนตัวเองก่อน ถ้าเกิดไม่เปลี่ยนจะถูกบังคับให้เปลี่ยน แล้วก็เจ็บปวด แล้วก็ทิ้งไว้ข้างหลัง ทุกองค์กร ทุกตัวบุคคล ทุกเรื่องราวตอนนี้จะเข้าสู่ ช่วงของการเขย่าสูงสุด เราจะต้องพาประเทศชาติผ่านช่วงปีนี้ให้ได้ เพราะว่ามันแรงมากถ้าพูดตรงๆ หนึ่งการมาของมฤติยูชัดเจนค่ะ การมาของเจ้าแห่งภัยอาเพศ เป็นดาวที่คาดหมายยาก เจ้าของการพลิกผัน เจ้าของการปฏิวัติ เค้าไม่ได้บอกว่าปฏิรูปนะคะ ตัวมฤติยูเนี่ยเป็นเจ้าของการปฏิวัติเลย เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างในเมือง ถ้าระดับปฏิรูปนี่ดิฉันไม่แน่ใจสำหรับบางเรื่องที่จำเป็น ถ้าจะให้ถูกโฉลกจริงๆ กับการมามฤติยู 6 ปีนี้ ตั้งแต่ 6 มีนาคม เป็นต้นไป ถึงปี 2565 เนี่ยนะ 7 กรกฎาคม 2575 เอาไรที่จะเปลี่ยนในลักษณะปฏิวัติได้ทำเลย ไม่อย่างนั้นจะไม่ทันการณ์ อะไรที่เป็นเป้า รัฐธรรมนูญ ตำรวจ การเมือง ตอนนี้มันเป็นเรื่องของยุคใหม่แล้ว คุณสนธิญาณ น้องยุคล คลานไม่ได้ เพราะว่าดูกระแสโซเชียล แล้วในดวงเดิมดวงเดือนของเราเนี่ยนะคะ แล้วก็นี่คือมฤติยู แดงๆ เนี่ยค่ะมฤติยู มฤติยูดวงเดิมอยู่ครบ มันเปลี่ยนการติดต่อสื่อสาร มันเปลี่ยนพวกที่เป็นตัวเร่งพวกโซเชียลมีเดีย ยุคใหม่เนี่ยแหล่ะ มฤติยูคือดาวทันสมัย เพราะฉะนั้น 84 มีครั้ง หลังจากรอบนี้แล้ว คุณยุคลอาจจะอยู่ คุณสนธิญาณอาจจะอยู่แต่ ป้าฟองไปแล้ว                     


ยุคล: ผมอยู่ไม่ได้หรอกครับ เพราะตอนนี้ 60 แล้ว อีก 84 ปี 140 ก็ไม่ไหวละ เพราะฉะนั้นเราจะทำสิ่งดีๆ ไว้ให้ประเทศชาติ เราควรจะทำสิ่งดีๆ ไว้ให้สังคม คือช่วยกันเปลี่ยน แล้วก็ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพราะว่าจะไม่เจอมฤติยูอีกแล้วในรุ่นพวกเรา มาครั้งแรกในเรื่องมฤติยู ครั้งแรกเนี่ยมฤติยูเห็นมั้ยคะ อยู่ที่นี่ แล้วก็เดินมานะคะคุณสนธิญาณ มารอบแรกที่ทับลัคนา ทับอาทิตย์ดวงเมืองนั้น สมัยล้นเกล้ารัชกาลที่ 4 ขึ้นครองราชย์ ทรงนำประเทศชาติเข้าสู่ทันสมัย ทรงขุดคลองผดุงกรุงเกษม        


สนธิญาณ: การติดต่อกับนานาชาติ


ฟองสนาน: นานาชาติทรงทำสนธิสัญญาไมตรีสยาม กับสหราชอาณาจักร 


สนธิญาณ: อังกฤษ


ฟองสนาน: ให้เรียนภาษาอังกฤษในราชสำนัก ทรงจ้างฝรั่งมาฝึกทหารในราชสำนัก 


ยุคล: ตั้งพระนิกายใหม่ขึ้น ธรรมยุตนิกาย


ฟองสนาน: ส่งคณะพระสงฆ์สยามไปที่ประเทศลังกา เป็นต้น เพราะฉะนั้นวงการสงฆ์ก็ไม่หนีกัน


สนธิญาณ: ครั้งแรกสมัยรัชกาลที่ 4


ฟองสนาน: ทันสมัยที่สุดจนฝรั่งบอกว่า ทรงเตรียมการประเทศชาติไว้สู่ความทันสมัย ถ้าพูดตรงๆ เป็นการพลิกแผ่นดิน พลิกสถานการณ์ เพราะตอนนั้นฝรั่งกำลังล่าเมืองขึ้น แล้วเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ โชว์เลยค่ะ มารอบนั้นใช่มั้ยคะ   


สนธิญาณ: รอบที่สองๆ


ฟองสนาน: รอบที่สอง 2475


สนธิญาณ: 2475 นี่เค้าเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมั้ย


ฟองสนาน: เอ่อ...


สนธิญาณ: อ่าวอึ้ง 


ฟองสนาน: เล่าให้ฟังอย่างนี้ นี่คือปี 2475 มันมีเกณฑ์ร้ายกว่าตอนนี้ ล้นเกล้ารัชกาลที่ 1 พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงทำนายไว้ล่วงหน้าแล้ว 150 ปี ว่าปี 2475 จะมีเรื่องที่เกี่ยวกับราชวงศ์จักรี


สนธิญาณ: ต้องมีการเปลี่ยนแปลง


ฟองสนาน: ต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่ว่าการเปลี่ยนแปลงที่ทรงทำนายไว้ เพราะว่าทรงเป็นตั้งโหร น้องยุคล ท่านผู้ชม สนธิญาณ เป็นทั้งนักรบ คุณไปดูเลยในเรื่องรามเกียรติ์เนี่ย ทรงเรียกกันว่าความรู้พระองค์เนี่ยมากกว่าโหราธิบดีบางท่านอีก    


สนธิญาณ: ความรอบรู้


ฟองสนาน: ท่านทำนายไว้เลยเมื่อฟ้าผ่าพระที่นั่งอมรินทร บอกว่าเทวดาให้โอกาสเราแล้ว เพราะเรายอยกพระ ศาสนา ทรงให้ชำระพระพระไตรปิฎก ราชวงศ์จักรีวะวัฒนาถาวรไปอีก 150 ปี ปรากฏว่าอีก 150 ปีเกิดการเปลี่ยนแปลง เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองแต่ทางสถาบันยังอยู่นะ ราชวงศ์จักรียังอยู่เพราะว่า ดวงเมืองถูกวางไว้เข้มแข็งมากโดยราชวงศ์จักรี นี่ค่ะพระอาทิตย์กุมลัคนาดวงเมือง พระอาทิตย์เลขหนึ่งเนี่ยอาจจะ.... ดวงเมืองของเราเข้มแข็งมากอย่างที่บอก รอบ 2475 มันร้ายแรงมาก เพราะว่ามันมีเกณฑ์เพิ่มเติมว่า พฤหัสเล็งกับพระเสาร์ ดาวดีกับดาวร้ายเรียงกัน 


สนธิญาณ: อันนี้ 2475


ฟองสนาน: 2475 ร้ายแรง แต่ว่ามารอบแรกไม่ถึงกับ 2475 แต่พลิก พลิกประเทศ พลิกสังคม มฤติยูมารอบนี้ อะไรที่จะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน อย่าฝืนเลยเรื่องตำรวจ ควรจะเปลี่ยน สื่อก็ต้องเปลี่ยน ทุกคนต้องช่วยกันหมด รัฐธรรมนูญก็ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนไม่ดีเขย่ากันใหม่ เขย่ากัน 6 ปีเนี่ย     


สนธิญาณ: มันจะช่วยกันเปลี่ยนได้ไงล่ะพี่ฟอง ทุกคนก็จะคิดเรื่องตัวเองว่าดีอยู่แล้วทั้งสิ้น นักการเมืองรัฐธรรมนูญจะมาร่างอย่างนู้น จะมาร่างอย่างนี้ จะทำนั่นทำนี่ได้ไง นี่บ้านเมืองประชาธิปไตยมันต้องเป็นไปแบบนี้ อันนี้นักการเมืองนะ ตำรวจหรอ พล.ร.อ.พะจุณณ์ บอกว่ามีการซื้อขายตำแหน่ง ซึ่งผมยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ ว่าเหตุการณ์การซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีมาโดยตลอด เป็นที่รับรู้กัน ข้าราชการตำรวจคนไหนมาพูดว่าไม่มี หรือปากแข็ง ไม่ต้องไปสาบานอ่ะ มันเป็นเรื่องข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่พอแตกเข้าไปก็ไม่ได้ ทุกคนที่แตกเข้าไป สื่อมวลชนก็เหมือนกันนะ ใครจะมาทำนู่นทำนี่ไม่ได้ เป็นฐานันดร 5 อย่างนู้นอย่างนี้ แล้วมันจะไปเปลี่ยนยังไงพี่ฟอง      


ฟองสนาน: ขอบอกเลยนะคะ มฤติยูเค้าไม่ชอบสิ่งเก่า ให้คุณฝืนไปเถอะแล้วคุณจะรู้สึก ในที่สุดคุณก็ถูกล้มล้างไปเอง แล้วมฤติยูเค้าจะกวาดล้างสิ่งเก่าๆ ที่ล้าสมัยไปหมด แต่ว่าที่ห่วงก็คือว่าพวกคนดีๆ ที่ไม่ยอมเปลี่ยนจะถูกเปลี่ยนไปด้วย จะถูกลบล้างไปด้วย   


สนธิญาณ: สถานการณ์มันจะพาไป


ฟองสนาน: มันจะพาไป แล้วก็มีการสั่งสมพลัง ดูไร่ส้มเห็นมั้ยคะ สั่งสมพลังมานานมั้ย  


สนธิญาณ: ไร่ส้มที่ไหน


ฟองสนาน: ไร่ส้มอ่ะ ไม่ใช่ไร่ผักหวานป่าที่ป้าฟองไปทำอยู่สุพรรณ 


ยุคล: คุณสรยุทธ์


ฟองสนาน: ก็สั่งสมพลังมานาน ช่อง 3 สั่งสมพลังมานาน นี่ไม่ได้ซ้ำเติมแต่คือเป็นเรื่องของอุทาหรณ์ว่า พอถึงจุดนึงมฤติยูยังไม่มาเลยจะตูมเลย เพราะว่าก่อนดาวใหญ่จะยกจะมีผลก่อน นี่ก็คือตัวอย่างไงคุณสนธิญาณ  


สนธิญาณ: เขย่าก่อนๆ


ฟองสนาน: เขย่าๆ สะสมพลังแล้วก็ระเบิดตูมอ่ะ แบบที่ไม่คาดคิดคืออาการของมฤติยู เพราะฉะนั้นฝืนไปเถอะค่ะ ใครที่อยู่ในไลน์ ในคิวของการเอาคืนนักการเมือง ผู้ที่เห็นแก่ตัวก็ดี ผู้ที่ไม่คิดถึงประเทศชาติก็ดี   


สนธิญาณ: จะถูกมฤติยูกวาดตกแผ่นดินไป  


ฟองสนาน: จะกวาดไปเลย


สนธิญาณ: ของจริงทีสาธุ 


ฟองสนาน: แต่ 6 ปีนะ


สนธิญาณ: เอาเถอะกวาดกันไปเลย


ฟองสนาน: แล้วเราจะเห็นแต่ความ...


