ครบรอบ 2 ปีจากหายไปของ "MH370" ขณะทีมค้นหายังมี "ความหวัง"  ว่าซักวันจะต้องหาพบ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 

 

 

    วันนี้(8มี.ค.) ทีมค้นหาของมาเลเซียและออสเตรเลียยังคงแสดง "ความหวัง" ว่าจะพบเครื่องบินโดยสารสายการบินมาเลเซียแอร์ ไลนส์ เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปในวันนี้เมื่อ 2 ปีก่อน


   สำหรับ MH370 ได้สูญหายไประหว่างเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2014 พร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 239 ชีวิต ซึ่งปัจจุบันทางการออสเตรเลียได้นำทีมออกค้นหามาโดยตลอด และแม้ว่าจะออกค้นหามาแล้วกว่า 120,000 ตารางกิโลเมตร (46,330 ตารางไมล์) ในพื้นที่มหาสมุทธอินเดียใต้ แต่ทว่ากลับพบชิ้นส่วนปีกเครื่องบิน MH70 บนเกาะเรอูนียงเพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น

 

   ทั้งนี้การออกค้นหา MH370 ที่หายไปอย่างลึกลับได้ใช้งบประมาณไปแล้วมากกว่า 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งทางออสเตรเลียได้ระบุว่าการค้นหาจะยุติลงทันทีที่เสร็จสิ้นการสำรวจพื้นที่ในปัจจุบันโดยคาดว่าจะเสร็จประมาณเดือนมิถุนายนนี้

 

   อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการค้นพบชิ้นส่วนต้องสงสัยที่คาดว่าอาจเป็นของ MH370 บนชายหาดแห่งหนึ่งในประเทศโมซัมบิก ซึ่งปัจจุบันชิ้นส่วนดังกล่าวได้ถูกนำไปวิเคราะห์ในออสเตรเลียโดยสำนักงานกลางควบคุมความปลอดภัยทางขนส่งของออสเตรเลีย (ATSB) ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทโบอิ้งและทีมวิเคราะห์ของมาเลเซีย

 

ข้อมูล ครบรอบ 2 ปีจากหายไปของ "MH370" ขณะทีมค้นหายังมี "ความหวัง"  ว่าซักวันจะต้องหาพบ