อึ้ง!!  "ทารกแฝดเวียดนาม" ลูกคนละพ่อ!  ผู้เชี่ยวชาญชี้เป็นกรณีพบยากของโลก!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.59  มีรายงานจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม พบเด็กฝาแฝดที่มีพ่อคนละคน จากการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของสามีภรรยาชาวเวียดนาม (ไม่เปิดเผยชื่อ) ชาวจังหวัดหัวบินห์ ทางภาคเหนือ พร้อมลูกแฝดโดยผู้เชี่ยวชาญเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากญาติพี่น้องของฝ่ายสามีสังเกตว่าเด็กทั้งสองคนรูปร่างหน้าตาแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และปรากฏว่าเด็กทั้งสองเป็นลูกแม่เดียวกันแต่คนละพ่อ

 

นายเล่อ ดินห์ ลอง ประธานสมาคมพันธุศาสตร์เวียดนาม กล่าวว่า การตรวจพิสูจน์ที่ห้องแลปของศูนย์วิจัยพันธุกรรมและเทคโนโลยี พบว่า เด็กแฝดคู่นี้มีพ่อคนละคนกัน  ขณะที่ผลการตรวจก็ยืนยันเช่นกันว่า ภรรยาของเขาเป็นแม่โดยสายเลือดของเด็กทั้งสองคน  "กรณีอย่างนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นได้ยากเฉพาะในเวียดนาม แต่ทั่วโลก" นายลอง กล่าว และว่า เด็กแฝดคู่นี้มีแม่คนเดียวกันแต่คนละพ่อ กรณีนี้จะเกิดขึ้นเมื่อไข่ 2 ใบจากแม่คนเดียวกัน ได้รับการผสมพันธุ์โดยอสุจิจากผู้ชาย 2 คน ในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์คนละครั้ง ภายในระยะตกไข่ช่วงเดียวกัน

 

 

ปัจจุบันเด็กแฝดอายุได้ 2 ขวบ เพศเดียวกัน เกิดวันเดียวกัน ในเวลาห่างกันเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่รูปร่างหน้าตาเด็กแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยคนหนึ่งรูปร่างอ้วนท้วน ผมเป็นลอน ส่วนอีกคนรูปร่างผอม เส้นผมเหยียดตรง

 

 

ขอบคุณข้อมูลและอ่านเพิ่มเติมจาก Dailynews