สนธิญาณ: แล้ว 6 ปีเนี่ยมันจะสัมพันธ์ที่พล.อ.ประยุทธว่ารักษาบ้านเมือง 5 ปีรึเปล่าเนี่ย   


ฟองสนาน: เพราะว่าท่านอาจจะมีโหรนะ ท่านก็มีโหรเก่งๆ เหมือนท่านพล.ต.ทักษิณ ชินวัตร ก็มีโหร  


สนธิญาณ: มีโหรแล้วทำไมต้องไปอยู่ต่างประเทศ 


ฟองสนาน: อ้าวคนเราน่ะ วิบากกรรม


สนธิญาณ: คือเวลาหมอดูทาย เรื่องที่ไม่ดี ในเรื่องที่ไม่ถูกต้องจากการกระทำของตัวเองก็ไม่ยอมรับถูกมั้ย  


ฟองสนาน: อันนี้ไม่ทราบ ไม่วิพากษ์วิจารณ์ แต่คุณสนธิญาณพูดเอง นะคะน้องยุคล


ยุคล: ครับ 


ฟองสนาน: ก็คืออยากจะบอกนะคะว่า อย่ากลัวมฤติยู เพราะถ้าหากว่าเราเปลี่ยนซะอย่างน่ะก็อย่าไปกลัวมัน มฤติยูมาจากตำแหน่งนี้อีกรอบนะคะ เขาเรียกว่าโยกหน้าดวงเมือง คือให้คุณในดวงเดิม แล้วก็มฤติยูเป็นตัวแทนพบโชคลาภ และความสำเร็จของดวงเมือง เพราะฉะนั้น เขย่ากันไป เจ็บปวดกันไป ทะเลาะกันไปแบบไม่ยอมกันไป ไลน์ด่ากันไป เฟซบุ๊กด่ากันไป แต่พอถึงจุดหนึ่งแล้ว เมื่อเรายืนอยู่ที่ กำแพงพระนครกรุงรัตนโกสินทร์ ประมาณ 2565 ทุกอย่างมันจะเปลี่ยนไปหมดเลยคุณสนธิญาณ แล้วเปลี่ยนในแง่ดีด้วย เพราะว่าดวงเมืองของพวกเราเป็นเมืองที่ไม่เคยแพ้ เป็นดวงที่เรียกกันว่ายิ่งมีปัญหายิ่งเจริญรุ่งเรือง ยิ่งทะเลาะกันยิ่งไปไกล 


สนธิญาณ: เพราะอะไรครับ 


ฟองสนาน: เพราะว่าดาวทะเลาะเบาะแว้งนำหน้าลัคนาดวงเมืองอ่ะ


สนธิญาณ: แต่เนื่องจากว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 1 พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงเป็นโหรด้วยถูกมั้ยครับ


ฟองสนาน: ใช่ค่ะ


สนธิญาณ: เอาดวงเมืองเนี่ยมาผูกวันที่ 25 


ฟองสนาน: 21 เมษายน 2325 เวลารุ่งเช้าและเก้าบาตร 06.54 น.


สนธิญาณ: ซึ่งเป็นราศีเมษ 


ฟองสนาน: ขอเล่านิดหนึ่งนะ


สนธิญาณ: อยากให้เล่าๆ 


ฟองสนาน: จะเล่าเป็นเกร็ดนะคะว่า ตอนนั้นเนี่ยเราก็พึ่งปราบดาภิเษก นี่ตำราโหรนะคะน้องยุคล ท่านผู้ชม ฟังไว้นะคะ เค้าบันทึกไว้ในเรื่องโหรบอกว่า เราพึ่งปราบดาภิเษก ศึกพระเจ้าปดุง ก็ยังหึ้มๆ อยู่ คนไทยก็ยังเข็ดขยาดกับทางพม่าข้าศึกอยู่ ขออภัยนะคะถ้าหากพม่าดูอยู่จะได้ไม่น้อยใจ


สนธิญาณ: ตอนนั้นเป็นฆ่าศึกกัน ตอนนี้ดีกัน 


ฟองสนาน: เข็ดขยาดกันอยู่ เพราะฉะนั้นจะวางเสาหลักเมือง ฤกษ์กำเนิดดวงเมือง ใช้ทำนายมาจนถึงทุกวันนี้เลยน้องยุคล ป้าฟองไม่เคยใช้อะไรเลย ใช้ตัวนี้ตัวเดียวบอกได้ตลอด ก็มีคณะชีพ่อพราหมณ์ และโหรเนี่ย ได้กราบบังทูลสองแนวทางให้ทรงเลือก สำหรับพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก    


สนธิญาณ: ดวงเมืองมีให้เลือก 2 แนวทาง


ฟองสนาน: สองแนวทางให้ทรงเลือก หนึ่งประเทศเราจะสุขสงบ ทุกข์สุขธรรมดา แต่สุขสงบเป็นส่วนใหญ่ แต่ว่ามีช่วงนึงที่เราจะเป็นเมืองขึ้นต่างชาติ นั่นแนวทางที่หนึ่ง อันนี้เค้าบันทึกไว้ในพวกโหรนะ แนวทางที่สอง เราจะทะเลาะเบาะแว้งเราจะมีปัญหากันเรื่อย ชั้นเก่งเธอไม่เก่ง ชั้นแน่เธอไม่แน่ อย่างนี้ชอบทะเลาะกัน แต่ว่าเราจะไม่เป็นเมืองขึ้นของใคร ช่วงนั้นเนี่ยศึกพระเจ้าปดุงกำลังจะมา เห็นบันทึกโหรเนี่ยบอกไว้เลยว่า ทรงไม่มีทางเลือก ทรงรับสั่งว่ามันจะมีประโยชน์อะไรถ้าสยามจะเป็นเมืองขึ้นต่างชาติ เพราะฉะนั้นทรงเลือกแนวทางที่สอง     


สนธิญาณ: คือมันเป็นภาคบังคับถูกมั้ย คือถ้าคุณจะเอาแบบสุขสงบก็เป็นเมืองขึ้นเสีย 


ฟองสนาน: เรารอดหวุดหวิดเห็นมั้ยคะ ตอนล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 


สนธิญาณ: สงคราม 9 ทัพ


ฟองสนาน: 9 ทัพเราก็รอด สมัยร.5 เราก็รอด แล้วก็สมัยคอมมิวนิสต์ ใครว่าเราจะเป็นโดมิโน ไม่เห็นเราเป็นโดมิโนเลย เรารอดหวุดหวิดเพราะว่าจีนไปบุกเวียดนาม 


สนธิญาณ: ถูกต้อง


ฟองสนาน: ดวงเมืองเนี่ยมึนขลังนะ มันศักดิ์สิทธิ์นะ แช่งไว้เลยใครที่หวังร้ายต่อดวงเมือง คุณอาจจะเจริญรุ่งเรือง คุณอาจจะดีในบางช่วง แต่ในที่สุดพระสยามเทวาธิราช มีจริง แล้วก็ดวงเมืองเนี่ยอย่างที่บอกว่าไม่ได้วางกันโดยบุคคลที่ไม่มีความรู้เป็นระดับอ๋อง พระยาโหราธิบดี ระดับนักรบชั้น 1 ที่จะให้ดวงเมืองเรารอดปลอดภัยมาถึงทุกวันนี้ เชื่อมั้ยว่าในภูมิภาคนี้ มีชาติเดียวที่อาจจะไม่มีความสุขนัก ทะเลาะกันรู้สึกต่ำต้อย แบบเดี๋ยวชาตินั้นก็แซงเรา เดี๋ยวชาตินี้ก็แซงเรา แต่เราคือเรา     


สนธิญาณ: เดี๋ยวๆ ผมแทรกอันนี้หน่อย พอดีพี่ฟองพูดถึงเรื่องพระสยามเทวาธิราช นะครับท่านผู้ชมครับ เพื่อจะตอกย้ำว่าของแบบนี้เนี่ยนะครับ จะมีจริงหรือไม่มีจริงก็อยากให้ท่านผู้ชมได้พิจารณา ในคำสอนของศาสนาพุทธ ย้ำนะครับ เทวดามีจริงก่อน มีการลำดับไล่เรียงในพระไตรปิฎกชัดเจน อันนี้ผมไม่ลงรายละเอียด แต่เรื่องพระสยามเทวาธิราชเนี่ยนะครับ ผมอยากให้ท่านผู้ชมนะครับ ทุกวันเราใช้อินเตอร์เน็ตคล่องนะครับ ให้ไปพิมพ์หนังสือรำลึกวันวาน ของหลวงตาทองคำ ซึ่งเขียนเรื่องของหลวงปู่มั่น หลวงตาทองคำเนี่ยเป็นลูกศิษย์ก้นกุฎิของหล่วงปู่มั่น เมื่อคราวเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เนี่ยนะครับ ระหว่างบ้านเมืองกำลังวิกฤติ พระเทวดาซึ่งมีนามว่าพระสยามเทวาธิราช ได้ไปกราบหลวงปู่มั่น   


ฟองสนาน: ที่อยู่ภาคเหนือตอนนั้น


สนธิญาณ: ครับ เพื่อจะไปปรึกษาหารือ ว่าจะมีทางออกในการช่วยเหลือบ้านเมืองอย่างไร ผมมาเล่าตอกย้ำเรื่องนี้นะครับ คือเพื่อตอกย้ำว่าบ้านเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง สนธิญาณไม่ได้พูดเอง สนธิญาณก็เอาข้อมูลในเรื่องนี้ ซึ่งเขียน อีกท่านหนึ่งที่รับรองหนังสือเรื่องนี้ก็คือ หลวงพ่อวิริยังค์ ซึ่งวันนี้ยังอยู่ ยังสอนสมาธิ ยังให้การสอนปฏิบัติธรรมทั้งในประเทศไทย และไปทั่วโลก เพราะฉะนั้น อันนี้ตอกย้ำ ย้ำให้เห็นก่อนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมือง      


ฟองสนาน: ถ้าเป็นไปได้อยากให้หาหนังสือเล่มนี้ไปอ่าน ก่อนป้าฟองจะไป ป้าฟองจะมอบให้น้องยุคลนะคะ จะได้เป็นคู่มือ เนื่องจากว่า...


สนธิญาณ: ยังไม่ไปนะ ไปสามทุ่มครึ่งนะ


ฟองสนาน: ก็จะบอกท่านผู้ชมว่าทุกคนกลัวมฤติยู ขอบพระคุณท่านเจ้าคุณธงชัย ที่พาชาวบ้านสวดมนต์ เพราะว่าวันนั้น เพราะว่าวันที่ 6 ดิฉันไปที่โรงพยาบาลสงฆ์ คนไปเต็มเลยค่ะ ก็สงสัยว่าคนมาทำไม ไม่มีใครรู้เหตุผล แต่คาดว่าคงจะกลัวมฤติยู อย่ากลัวมฤติยูถ้าเราเป็นคนดี ถ้าเรายอมเปลี่ยนแปลง แล้วขอให้เชื่อว่า ในที่สุดยิ่งมีปัญหา ประเทศเรายิ่งก้าวหน้า แล้วมันมีเกณฑ์ทางดวงที่ป้าฟองเคยบอกนะคะน้องยุคลว่า พอถึงจุดนึง ขอให้เลยมีนาคม 2560 ไปแล้ว เทวดาก็กีดกันเราจากความรุ่งโรจน์ไม่ได้ ในปีต่อไปไม่บอก   


สนธิญาณ: มี.ค.60


ฟองสนาน: หลังมี.ค.60


สนธิญาณ: ก็อีกหนึ่งปี


ฟองสนาน: เทวดาก็กีดกันเราจากความรุ่งโรจน์ไม่ได้


สนธิญาณ: อันนี้พูดจะให้เข้าทางว่าผมต้องเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ ให้อยู่ไปอีกปีรึเปล่าเนี่ย


ฟองสนาน: แต่ช่วงนี้ ปีนี้สาหัส


สนธิญาณ: สาหัสสิเค้าโจมตีว่าตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ แก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจไม่ได้


ฟองสนาน: ตอนนี้แหล่ะ


สนธิญาณ: เป็นไปได้มั้ย ที่จะ...


