ถึงเวลาคสช.ดุดันขึ้น เลิกอ่อนข้อ !! คว่ำกลยุทธ์ "ปล่อยเบ้งเฮ็ก" -ใช้ไม้แข็งดัดหลัง "แก๊งค์ทักษิณ" จับจริง..ขังจริง

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


   น่าจับตานับจากนี้ ท่าทีคสช.พร้อมใช้ไม้หนักต่อกรนักการเมืองเพื่อไทย ตั้งแต่หัวขบวนอย่างนายทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาเคลื่อนไหวหนักข้อจ้อให้ ร้ายประเทศบ้านเกิดคางาน WPI จนคนไทยแดนมะกันเลือดขึ้นหน้า รวมพลังขับไล่ชนิดที่เรียกว่าเจ้าตัวเสียสุนัข หมดราคาต้องหนีแบบจนตรอก  แต่   เด็กในคาถาพรรคเพื่อไทยไม่ลดละ เมื่อนายใหญ่ปิดจ็อบ  "จิ๋วหวานเจี๊ยบ" รู้งาน คาบลูกแถลงข่าว เพ้อตั้ง "กองกำลังที่ 3" ทำเอาชาวบ้านคลื่นไส้   อาเจียน ???  เพราะตั้งแต่แกเป็นผบ.ทบ.ยันนายกมีแต่ผลงานชิ้นโบว์ดำ  แทบทำประเทศล่มสลายมาแล้วช่วงวิกฤตปี 40  ตอนนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมด   คลื่นลมสงบ ประชาชนเข็ดแล้วขอเลยอย่าให้ประเทศต้องเจอมรสุมด้วยน้ำมือแกอีกเลย  

 

 

    

       ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว  หากยังจำกันได้แล้ว  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เคยสัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงานถูกเรียกตัวไปแล้วถึง 6 ครั้ง  ก่อนได้รับการปล่อยตัว  นายกก็ให้อภัยมา 6 ครั้งแล้ว  พร้อมเตือนหากมีครั้งที่ 7 นี้อาจจะไม่ให้ก็ได้ โดยเปรียบตำราสามก๊กดู   ยกเหตุการณ์ที่ (ขงเบ้ง)  ให้อภัยกันเบ้งเฮ็ก  จับ 6 ปล่อย 6 หวังให้เบ้งเฮ็กกลับใจ  หากมีครั้งที่ 7 ก็จะถูกตัดคอไปแล้ว  พร้อม   ไล่พิชัยให้กลับไปอ่าน  ซึ่งห้วงเวลานั้น "บิ๊กตู่" มองว่าสังคมไม่ควรราคานายพิชัย พล่ามเรื่องเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นการโยนบาปให้รัฐบาลชุดปัจจุบันและความผิดพลาดมาจากรัฐบาลชุดก่อน การออกวิจารณ์ก็แค่สร้างราคาให้พรรคพวกตัวเอง

 

 

 

 

      และน่ายินดีที่คสช.เริ่มออกลวดลาย-แม่ไม้ดุดันขึ้น  เบรค "ก๊วนเมธีฯ" แทบสตั๊น ไม่กล้าเคลื่อนชนคสช.ได้อย่างเต็มตัว  เหมือนครั้งที่ปลุกม็อบผ้าเหลืองไล่ปล้ำทหารเหมือนที่ผ่านมา  อาศัยเกาะเครือข่าย "พระสาวกหนุนสมเด็จช่วง" ดีแต่ขู่รายวันล่า  2  หมื่นรายชื่อถอดถอนผู้ตรวจการแผ่นดิน ก็ไม่เรื่องง่ายที่ใครยอมรับได้ทางธรรมลงมาเล่นการเมืองทางโลกเต็มตัว ล้วนแล้วมีครหาทั้งนั้น  งานนี้ยอมรับทหารอาศัยความเด็ดขาด เด็ดปีกตั้งแต่แรก   สั่งเบรคพระเมธี จนไม่สามารถแถลงข่าวได้ แถมเรียกไปตักเตือนครั้งใหญ่  ทำเอาเจ้าตัวหัวเสียประกาศขอตัวปลีกวิเวก-ไม่กล้าขยับอีก จนกว่าคดีรถหรูของสมเด็จช่วง จะเข้าได้เข้าเข็ม   

 

 


       
                    ต้องมาลุ้นกันว่าคสช.จะเอาจริงแค่ไหนกับนักการเมืองเพื่อไทย ที่เตรียมดาหน้าออกมาถล่มร่างรัฐธรรมนูญที่จวนใกล้แล้วเสร็จสิ้นเดือนนี้ โดยที่เนื้อหาล้วนแล้วเน้นปราบโกง  ซึ่งเป็นของแสลงของคนในระบอบทักษิณทั้งนั้น