ฟองสนาน: เราไม่มีพักใช่มั้ยคะ


สนธิญาณ: ไม่มี


ยุคล: มีๆ พักเบรกๆ


สนธิญาณ: ไม่มีพรรคการเมือง แต่เรามีพักก่อน


ยุคล: พักเบรก


ฟองสนาน: เพราะว่าเราดูกรอบใหญ่แล้วว่า หนึ่งมฤติยูมา 6 ปี เราจะต้องเปลี่ยนมากๆ ชนิดที่ ถ้าเป็นปฏิวัติได้ปฏิวัติเลย แม้กระทั่งผู้มีอิทธิพลตอนนี้เห็นมั้ย พวกที่เกี่ยวข้องกับหมอ เกี่ยวกับการรักษารัฐบาลประชาชน พวกอันธพาล ตำรวจ นักการเมือง แล้วก็กระบวนการยุติธรรม กฎหมายรัฐธรรมนูญ แม้กระทั่งถ้าเกี่ยวกับพฤหัสนี่กระบวนการศึกษา ครู พวกหนี้สินพวกอะไรเนี่ยนะคะ ต้องเปลี่ยนกันหมดเลย มันต้องเปลี่ยนกันหมดเพราะว่า ไม่เหลือลักษณะที่จะให้เราใช้แบบลูบหน้าปะจมูกอีกแล้ว    


สนธิญาณ: เดี๋ยวนะ ช่วงต่อไปมีพัก แต่เราไม่มีพรรคการเมืองนะ เรามีพักเบรก ทีนี้...  


ฟองสนาน: เดี๋ยวอีกนิดนึง แต่ว่าก็นำไปสู่ยุคใหม่ 2 มี.ค.2562 ทีนี้ ปีนี้เป็นปีหฤโหด


สนธิญาณ: นี่ไง เบรกหน้าครับท่านผู้ชม หนึ่งปีหฤโหดเนี่ยนะครับ ตั้งแต่ มีนา 59 ไปจนถึง มีนา 60 เนี่ย 


ฟองสนาน: ไม่เลยค่ะตั้งแต่มกรามาเลย


สนธิญาณ: ตั้งแต่มกรามา จนถึงมีนา 60 นะ เราจะเผชิญอะไร เราจะตั้งรับยังไง ก่อนที่จะก้าวสู่จุดการเปลี่ยนแปลงที่ดีเนี่ย เดี๋ยวต้องมาขยายให้ท่านผู้ชมแฟนข่าวทีนิวส์เค้ารู้นะ เดี๋ยวไม่นั้นตื่นเต้น ใจสั่นเนี่ย


ยุคล: ผมฟังมาร่วมๆ สิบกว่านาทีเนี่่ย ฟังดูมันเหมือนเป็นภารกิจรึเปล่า ที่พวกเราต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลง ต้องช่วยกันรับศึกหนักนี้ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในวันข้างหน้า    


ฟองสนาน: เป็นคำถามที่ฉลาดมากเลยค่ะ ต้องอย่างนี้ นี่คือภารกิจของพระจันทร์เนี่ยค่ะ นี่พระจันทร์ค่ะเลข 2 เนี่ยนะคะ นี่คือประชาชนคนไทย พสกนิกรชาวไทย พระจันทร์นี่คือพวกเราค่ะ ชาวไทยทั้งหลาย พอถึงจุดหนึ่งเราจะลุกขึ้นมาสู้เพื่อประเทศชาติ เพราะว่ามาตรฐานเกษตราธิบดี แปลว่า ความมั่นคงแข็งแรง เราจะไม่ยอมในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คุณเห็นมั้ยตอนที่ศึก 9 ทัพมาอ่ะ    


สนธิญาณ: เดี๋ยวต่อ พักก่อนๆ


ยุคล: ผมนึกถึงประชามติเลยนะพี่ต้อย ว่าต้องช่วยกันอะไรแบบนี้


สนธิญาณ: เดี๋ยวสิ มันจะเป็นทาง ซึ่งเดี๋ยวเราจะเอาคำถามเหล่าเนี้ยมาให้ป้าฟองเนี่ยตีความ เดี๋ยวพักก่อน  


ยุคล: เพราะฉะนั้นวันนี้ดูรายการไม่ใช่ดูอย่างเดียวนะครับ ฟังภาคกิจด้วย ว่าต่อจากนี้ไปพวกเราต้องทำอะไรบ้างนะครับ ช่วงนี้พักกันแปปเดียวครับ   (พักช่วง) เข้าสู่เบรคที่สอง ดูเหมือนว่าแฟนข่าวของเราเป็นคนที่มีความรู้เรื่องดวงเรื่องโหราศาสตร์ ชื่อว่าคุณ นครธานี ส่ง sms มาบอกว่าการเปลี่ยนแปลงยังไม่เกิดขึ้นในปีนี้ เพราะองศามฤตยูยังไม่ทับดวงเมือง

ฟองสนาน : 6 ปีที่เราบอกไว้ แต่ว่าการเปลี่ยน แต่ต้องเปลี่ยนตั้งแต่บัดนี้ เพราะมีเกณฑ์อื่นอยู่ด้วย โดยภาพรวมต้องใช้เวลา 6 ปีกว่า ๆ แต่มีเกณฑ์อื่นที่เกิดขึ้นมาตลอด คือตั้งแต่หลังธันวาคม 2558 มาแล้ว คือพระราหูสวนกับพฤหัส ดาวใหญ่สวนกันส่งผลการเปลี่ยนแปลงไปหมด สสส. ไม่เคยถูกตั้งข้อสังเกตก็โดน และยังมีเรื่องของรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นตัวแทนพฤหัส ราหูที่กำลังจะเปลี่ยนคือตำรวจ และดูตำรวจยังไม่ทันไรเลยฆ่าตัวตายแล้ว เพราะว่าตำรวจคือราหูโดนจากพฤหัสสวนจากพฤหัส อย่าไปฆ่าตัวตายนะคะสิ่งที่ดี ๆ รอตำรวจอยู่ ขอบอกเลยนะคะเพียงแต่เปลี่ยนแปลงเท่านั้น ขอบพระคุณที่บอกมา เราก็ยังยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงใช้เวลา 6 ปี แต่จะสะสมพลังไปเรื่อย ๆ เหมือนกรณีที่เกี่ยวกับสื่อ ตอนแรกไม่เป็นอะไร ตอนหลังเกิดขึ้นมาชนิดที่เรียกว่าเอาไม่อยู่

 

 

สนธิญาณ : ดันต่อไปไม่ได้

 

 

ฟองสนาน : จะเป็นแบบนั้นจะสะสมพลัง อาการของมฤตยูเป็นเรื่องของสังคม ไม่เอามามองคน ๆ เดียวจะสะสม

 

 

สนธิญาณ : ผมให้ชัดก่อนนะครับ การเปลี่ยนแปลงนี้นัยยะอันสำคัญเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีถูกไหมครับ

 

 

ฟองสนาน : 1.มฤตยูมาจากภพลาภะและดวงเดิม เขาโยกหน้าดวงเมืองเป็นมุมดี 2.ดวงเมืองเราเข้มแข็ง ต่อให้ 2475 ร้ายแรงกว่าตอนรัชกาลที่4 เรายังรอดมาได้ทุกวันนี้ แล้วเรารอดมาตลอด ไม่รู้ว่าในแง่ของโหรบอกว่าเราเปลี่ยนเมืองโหรกันดีกว่า เพราะว่าเมืองโหรทะเหลือกละไหลจังเลย แต่ว่านี่คือดวงที่ไม่เคยแพ้ ดวงอาจจะไม่พิเศษเริดเลอ แต่เราเป็นเรา เป็นสิ่งที่พระพุทะยอดฟ้าจุฬาโลกได้ทำไว้ให้เรา

 

 

สนธิญาณ : คือสรุปเปลี่ยนไปในทางที่ดี

 

 

ฟองสนาน : แต่ว่าต้องผ่านการเจ็บปวดและเปลี่ยนแปลง

 

 

สนธิญาณ : แต่ท้ายที่สุดจะไปในทางที่ดี

 

 

ฟองสนาน : หลังมีนาคม 2560 ไปแล้ว แต่เมื่อไหร่ไม่ทราบ จะมีเกณฑ์โชคใหญ่ของดวงเมืองรออยู่ แต่ดิฉันไม่อยากพูดถึงตอนนี้เพราะจะสับสน เทวดาจะกีดกันไม่ได้จากความรุ่งโรจน์เหมือนเช่นตอนที่เราเคยเจอตอนที่เวียดนามจะบุกเรา และไม่ได้บุกเรา หลังจากนั้นเราเป็นศูนย์กลางของแถบนี้ แต่เรายังรบกันเองเห็นไหม ทะเลาะกันเอง ยังอะไรต่อมิอะไรอยู่ ทุกข์สุขเเป็นเรื่องธรรมดา เพราะฉะนั้นเหมือนที่น้องยุคลบอก ภารกิจของพวกเราที่จะทำอะไรดี ๆ ไว้อีก 84 ปี เพราะเราจะไม่ได้เห็นแล้ว มฤตยูมาอีกรอบ

 

 

สนธิญาณ : ทีนี้เฉลย 1 ปีก่อนครับ ที่บอกว่าตั้งแต่มกราคมไปจนถึงมีนาคม 60 แล้วจะเกิดความเหนื่อยยาก ลักษณะอาการจะเป็นอย่างไรเราต้องตั้งรับอย่างไร

 

 

ฟองสนาน : ขอแสดงความยินดีกับประเทศชาติและคนไทย และทีมงานเศรษฐกิจและ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เราผ่านพ้นช่วงวิกฤตที่สุดทางเศรษฐกิจมาแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2540 เราผ่านมาได้อย่างงดงาม

 

 

สนธิญาณ : ผ่านตอนไหน

 

 

ฟองสนาน : ผ่านตอนนี้ ในฐานะโหรดิฉันก็ดูวิกฤตตอนปี 2540 ตอนนี้ก็เหมือนวิกฤตตอนปี 2540

 

 

สนธิญาณ : ตั้งแต่เดือนอะไรครับ ที่เกี่ยวกับราหู

 

 

ฟองสนาน : ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2559 แต่เรายืนยันตลอดว่าไม่ร้ายแรงเท่า เราได้ผ่านมาแล้วสองช่วงใหญ่ ๆ ขอให้กำลังใจทีมงานเศรษฐกิจและอดีตรัฐมนตรีคลัง คนที่รับผิดชอบ อย่าไปมัวแต่ด่าท่านทำดีแล้ว ที่ผ่านมาทำดีให้กับประเทศชาติแล้ว 1.ช่วงที่น่ากลัวที่สุดอันดับแรกก็คือวันที่ธนาคารแห่งประเทศไทยเคยตัดสินใจ รักษาค่าเงินบาทปี2540 เอาสำรองเงินตราต่างประเทศไปรักษาค่าเงินบาท เราผ่านมาได้ค่ะคุณสนธิญาณ น้องยุคล วันที่ 25 ธันวาคม 2558 รัฐบาลยอมควักเนื้อ 4-5พันล้านบาท ช้อปช่วยชาติ

 

 

สนธิญาณ : เป็นลักษณะดวงดาวอย่างไรครับ

 

 

ฟองสนาน : ฟาดเคราะห์ค่ะ

 

 

สนธิญาณ : จังหวะจะจัดสรรให้เอง

 

 

ฟองสนาน : พูดอย่างนั้นก็เข้าใจนะ แต่เชื่อว่าพวกรัฐบาลเขามีโหรใหญ่ เดี๋ยวบอกว่าเจ๊ฟองสนานบอกอย่างนี้ฉันแจกประชาชนไปเลยภาษี 4-5 พันล้าน แทนที่จะเสียภาษีเป็นแสนล้าน ค่าเงินบาท เราผ่านมาได้และคนมีความสุข

 

 

สนธิญาณ : ถ้าไม่ทำอย่างนั้น ความหมายที่คุณฟองสนานแปล ตามดวงดาวอาจจะเกิดวิกฤตทางการเมืองขนานใหญ่

 

 

ฟองสนาน : ประมาณวันที่ 20 ธันวาคม ดิฉันก็ใจตุ้มต่อม ไม่ได้ตามเลยเรื่องเศรษฐกิจ เพราะว่าตัวเองออกมาจากวงการแล้ว มาเป็นโหรอย่างเดียว จะไม่คุยกับพวกแหล่งข่าวเพราะเดี๋ยวจะเขว บอกสาธุขอให้รอดหน่อยเถอะแล้วปรากฏว่าประกาศตูมออกมาคนก็เฮลั่นบ้านเลย นี่คือการฟาดเคราะห์ วันที่สองคือวันที่ลอยตัวค่าเงินบาท 2 กรกฎาคม 2540 อะไรเกิดขึ้นทราบไหมคะ มีการขึ้นภาษีบุหรี่สูงสุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

 

 

สนธิญาณ : มีจังหวะมาเข้าล็อคอีก

 

 

ฟองสนาน : ทีนี้ตั้งแต่วันเกิดดวงเมือง วันที่ 21 เมษายน 2559 - 21 เมษายน 2560 เศรษฐกิจจะซึมยาว ทำใจไว้แม้ว่าหุ้นจะกระดี๊กระด๊า แต่แค่ประเดี๋ยวประด๋าว ถ้าไม่เจอเกณฑ์ร้ายแรงแต่ดิฉันเชื่อว่าเราจะไม่เจอเกณฑ์ร้ายแรง สหรัฐอเมริกามีโอกาสที่จะ gress depression ที่กำลังจะเขียนอยู่ เพราะมีแนวโน้มเลยว่าสหรัฐอเมริกาจะร้ายแรงกว่า gress depression ในปีหน้า

 

 

สนธิญาณ : คือหมายความว่าเศรษฐกิจอเมริกาจะวิบัติหรืออเมริกาจะโดนรัสเซียโจมตี หรือกระโจนเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่3

 

 

ฟองสนาน : หมายถึงเรื่องเศรษฐกิจค่ะ

 

 

สนธิญาณ : ผมขยายความให้ฟัง ผมเรียนท่านผู้ชมทีนิวส์ แฟนข่าวทีนิวส์ติดตามข่าวสารระดับฉลาดมากนะครับ

 

 

ฟองสนาน : ส่วนของบ้านเราประมาณเมษายน 2560 เศรษฐกิจจะซึมยาวลึก อะไรก็แล้วแต่ พืชผลทางการเกษตร น้ำ ก็พยายามทำกันเข้าเพราะไม่ร้ายแรงเท่าปี 2540 และเป็นจริง ๆ พิสูจน์ให้เห็นอย่างที่ดิฉันและอาจารย์ภิญโญนั่งประชุมกันเลยนะคะ ปีนี้จะร้ายแรงเท่าปี 2540 หรือเปล่า เพราะว่าโหรเรื่องประเทศชาติมาก่อนเราไม่มีพรรคพวก ใครชั่วเราก็ต้องว่า เพราะฉะนั้นตั้งแต่เดือนมีนาคม 2560 เป็นต้นไปที่บอกว่าเรามีเกณฑ์ที่ว่าไม่รู้ช่วงไหนก็ไม่รู้ เทวดาก็กีดกันความรุ่งโรจน์ไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราน่าจะพ้นทุกทรมานช่วงประมาณนั้น ถ้าจะยาวก็อย่ามาว่ากันนะคะ

 

 

สนธิญาณ : วันที่ 21 เมษายน 2560

 

 

ฟองสนาน : อย่าบอกเป็นวันเลยค่ะ เดี๋ยวจะมีคนว่าฟองสนานทายเป๊ะ ๆ เดี๋ยวหน้าแตก มีคนบอกว่าหน้าแตกบ่อยนะเธอ บางทีเป็นเดือนนะคะ ทีนี้เรื่องแคบลงมา ดีใจเรื่องเศรษฐกิจแต่อย่ามาบอกว่าเศรษฐกิจดี ดิฉันไม่ได้บอกว่าดี เรายังมีปัญหาเศรษฐกิจแต่ไม่ได้ร้ายแรงเท่า 2540

 

 

สนธิญาณ : แม้ลักษณะทางดวงดาวจะเป็นเหมือนกัน

 

 

ฟองสนาน : คล้ายกันเลยที่ทำให้ร้ายแรงน้อยกว่า อย่าให้พูดทางโหรเลยนะคะ เดี๋ยวเขาจะว่ามาพูดภาษาโหรอีกแล้วคน ๆ นี้ ร้ายแรงน้อยกว่า คือพระเสาร์ยังช่วย และในสิ่งที่ช่วยคือสิ่งที่ย้อนกลับไป 30 ปีที่แล้ว พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทำโครงการอีสเทิร์นซีบอร์ด ไว้ให้เรา พล.อ.ประยุทธ์พยายามทำเห็นไหมคะ อินฟราสตรัคเจอร์ คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาทำ หม่อมอุ๋ยมาทำ พยายามปรับโครงสร้างประเทศใหม่หมด ฉะนั้นมาให้กำลังใจกันและกัน ให้กำลังใจหม่อมอุ๋ยถึงแม้จะเจ็บปวดเรื่องลูก ให้กำลังใจคุณสมคิด

 

 

สนธิญาณ : คือหม่อมหลวงปลื้มถูกต้อง แต่ว่าเรื่องหม่อมหลวงปลื้มมาแบบเดียวกับคุณเฉลิมเลย

 

 

ฟองสนาน : ทีนี้เรื่องเศรษฐกิจอะไรดี ๆ คอยเราอยู่ ป๋าใช้เวลา 8 ปี ทำอีสเทิร์นซีบอร์ด และเราใช้ถึงทุกวันนี้

แต่เอาท์ไปแล้ว แก๊สธรรมชาติก็จะหมดแล้ว ตอนนี้คอยดูเราจะได้การค้าชายได้ พวกอีคอมเมิร์ซ รถไฟ

 

 

สนธิญาณ : พวกเราต้องเชียร์ให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่อีก 6 ปีด้วยหรือครับ

 

 

ฟองสนาน : ท่านไม่อยู่หรอก

 

 

สนธิญาณ : แน่หรือครับ ถ้าไม่อยู่ ครม.จะเสนอข้อ 16 ได้อย่างไร

 

 

ฟองสนาน : ข้อ16 เดี๋ยวเราค่อยกลับมาดูรายละเอียด เรามาดูดวงเมืองกันก่อน เราผ่านเรื่องเศรษฐกิจมาแล้ว แต่เรื่องอื่นไม่ใช่ว่าจะดี แคบลงมาตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ - 12 กันยายน 2560 อุบัติเหตุ,ฟืนไฟ, ระเบิด, มีด, ผ่าตัด, ปืน, พายุแรงจะสูญเสียเห็นไหมคะ จู่ ๆ ก็มีปล้นปืนที่วังบูรพา

 

 

ยุคล : หมายถึงความรุนแรง

 

 

ฟองสนาน : อุบัติเหตุในเมืองจะแรง อยู่ดี ๆ ที่ท่าเรือวัดเทพลีลา คลองแสนแสบก็ระเบิดออกมา เรื่องนี้ระวังเรื่องอุบัติเหตุของกองทัพ ระวังเครื่องบิน อุบัติเหตุใหญ่ ๆ ที่จะเกิดเยอะ ๆ

 

 

สนธิญาณ : อุบัติเหตุใหญ่ ๆ กองทัพปฏิวัติซ้ำซ้อนอะไรแบบนี้หรือเปล่า

 

 

ฟองสนาน : ถ้าอยากเป็นกบฏก็เชิญ

 

 

สนธิญาณ : ไม่ใช่ครับ คุณโสรัจจะ นวลอยู่ เขาทายมาผมอ้างชื่อเขาหน่อยว่าจะมีการปฏิวัติซ้อน

 

 

ฟองสนาน : โนคอมเม้นต์

 

 

ยุคล : หมายถึงความรุนแรงแบบเลือดตกยางออก

 

 

ฟองสนาน : แบบที่เราไม่คิด แบบจู่ ๆ ก็เรือคลองแสนแสบก็ระเบิด จู่ ๆ ตำรวจก็ไปยิงคนจีนตายเพราะปล้นปืน จะมีเรื่องแบบนี้ ระวังเครื่องบินของทหาร ระวังสุขภาพของผู้นำ ระวังอุบัติเหตุใหญ่ ๆ 19 กุมภาพันธ์ 2559 - 12 กันยายน 2559 ไฟไหม้แรงผิดปกติ ทีนี้เหตุใหญ่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ พระ ตำรวจ หมอ คดีความ นักเลง คนนอกกฎหมายจะเกิดเป็นระยะ เพราะว่าพฤหัสสวนกับราหู

 

 

สนธิญาณ : พระ

 

 

ฟองสนาน : อย่าไปว่าท่าน

 

 

สนธิญาณ : ก็เรื่องจริง ท่านก็เหลือเกิน แต่วันนี้จะแถลงข่าว

 

 

ยุคล : ก็โดนเรียกไปคุยและไม่แถลงเลย พระเมธีธรรมาจารย์

 

 

สนธิญาณ : เกี่ยวกับดวงไหมครับ

 

 

ฟองสนาน : นั่นล่ะค่ะสิ่งที่ดิฉันบอก แม้แต่มหาเถรสมาคมก็ไม่หนีการเปลี่ยนแปลง เรื่องพระนะคะ เพราะพฤหัสสวนกับราหู

 

 

สนธิญาณ : เขาจะถอดมหาเถรสมาคมกันด้วยนะครับ

 

 

ฟองสนาน : เขย่ากันไปเถอะค่ะ แต่ว่าต้องมีสติกัน

 

 

สนธิญาณ : แต่ต้องเขย่า

 

 

ฟองสนาน : ต้องเขย่า มหาเถรสมาคมท่านเปลี่ยนตัวเองก่อน คนอื่นจะเปลี่ยนท่าน

 

 

ยุคล : น่ากลัวมากนะครับ ต้องเขย่า

 

 

ฟองสนาน : วงการศึกษาเห็นไหมคะตอนนี้ ใครที่จบตกงานหมด อาชีวะกลายมาเป็นฮีโร่ กลายเป็นคนที่สังคมต้องการ

 

 

สนธิญาณ : บ้านเมืองกำลังถึงจุดเปลี่ยนจริง ๆ เพราะอาชีวะจะมีงานรองรับงานทำ

 

 

ฟองสนาน : สสส. ใครจะกล้าแตะ แต่ พล.อ.ประยุทธ์กล้าแตะ ต้องเปลี่ยนเขย่ากันไปหมด

 

 

สนธิญาณ : ผู้มีอิทธิพลต้องการปราบผู้มีอิทธิพลของประเทศ

 

 

ฟองสนาน : รวมทั้งสนธิญาณก็มีอิทธิพล ทีนี้เอาล่ะค่ะจะเปลี่ยนมาเป็นระยะ หลังจากวันที่ 30 ธันวาคม 2558 การเปลี่ยนแปลงชวนตะลึงมีเยอะมาก ทีนี้อย่าเสียกำลังใจว่าปลายมีนาคมปีนี้เริ่มวิปริตคุมยาก มีคนพยายามสร้างความแตกแยก รัฐบาลเดินหน้าหนึ่งถอยหลังสอง

 

 

สนธิญาณ : ทักษิณหรือครับ

 

 

ฟองสนาน : มีคนพยายามสร้างความแตกแยกแต่ไม่สำเร็จ อย่างไรพฤหัสฯก็มีความเข้มแข็ง แต่จะมีความพยายาม ช่วงนั้นจะคุมยากมาก

 

 

สนธิญาณ : ผมถามว่าใช่คุณทักษิณไหมครับ

 

 

ฟองสนาน : ไม่เอ่ยนามใคร เพราะเป็นโหร ไม่มีหน้าที่ใส่ร้ายใคร ระวังตั้งแต่ปลายมีนาคมเป็นต้นไป ดาววิปริตหลายดวงมากจะคุมยาก แต่จะเป็นไปในช่วงดาวพฤหัสฯเทวดาประจำเมืองยังอยู่ในภพที่ดี คาดว่าการทบทวนการยอมเปลี่ยนตัวเอง การรู้ตัวเองของผู้หลักผู้ใหญ่ ของฝ่ายที่เป็นบุคคลที่เป็นอีลิทในสังคมจะนำพวกเรารอดได้

 

 

สนธิญาณ : จะเป็นแบบนี้นะครับ ผมมีความกังวลก็ไม่ใช่ที่ แต่ 31 กรกฎา ประชามติ

 

 

ฟองสนาน : ก่อนถึง 31 กรกฎาก่อนนะคะ อย่างวันที่ 21 เมษายน 2559 วันเกิดดวงเมืองที่บอกว่า ปลายมีนาคมเป็นต้นไป พระอังคารซึ่งเป็นดาวประจำเมืองพักเดินถอยหลัง อังคารพักมีศึกต่างเมืองมา แต่มีต่างประเทศเรื่องเรายังหนัก จะมีภัยจากต่างเมืองมาหาเรื่องเรา ประมาณ 21 เมษายน ไม่ต้องกลัวเพราะว่าครั้นให้เราอดทนไปถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 จะมีพระแพ้ภัยตัวเองโดยประมาณ พระพฤหัสฯแพ้สมณพราหมณา จะมีนักบวช จะแพ้ภัยตัวเอง

 

 

สนธิญาณ : เกี่ยวไหมครับกับพระคุณประสาน พระธัมมชโย สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์

 

 

ฟองสนาน : ไม่พูดถึงใครแต่อาจจะเป็นพระสักรูป อาจจะเป็นพระที่หนองน้ำแห้งของรพิน ไพรวัลย์ก็ได้

 

 

สนธิญาณ :งงไหมครับ ในหนังสือเพชรพระอุมา

 

 

ฟองสนาน : ก็คือวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 ที่พฤหัสเดินถอยหลังทบทวนทุกอย่าง พระสยามเทวาธิราชย์ทบทวนทุกอย่างมา ลอยนิ่งกลางฟ้า บวกลบ 7 วันด้วย จะมีพระ นักบวช หรือพวกที่เกี่ยวกับพฤหัสฯจะแพ้ภัยตัวเอง ตามโฉลกคำภีร์อัฏฐสาลินีบอกว่า พฤหัสบดีมนฑ์แพ้สมณะพรามหณา หลังจากนั้นพฤหัสฯเทวดาประจำเมืองลุยแหลก

 

 

สนธิญาณ : ปฏิรูปพระครั้งใหญ่

 

 

ฟองสนาน : ไม่ใช่แค่พระอย่างเดียว เพราะว่าเดินหน้าแล้วหลัง 17 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป พฤหัสฯสวนกับพระราหูรอบสุดท้ายงวดนี้ พระราหูพวกที่เป็นภัยกับเมือง จะถูกฟันขาดกระเด็นเป็นสองท่อน เราจะเห็นฝ่ายอธรรมแพ้ฝ่ายธรรมะ

 

 

สนธิญาณ : ผมไม่รู้ว่าใครฝ่ายอธรรม ฝ่ายธรรมะ แต่ผมว่าคุณทักษิณระวังตัวไว้หน่อยหรือว่าอย่างไร

 

 

ฟองสนาน : โนคอมเม้นต์เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าดิฉันฟอร์มจัดนะคะ

 

 

สนธิญาณ : แต่เนื่องจากว่าวันนี้เห็นชัดว่าสถานการณ์ทางการเมืองจุดปะทะตอนนี้มี 2 จุด คู่กรณีชัดเลยคือ คสช. กับ ทางฟากฝั่งคุณทักษิณ

 

 

ฟองสนาน : ดิฉันไม่รู้ว่าใครดีใครชั่ว แต่ใครที่ทำร้ายดวงเมือง พระราหูจะถูกฟันขาดเป็น 2 ท่อนแต่ไม่ตาย กลายเป็นพระเกตุกับพระราหูอยู่คนละข้างคอยจังหวะดี ๆ กลับมา แต่พระสยามเทวาธิราชย์เราก็เข้มแข็ง เราก็หาทางรับมือกันไป แต่งวดนี้หลัง 17 มิถุนายน รอดูตาอย่ากระพริบ

 

 

สนธิญาณ : พล.อ.ประยุทธ์ทำร้ายดวงเมืองไหม

 

 

ฟองสนาน : ไม่ทราบค่ะ เพราะว่าเราต้องวางตัวเป็นกลาง โหรไม่มีหน้าที่ทำร้ายใคร

 

 

สนธิญาณ : ในฐานะนักข่าวที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ทำร้ายบ้านเมืองไหม

 

 

ฟองสนาน : ท่านไม่โกงและหวังดี ท่านถึงแม้จะปากร้ายหน่อยแต่ก็ไม่เป็นไร เพราะว่าคนเราบางทีปากร้ายใจดี ก็มีจุดมุ่งหมายดี ๆ ดีกว่าพวกพระเอกลิเกที่พูดเพราะพูดหวาน และก็น่ากลัวที่สุดถือมีดคอยแทงกัน

 

 

สนธิญาณ : อันนี้พูดถึงหัวหน้าพรรคการเมืองไหนสักพรรคหรือเปล่าครับ

 

 

ฟองสนาน : เปล่าค่ะ มาดูวันที่ 30 มิถุนายน 2559 ระวังแปดพระอังคารมนต์ระวังโรคระบาด ห่วงเหมือนกัน เพราะโรคระบาดน่าจะมาตั้งแต่มฤตยูมาแล้ว มารอบแรกก็เกิดโรคห่าปีระกา ปีนี้ระวังโรคระบาดกันด้วยนะคะ ทีนี้ถ้าถามว่าประชามติจะผ่านไหม เราจะเห็นแววเลือกตั้ง ตั้งแต่ 7 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป แววเลือกตั้ง และการเลือกตั้งจะมีระหว่าง 7 สิงหาคม 2559 - 6 กันยายน 2560 แต่เราจะได้รัฐบาลที่ไม่ค่อยเข้มแข็งนัก สภาก็อาจจะหน่อมแน้มก็ต้องสู้กันไปต่ออีกเพราะว่า 6 ปีของมฤตยู

 

 

สนธิญาณ : จะสู้กันต่อได้อย่างไรในเมื่อรัฐบาลเขาไม่อยากให้เกิดสภาวะก่อนพฤษภา57อยู่แล้ว

 

 

ฟองสนาน : ก็ต้องเขย่ากันตลอด 6 ปี

 

 

สนธิญาณ : บ้านเมืองเหนื่อย

 

 

ฟองสนาน : ไม่เหนื่อยเลยยิ่งเขย่ายิ่งทำใหม่

 

 

สนธิญาณ : ผมอยากให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ

 

 

ฟองสนาน : ระวังท่านจะตัดสินใจอะไรใหญ่ ๆ

 

 

สนธิญาณ : วันนี้เป็นเรื่องของดวง เราเพียงแต่เอาเรื่องการเมืองมาถาม

 

 

ฟองสนาน : ประมาณเมษายน 2559 ท่านอาจจะตัดสินใจอะไรอย่างไร ตอนนี้ถือว่าดาวประจำตัวท่านอยู่ในภพลาภะ ท่านก็ประสบความสำเร็จโชคลาภ ลาภะแปลว่าโชคลาภ แต่พฤหัสฯอยู่ในดวงตกท่านอยู่ในดวงตกเรื่องพี่น้องอุดมการณ์ระวังจะสูญเสียใครเพราะคนหรืออาจจะทะเลาะเบาะแว้งให้เครียด

 

 

สนธิญาณ : ผมว่าดีนะครับ คือรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ต้องปรับครม. อีกครั้ง ไม่ปรับไม่ได้ นี่เป็นการวิเคราะห์ทางการเมืองของผม ถ้ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์จะแข็งแรง ต้องทำให้จุดอ่อนกลายเป็นจุดแข็งไปเสีย ต้องปรับ ครม. ครับ

 

 

ฟองสนาน : ท่านจะตัดสินใจอะไรใหญ่ ๆ ประมาณปลาย มีนาคม

 

 

ยุคล : จะปรับ ครม. ปลายมีนาคมหรือครับ

 

 

ฟองสนาน : คือไม่ทราบ ท่านจะตัดสินใจอะไรใหญ่ ๆ

 

 

สนธิญาณ : ผมก็เลยถามว่าปรับครม.ไหม เพราะมีเรื่องเพื่อนร่วมอุดมการณ์ใน ครม. อาจจะใน สปท. หรืออาจจะใน สปช. อะไรก็ได้

 

 

ฟองสนาน : ช่วงนี้ตั้งแต่ปลายมีนาคมเป็นต้นไป เริ่มจะคุมอะไรที่บางทีคุมยาก แต่ว่าอย่ากลัว เพราะว่าพฤหัสฯอย่างไรก็คุ้มครองดวงเมือง ดวงชะตาพล.อ.ประยุทธ์ช่วงนี้ตกถือว่าตกถึงแม้ว่าอยู่ในภพลาภะ

 

 

สนธิญาณ : นี่ขนาดตกนะครับคนยังนิยมอยู่เลย นี่อวยกันสุด ๆ

 

 

ฟองสนาน : ปกติคนด่าคงไม่รอด

 

 

สนธิญาณ : ผมบอกนะครับถ้าประชามติผ่านและรัฐธรรมนูญไปตามแนวของพล.อ.ประยุทธ์ เชื่อไหมครับว่าประชามติจะมีโอกาส

 

 

ฟองสนาน : เราเห็นแววเลือกตั้งว่าจะผ่านใช่ไหมคะ คือขอให้หลังวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 ฝ่ายธรรมะจะผงาดแล้ว พวกที่ทำลาย

 

 

สนธิญาณ : อาจจะมีการทำนู่นนี่และหลัง 18 พฤษภาคม ฝ่ายธรรมะก็เป็นใหญ่

 

 

ฟองสนาน : ก็ลุยเลย เพื่อที่จะตัดพวกที่ชั่วร้ายคิดร้ายกับประเทศขาดเป็น 2 ท่อน หลังจากวันที่ 17 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป

 

 

สนธิญาณ : อีกฝั่งก็จะตีความแบบนี้ พวกทหาร คสช. เป็นอุปสรรคบ้านเมืองมายึดอำนาจทำให้เศรษฐกิจไม่ดี ฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายถูกต้อง ถ้าเราทายว่าฝ่ายอธรรมจะแย่แล้ว ทหารเป็นอธรรมอะไรหรือเปล่า

 

 

ฟองสนาน : คุณสนธิญาณจำได้ใช่ไหมคะ ที่ดิฉันเคยมาออกรายการของคุณที่เขียนลอกคราบใหม่ประเทศไทย เขียนว่าตอนที่ กปปส. ชุมนุม ฝ่ายธรรมะจะชนะอธรรม ทุกคนบอกว่าตัวเองเป็นฝ่ายธรรมะหมดเลย โทรฯมาปรึกษาดิฉัน ดิฉันงงมากเลยค่ะ อีกฝ่ายหนึ่งก็บอกว่าตัวเองเป็นฝ่ายธรรมะ อีกฝ่ายก็บอกว่าตัวเองเป็นฝ่ายธรรมะเช่นกัน เพราะฉะนั้นคิดเอาเอง กำลังเข้ารอยเดิม

 

 

ยุคล : ต่างฝ่ายต่างตีความเข้าข้างตัวเองก็วุ่นวายหนักไปเลย เดี๋ยวพักกันสักครู่เดียวครับ (พักช่วง ) จริง ๆ ถ้ามองโลกในแง่ดีหน่อยก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่เหมือนกับมีงานที่ต้องช่วยกันทำหน่อย

 

 

ฟองสนาน : คนไทยต้องช่วยกัน เราคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ทั้งหมด แต่เราต้องคิดช่วยกัน เพราะเราไม่เจอมฤตยูอีกเลย จนกว่าจะ 84 ปีข้างหน้า อย่างน้อยพระสงฆ์ อย่างเจ้าคุณธงชัยท่านทำเท่าที่ท่านทำได้คือสวดมนต์กำลังท่านรู้ เพราะว่ารู้ว่ามฤตยูตั้งแห่งภัยอาเพศ เจ้าของอุบัติเหตุ การฆ่าตัวตาย อัตวิบากกรรม ตำรวจฆ่าตัวตายเป็นว่าเล่น

 

 

สนธิญาณ : คือครูบาอาจารย์ผมเคยสอนและได้กล่าวเอาไว้ว่าเมืองไทยจะไม่เป็นอะไร ไม่มีประเทศไหนในโลก คือมี3-4 ประเทศ แต่ประเทศที่ทำแล้วยิ่งใหญ่สุดคือทุกวันทุกเช้าทำบุญกันทั้งประเทศเรื่องจริงนะครับ ให้ทานกันทั้งประเทศใส่บาตรพระ เป็นการหล่อเลี้ยงจิตใจแห่งการเมตตาเป็นการสร้างพลังแห่งความดีงาม ท่านบอกว่าหาที่ไหนไม่ได้แล้วทำบุญกันทุกวันเยอะแบบนี้จะช่วยคุ้มครอง

 

 

ฟองสนาน : นี่คือดวงเมือง นี่พฤหัสฯอยู่แบบนี้คือศาสนาตำแหน่งนี้ที่ดีของดวงเมืองโยกตรีโกณกับดวงเมือง

 

 

ยุคล : คนดูทางบ้านถามเข้ามาเป็นเรื่องของโหราศาสตร์ เขาบอกว่า ร.4 ผูกดวงเมืองหนุนที่ราศีกันย์ต้องนำมาคิดด้วย

 

 

ฟองสนาน : ดิฉันไปครุ่นคิดว่ารัชกาลที่4 ทรงเป็นพระบิดาโหราศาสตร์ไทยยุคใหม่ เก่งมากทรงคำนวณสุริยุปราคา ที่หว้ากอ มีคนบอกว่าท่านจะไม่ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์ ท่านก็ทรงขึ้นให้ดูเลย แต่ว่าประเด็นทรงจะรู้แล้วว่าเราจะเจอเรื่องใหญ่เหมือนที่รัชกาลที่1 รู้แล้วว่าอีก 150 จะมีปฏิวัติสยาม ในขณะที่ท่านครองราชย์ท่านต้องรู้แล้วว่าเรื่องใหญ่คอยประเทศชาติอยู่ ก็พยายามที่จะทำในสิ่งที่ทำได้ ว่าจะต้องซ่อมแซมเสาหลักเมือง ทรงวางดวงเมืองใหม่แต่หลักโหราศาสตร์เหมือนหลักชีวิต ใครเราเกิดครั้งเดียวเรื่องอื่น ๆ เป็นแค่ลีลาชีวิต ไม่อยากนั้นก็จะเถียงกันไม่เลิก ดวงเมืองเกิดแล้ว ร.4 พยายามที่จะเปลี่ยนดวงเมืองก็เป็นลีลาชีวิต เหมือนเราเกิดแล้วเราเข้าโรงเรียนเราจบมหาวิทยาลัยเราทำงานเราแต่งงานเป็นลีลาชีวิตเท่านั้นอย่างไรก็หนีดวงเดิมไม่พ้น แต่ว่าไม่ว่าจะอย่างไรอย่าเสียกำลังใจ ดวงเมืองเราก็เข้มแข็งอยู่ เข้าใจใช่ไหมคะเป็นเพียงลีลาชีวิตเท่านั้น ไม่มีใครเกิดสองครั้งรวมทั้งเมือง ยกเว้นแต่มีจะเปลี่ยนเสาหลักเมืองย้ายมา

 

 

สนธิญาณ : ประเด็นเมื่อกี้ยังค้างไม่รู้ใครดีใครเลว เพราะทั้งสองฝั่งอ้างว่าตัวเองเป็นคนดี พูดจริงครับเพราะพวกนักการเมืองทำให้บ้านเมืองเสียหายอยู่จะต้องวางยุทศาสตร์ชาติไปอีก 20 ปี จะต้องดูแลบ้านเมืองให้แข็งแรงภายใต้ความพอเพียง อาจจะต้องมีวิธีการพิเศษอะไรบางอย่างก็ว่ากันไป อีกฝั่งก็บอกว่าทหารเป็นคนเข้ามาทำลายประชาธิปไตยจะต้องดำเนินจัดการ ซึ่งตอนนี้ไม่รู้ว่าใครดีใครเลวเพราะทั้งสองฝ่ายก็ต่างสาดเข้าหากัน แต่พี่ฟองสนานก็ทายว่าฝ่ายอธรรมก็ต้องเป็นไป ฝ่ายธรรมะก็ต้องดูแลบ้านเมืองต่อไป

 

 

ฟองสนาน : ฝ่ายธรรมะจะเห็นแววชนะเลยค่ะ หลัง 18 พฤษภาคม 2559

 

 

สนธิญาณ : ทีนี้ผมจะถามว่าในรอบนี้ ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไปดวงชะตาพล.อ.ประยุทธ์ยังผูกพันกับบ้านเมืองอยู่ไหม

 

 

ฟองสนาน : ยังไงดาวประจำตัวท่านก็ยังอยู่ในภพลาภะอยู่ แต่ว่าหลายส่วนตก

 

 

สนธิญาณ : คือองค์ประกอบ

 

 

ฟองสนาน : องค์ประกอบอื่น ๆ ตก ตั้งแต่เมษายนเป็นต้นไปจะต้องทบทวนกันไป

 

 

สนธิญาณ : อาจจะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรี เราวิเคราะห์ไป กับดวงไปสัมพันธ์กันได้ไหมคะ

 

 

ฟองสนาน : จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตท่าน

 

 

สนธิญาณ : ท่านจะลาออกจากนายกฯอะไรแบบนี้หรือเปล่าครับ

 

 

ฟองสนาน : ไม่ทราบค่ะ

 

 

สนธิญาณ : อาจจะด้านบวกก็ได้ท่านจะปรับนู่นนี่

 

 

ฟองสนาน : แต่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในชีวิตท่าน เพราะดาวประจำตัวท่านเดินถอยหลัง ท่านจะทบทวนหนักเลยท่านเครียด

 

 

สนธิญาณ : ตอนนี้หรือครับ

 

 

ฟองสนาน : ประมาณ 1 เมษายน เป็นต้นไป ท่านเริ่มคิดแล้ว ปลายเดือนนี้ท่านจะเริ่มคิดแล้ว

 

 

สนธิญาณ : อาจจะคิดเพราะพี่ฟองสนานพูด

 

 

ฟองสนาน : ท่านเป็นคนคิดเยอะ

 

 

สนธิญาณ : คิดลึกซึ้ง

 

 

ฟองสนาน : เพราะว่าราศีมังกรเป็นพวกนักคิดนักทำเจ้าคิดเจ้าแค้นนักบริหาร ไม่ให้อภัยใครง่าย ๆ รักใครรักจริงเกลียดใครเกลียดจริง ราศีมังกรเป็นนักบริหารชั้นเยี่ยม บางราศีบริหารไม่ได้นะครับ

 

 

สนธิญาณ : เป็นศิลปิน

 

 

ฟองสนาน : อย่างเช่น ราศีเมถุน เป็นราศีที่ไปไหนคนก็รัก คิดเก่ง วางแผนเก่งเป็นพวกวางแผนได้ดีแต่ลงมือทำแล้วจะลังเล ทีนี้ท่านจะคิดและคิดมากเพราะว่าพฤหัสฯอยู่ในภพมรณะของท่านตอนนี้ อย่างที่บอกว่าท่านดวงตกเพราะว่าดาวประจำตัวท่านยังอยู่ในภพลาภะ แต่ครั้นปลายมีนาคม พระเสาร์ท่านเดินถอยหลังเกรงว่าท่าน ต้องปรับปรุงอะไรเยอะมาก

 

 

สนธิญาณ : แต่ปรับปรุงเพื่อจะไปข้างหน้าหรือเปล่า

 

 

ฟองสนาน : และดวงจะกลับมาอีกครั้ง 7 สิงหาคม

 

 

สนธิญาณ : ก็ไม่นานนี่ 4 เดือนเองครับ

 

 

ฟองสนาน : ท่านก็ต้องระมัดระวัง ระวังการลอบทำร้ายด้วย เพราะว่าการใส่ร้ายป้ายสี เพราะพฤหัสฯภพมรณะ

 

 

สนธิญาณ : แต่ก็ถูกโจมตีหนักอยู่แล้วนี่ครับตอนนี้

 

 

ฟองสนาน : ตอนนี้ท่านคุมยากแล้ว เพราะดาวประจำตัวจะเดินถอยหลังเดือนมีนาคม แต่ว่าดวงชะตานี้เป็นดวงชะตาเอกอุดมดี ดูก็แล้วกันดิฉันไม่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์จะออกจากวงจรทางการเมืองไปทั้งหมด เพราะว่าครั้นไปวันที่ 7 สิงหาคม ดวงชะตาจะกลับมาฟื้น และที่น่าสนใจที่สุดว่า ดิฉันคิดว่าเดือนมีนาคม 2560 ท่านพล.อ.ประยุทธ์จะเหมือนพล.อ.เปรมที่พูดว่าผมพอแล้ว พอพระเสาร์ยก แต่กลายเป็นพระเสาร์ไปเจอพระราหูคู่มิตรอีก สงสัยจะอยู่ข้างหลังนะครับ วางแผนอยู่ข้างหลัง

 

 

สนธิญาณ : ไม่มีโอกาสอยู่ข้างหน้าหรือครับ

 

 

ฟองสนาน : เพราะดาวประจำตัวพบวินาศหมายถึงเบื้องหลัง วางแผนอยู่ข้างหลังแต่ว่าก็มีดาวคู่มิตรช่วย

 

 

สนธิญาณ : วางแผนอยู่ข้างหลังคล้าย ๆ ว่ารัฐบาลก็มี และมีบางอย่างประคับประครองรัฐบาล

 

 

ฟองสนาน : เราคอยดูก็แล้วกันว่าเป็นอย่างไร เพราะคิดว่าอย่างป๋า เขาไปเชิญใช่ไหมคะ พล.อ.ชาติชาติ ชุณหะวัณ และคณะ ไปเชิญท่านที่บ้านสี่เสา ให้ป๋ากลับมาเป็นนายกอีก ท่านบอกว่าผมพอแล้ว ดิฉันเคยทำนายรายการคุณสนธิญาณว่ามีนาคม 2560 เป็นต้นไปจะมีคนพูดว่าผมพอแล้ว แต่พอไปดูดวง พล.อ.ประยุทธ์ จริง ๆ เพราะเสาร์ที่เข้าพบพระราหูคู่มิตรอีก

 

 

สนธิญาณ : คือวางไม่ได้

 

 

ฟองสนาน : คือยังวางไม่ได้ ไม่ต่ำกว่า 2 ปีครึ่ง ต้องอยู่ข้างหลัง

 

 

สนธิญาณ : มีโอกาสอยู่ข้างหน้าไหม

 

 

ฟองสนาน : ต้องดูเป็นช่วง ๆ ไม่ได้ดูรายละเอียดของพระเสาร์ ถ้าพูดตรง ๆ ตั้งแต่มีนาคม 2560 เป็นต้นไป 2 ปีครึ่ง ถูกโฉลกที่สุด พล.อ.ประยุทธ์อยู่ข้างหลัง

 

 

สนธิญาณ : อยู่หน้าอยู่หลังแต่ผมคิดว่าแฟนข่าวทีนิวส์คงจะสบายใจขึ้น

 

 

ฟองสนาน : ใช้คำว่าถูกโฉลกนะคะ

 

 

สนธิญาณ : ตอนนี้ถ้าวัดกระแสเสียง เขากลัวพล.อ.ประยุทธ์ปัดฝ่ามือ คุณเรื่องมากใช่ไหมเอาเลย RoadMap ส.ว.ก็ไม่เอา นู่นนี่ก็ไม่เอา จะเอานั่นเอานี่

 

 

ฟองสนาน : จำไว้นะคะ ตอนนี้พฤหัสฯเทวดาประจำตัวท่านเข้าภพมรณะอยู่ พระเสาร์ยังเดินหน้าอยู่นะคะ ความขัดแย้งเยอะกุมกับพระอังคาร แต่เมื่อพระเสาร์ถอยหลังท่านจะทบทวนอะไรเยอะมากขึ้นปลายมีนาคม

 

 

ยุคล : มีนาคมไหนครับ

 

 

ฟองสนาน : มีนาคมนี้ค่ะ และกลับมาดวงฟื้นอีกที 7 สิงหาคม 2559

 

 

สนธิญาณ : คืออย่างไรก็มี RoadMap ที่บังคับอยู่แล้ว 31 กรกฎาคม ประชามติ ซึ่งพี่ฟองสนานคิดว่าผ่าน

 

 

ฟองสนาน : เพราะแววเลือกตั้งมาตั้งแต่ 6 สิงหาคม

 

 

สนธิญาณ : การเลือกตั้งไม่เกี่ยวเลยครับ คือถึงแม้ประชามติไม่ผ่าน ก็ต้องหยิบรัฐธรรมนูญฉบับใดฉบับหนึ่งมาอยู่แล้ว

 

 

ฟองสนาน : อย่างไรการเลือกตั้งก็หนีไม่พ้น ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม เป็นต้นไป ฝ่ายพวกมีสติจะช่วยเรื่องของรัฐธรรมนูญน่าจะผ่าน

 

 

สนธิญาณ : ทีนี้ในช่วง 31 กรกฎาคม ตอนนั้นดวงพล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างไร เพราะตอนนั้นจะผูกกับประชามติ เพราะคนจะผ่านหรือไม่ผ่านประชามติรัฐธรรมนูญไม่ได้อยู่ที่เนื้อหานะครับ อยู่ที่จะเชียร์หรือไม่เชียร์พล.อ.ประยุทธ์

 

 

ฟองสนาน : คุณดูตรงนี้ก่อนดีกว่า ขอให้ท่านได้คิดอะไรไตร่ตรองในช่วงหลังปลายเดือนมีนาคม ดูอาการท่านก่อน

 

 

สนธิญาณ : ทีนี้จะไปเลือกตั้งประมาณกันยายน 2560

 

 

ฟองสนาน : นั่นแหละช่วงเกณฑ์หนีไม่พ้น

 

 

สนธิญาณ : หนีไม่พ้นอย่างไร จะอยู่เบื้องหน้าหรือเบื้องหลังอย่างไรตามดวง

 

 

ฟองสนาน : ในช่วง 2 ปีครึ่ง หลังมีนาคม 2560 เป็นต้นไป ถูกโฉลกกับการอยู่ข้างหลัง

 

 

สนธิญาณ : ทีนี้การอยู่ข้างหลัง ผมถามแบบนี้ ความเป็นจริงในทางการเมือง มีพรรคประชาธิปัตย์แข่งกับพรรคเพื่อไทย ถูกไหมครับ ถ้าสองพรรคนี้แข่งกัน เลือกตั้งถ้ามีตัวเลือกที่สามขึ้นมาคือพล.อ.ประยุทธ์นั่นแสดงว่ารัฐธรรมนูญเปิดช่อง แต่ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไปอยู่ข้างหลังแบบหนุนหลังก็จะมีแต่หัวหน้าพรรคสองพรรค หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอาจจะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์อะไรก็ตามแต่ไป หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างไรก็เป็นคุณอภิสิทธิ์เพราะอย่างไรก็ยืนยันยืนกรานไม่วางมือ แล้วพล.อ.ประยุทธ์จะไปหนุนหลังสองคนนี้ได้อย่างไร

 

 

ฟองสนาน : ดวงชะตาม่านเข้าภพวินาศบอกอย่างนี้ ปกติคนพวกนี้ออกหน้าไม่ได้แต่จะมีบทบาทอยู่ข้างหลัง

 

 

สนธิญาณ : หนุนหลังประเทศ

 

 

ฟองสนาน : หนุนหลังประเทศไหมนั้น ดูไม่ได้ แต่ท่านต้องถอยไปอยู่ข้างหลัง ท่านไม่ทิ้งแต่ว่าจะอยู่ข้างหลัง แต่ว่าดวงยังดีอยู่ เพราะเสาร์ยังอยู่ พระราหูยังช่วยท่านเยอะ

 

 

สนธิญาณ : ผมยกตัวอย่าง เลือกตั้งปกติเป็นไปได้ไหมว่ารัฐธรรมนูญจะเขียนว่า คสช. ยังมีส่วนบางสิ่งบางอย่างอยู่ในช่วงของบทเฉพาะกาล 5 ปี แบบนี้ถือว่าอยู่เบื้องหลังไหม ไม่ได้เป็นนายกเอง แต่ คสช. ยังช่วยประสานกำกับให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ รักษาความสงบของบ้านเมืองเป็นไปได้ไหมครับ

 

 

ฟองสนาน : คิดเอาหน่อยได้ไหมคะ เพราะดิฉันเคยบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว ตอนทายนายกหญิงแล้วไปใบ้คำผิดคนผิด คือเพราะความที่ดิฉันไปทายว่าจะมีนายกหญิง

 

 

สนธิญาณ : ไม่ครับนายกหญิงตอนนั้นคุณหญิงสุดารัตน์เขามีบทบาทอยู่

 

 

ฟองสนาน : และเห็นไหมคะ ก็โหรที่แท้จริงเขาไม่คุยกันในเรื่องรายละเอียดใช่ไหมคะ

 

 

สนธิญาณ : อาจจะมีคนมาแทนพล.อ.ประยุทธ์ก็ได้แล้วท่านมาหนุนอยู่ข้างหลัง เป็นเนื้อหารัฐธรรมนูญ

 

 

ฟองสนาน : รอดูอาจารย์มีชัยวันนี้ไม่ไปประชุม เกิดอะไรกันขึ้น

 

 

สนธิญาณ : จะเข้าตรงกับตามที่พี่ฟองสนานว่าเพราะรัฐธรรมนูญจะสรุปนาทีสุดท้ายวันที่ 29 มีนาคม ลงตัวเลยครับ

 

 

ฟองสนาน : นี่ตามตำราเลยนะคะ

 

 

สนธิญาณ : คือรัฐธรรมนูญจะสรุปวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งจะเห็นเลยนะครับ

 

 

ฟองสนาน : พล.อ.ประยุทธ์ต้องใจเย็น ๆ ต้องวางแผนตั้งแต่วันนี้ ก่อนจะถึง 29 มีนาคม แต่ไม่ต้องกลัวคนไทยช่วยอย่างที่ยุคบอก เราต้องช่วยกันค่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไรอย่าคิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง พรรคของคุณ เจ้านายของคุณ คุณไปคิดว่าอีก 84 ปี เราจะเหลืออะไรบ้างประเทศชาติ พวกนักการเมือง คิดถึงสิว่า สงคราม 9 ทัพมาเรากลัวพม่าข้าศึกเรายังจับดาบขึ้นสู้เลย ผ่านไปได้คนไทยทั้งนั้น บุคลเชื่อไหมตอนที่เวียดนามจะบุกเราพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยสู้รบล้มรัฐบาลใช่ไหมคะ ทีนี้พวกเวียดนามไปชวนพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยให้มาล้มรัฐบาล  พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยไม่เอาบอกว่าถ้าคุณบุกเมืองไทยเราไม่เอา คุณเห็นไหมขนาดพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยยังขนาดนี้ แล้วดิฉันเพื่อนด้วยนะคะ บอกว่าตอนเวียดนามมาชวนหนูอยู่ด้วยนะพี่ฟองสนาน

 

 

สนธิญาณ : ผมแปลให้ฟังที่พี่ฟองสนานพูดนะครับ เป็นประวัติศาสตร์ที่พรรคคอมมิวนิสต์บันทึกไว้ และปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นจริง หมายความว่าตอนนั้นพรรคคอมมิวนิสต์แตกแยกกันรัสเซียเวียดนามจับมือกันแล้วผ่านลาวแล้วคิดจะบุกแบ่งภาคอีสานของไทยไป ทำให้จีนต้องส่งกำลังตีเวียดนามภาคเหนือ หายไปยันศึกจีน ไม่เช่นนั้นจีนบุกเวียดนามจึงทำให้ประเทศไทยรอดปลอดภัย

 

 

ฟองสนาน : หายไปชั่วข้ามคืน นี่คือดวงเมืองของพวกเรารอดปลอดภัย

 

 

สนธิญาณ : ใคร ๆ ก็คิดว่าไทยต้องเป็นโดมิโนแน่ ๆ

 

 

ฟองสนาน : แต่ทีนี้หายหนีไปเลย ฉะนั้นคนไทยเราอย่าหนีกันให้สู้ ขนาดกองทัพเวียดนามเป็นอันดับ 3 ของเอเชียมาแล้ว เขายังหายไปชั่วข้ามคืนเลย

 

 

สนธิญาณ : สู้ก็แสดงว่าต้องช่วยพล.อ.ประยุทธ์ใช่ไหมครับ

 

 

ฟองสนาน : พล.อ.ประยุทธ์ถ้าถึงเวลาท่านก็ต้องไป เราต้องเอาประเทศชาติไว้ คือคนทำเพื่อประเทศชาติมีหลายคน เราก็เลือกเอา ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนสิคะ เราไม่ยึดตัวบุคคลเรายึดประเทศชาติได้ไหมคะ

 

 

สนธิญาณ : จะเอาใครครับ จะเอาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หรือจะเอาคุณอภิสิทธิ์

 

 

ฟองสนาน : แล้วแต่

 

 

สนธิญาณ : ตัวเลือกไม่มีนะครับ ผมพูดตามหมากบังคับ ผมไม่ได้พูดกวนพี่ฟองสนานนะครับ

 

 

ฟองสนาน : ไม่จริงเลยค่ะ มฤตยูจะส่งมาเอง ดวงเมืองจะส่งมาเอง พวกที่ไม่เปลี่ยนตัวเองทั้งหลาย ดิฉันไม่เอ่ยนามในที่สุดก็จะถูกเปลี่ยน ขอให้เราแผ่เมตตาให้เขา เพราะว่าบางคนพยายามฝืนเพราะไม่อยากสูญเสียสถานภาพ แต่ว่าวันนี้พอไปดูโซเชียลดิฉันไม่กล้าอ่านเลย พอพิมพ์คำว่าฟองสนานคำด่า ออกมาเยอะมาก คือทำให้เราไม่กล้าที่จะนอกกรอบ เราต้องระวังตัวถ้าด่าอย่างนี้รับได้ แต่ถ้าบอกว่าฟองสนานโกงอะไรอย่างนี้ เพราะฉะนั้นไม่มีใครตรวจสอบได้ ดิฉันไม่กลัวเลยว่ารัฐธรรมนูญจะเป้นอย่างไร เพราะว่าประชาชนจะเข้มแข็งเอง และที่สำคัญรัฐธรรมนูญอย่างไรก็ขอให้องค์การตรวจสอบเข้มแข็งด้วย นี่คือยกมือไหว้ขออาจารย์มีชัยให้เข้มแข็ง อย่าให้นั่งการเมืองแทรกนักการเมืองให้เขาเล่นไปตามบทของเขา เพราะว่าเราก็รู้ว่าบางทีนักการเมืองเขาไม่แย่งขนมเด็กกินก็เขาไม่แย่งขนมเด็กกินเขาก็ไม่ยิ้มให้เด็ก เข้าใจเขาไงคุณสนธิญาณ คือถ้าเขาไม่นั่งกินชาวบ้านไม่เลือกเขามาหรอก ให้เขาเล่นบทบาทเข้าไปและเราก็เข้าไปตรวจสอบเขาโดยองค์กรอิสระจะเอาไปแขวนที่ไหนไปห้อยที่ไหนเชิญเลยอย่าให้นักการเมืองไปยุ่งกับการเลือกองค์การอิสระ และไม่ต้องระวังเรามีประชาชนที่เข้มแข็งและมีโซเชียลมิเดีย

 

 

สนธิญาณ : ผมอยากให้ช่วยสรุปที่พูดมาหน่อย เรื่องพระสงฆ์ส่วนตัวผมก็หนักใจมากกับสภาพการที่เป้นอยู่ ตัวเองก็ไม่ใช่ดีนักแต่สนใจในแนวทางคำสอนพระพุทธศาสนาเห็นว่าเป็นหลักสำคัญของประเทศชาติบ้านเมืองนี้ และถูกสั่นคลอนมา สรุปมาว่าจะเป็นอย่างไร ณ ห้วงเวลาวันไหน ผู้ชมจะได้อุ่นใจหรือหมดกำลังใจไปว่า ห้วงวันไหนจะเป็นอย่างไร

 

 

ฟองสนาน : พระก็เอาลูกชาวบ้านมาบวช ตำรวจก็เอาลูกชาวบ้านมาเป็น ไม่มีใครสำเร็จโสดาบันสักคน  ถ้าทำสำเร็จท่านก็จะเงียบ เพราะฉะนั้นที่ออกโรงกันอยู่ตอนนี้เราก็อุเบกขาเสีย เพราะว่าพฤหัสฯก็หนีไม่พ้นการเปลี่ยนแปลงคือมหาเถรสมาคมและวงการสงฆ์อยู่ในยุคใหม่แล้วเห็นไหมคะ ไปดูหนังโป๊เขาก็ถ่ายคลิปมา ไม่หนีการตรวจสอบประชาชน ตั้งแต่ต้นปีมาเป็นต้นไป ตลอดไปน้องสนธิญาณและที่สำคัญไม่ต้องห่วงเลยพระอรหันต์ไม่สิ้นไปจากโลก เว้นแต่จะให้เราทำใจว่าเราเอาลูกชาวบ้านนั่นแหละมาบวช

 

 

สนธิญาณ : แล้วเมื่อกี้ที่บอกว่า 18 พฤษภาคม

 

 

ฟองสนาน : จะมีคนที่แพ้ภัยตัวเองแต่ไม่รู้ว่าในรูปไหน ขอให้ท่านระวังตัว บวกลบด้วยนะคะ พอถึงเวลาแล้วก็จะพี่ฟองสนานแล้ว พลาดไปตั้งเดือนนึงก็จะมีคนแพ้ภัยตัวเอง ดิฉันอยากจะบอกอย่างนี้ค่ะ ดิฉันพยายามอุเบกขามุทิตา พระดี ๆ ก็ไปของท่านไป ท่านไม่มาอะไร พระพุทธเจ้าสอนไว้ บอกพระอานนท์ไว้ว่า อานนท์ถ้าเราดับขันธ์ปรินิพพานไปแล้ว พระธรรมคือตัวแทนของเรา ดิฉันยึดพระธรรม

 

 

สนธิญาณ : พระธรรมเป็นตัวแทนพระพุทธเจ้า เป็นตัวแทนของพระพุทธศาสนาต้องอุบาสก อุบาสิกา ภิกษุ ภิกษุณี

 

 

ฟองสนาน : ภิกษุถ้าท่านเป็นของท่านไป ท่านก็จัดการกันไป แต่ดิฉันทำใจและนิ่งขึ้นนะคะ เข้าใจและขำและอยากให้ขยายความคิดนี้ แต่พวกท่านไม่พ้นการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม และทุกองค์กรที่เป็นเป้าและตัวบุคคลเปลี่ยนเสียเถอะ ก่อนที่คนอื่นจะมาเปลี่ยนมิเช่นนั้นจะเจ็บปวดมาก ๆ ต้องเปลี่ยน

 

 

สนธิญาณ : สุดท้ายการเปลี่ยนแปลงนี้จะดีต่อบ้านเมือง

 

 

ฟองสนาน : แน่นอนที่สุด เรายกตัวอย่างอีกรอบไหมคะ ครั้งแรกศึก 9 ทัพมา ยังยับย่อยเรียบร้อย  เราขยายอาณาเขตไป เครียดเกือบตาย กรมพระราชวังบอกสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาทไปเมืองกาญจนบุรีและพระองค์เสด็จไปเลยเพราะว่ากลัวไม่รอดนะคะ ไปตั้งรับพม่าเอง สมเด็จพระราชวังบวรบอกครั้งแรก ครั้งที่สองที่เราเห็นชัด ๆ สมัย ร.5 เราเสียดินแดน แต่เรารักษาเอกราชและเราก็เจริญรุ่งเรือง ถนนราชดำเนินที่เราได้ใช้ทุกวันนี้ก็สมัยท่านใช่ไหมคะ ตอนนี้ไม่เห็นมีใครทำถนนเหมือนพระองค์ท่านเลย รถไฟทรงให้ไว้มีการเปลี่ยนแปลงที่ดี ที่สังเกตได้ดีคือตอนเวียดนามจะบุก ตอนสงครามโลกครั้งที่2 จำได้ใช่ไหมญี่ปุ่นบุกเรา ญี่ปุ่นแพ้ ไทยชนะ และครั้งที่สามคือคอมมิวนิสต์ คือตอนที่เวียดนามจะบุกไทยแต่หายไปชั่วข้ามคืน

 

 

สนธิญาณ : เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีแน่นอน แต่ต้องผ่านช่วงความเจ็บปวดนิดหน่อย

 

 

ฟองสนาน : โดยเฉพาะปีนี้ และไม่ใช่นิดหน่อย เศรษฐกิจก็ซึมเศร้า เมื่อเราผ่านประมาณมีนาคม 2560 ไปได้ จะมีช่วงที่เทวดากีดกันเราไม่ได้

 

 

สนธิญาณ : ทีนิวส์ก็ต้องยืนหยันให้พ้น

 

 

ยุคล : ก็ฟังแล้วเพลินนะครับ แต่ทำให้สบายใจขึ้น แต่ถ้าดูจากข่าวก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

ฟองสนาน : คนที่มีอำนาจต้องเปลี่ยน ไหว้ล่ะค่ะ โหรก็ต้องเปลี่ยนจะทำนายอะไรอย่าให้ร้าย

 

 

สนธิญาณ : สื่อมวลชนก็ต้องเปลี่ยน

 

 

ฟองสนาน : ผู้ชมเปลี่ยนก่อนเราบางทีเพราะเป็นประชาชน โหรมีหน้าที่แค่ให้กำลังใจนะคะ ดิฉันไม่ถล่มดวงเมืองตัวเอง ดิฉันไหว้ทุกวันดวงเมือง ดิฉันเชื่อว่าเราไปรอดเพียงแต่ว่าหนักหน่อยปีนี้

 

 

ยุคล : ก็ชัดเจนเป็นภารกิจของพวกเราทุกคนช่วยกันฟันฝ่า และอดทนเอาไว้และความเจริญจะรออยู่ข้างหน้า วันนี้ขอบคุณพี่ฟองสนานมากครับ เราจะพบกันอีกครั้งหนึ่งวันจันทร์หน้าครับ สวัสดีครับ