ห่ะ อะไรน่ะ!! สาวมะกันฟ้องสตาร์บัคส์ 175 ล้าน ฐานหลอกลวงผู้บริโภคเหตุใส่น้ำแข็งเยอะเกินไป!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 


     เมื่อวันที่ 4 พ.ค.59 หญิงสาวชาวเมืองชิคาโก  รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐ ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องร้านกาแฟ  "สตาร์บัคส์"  ต่อคณะลูกขุนศาลอิลลินอยส์ ฐานหลอกลวงผู้บริโภค เรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 175 ล้านบาท) เนื่องจากพบว่ากาแฟเย็นแก้วใหญ่มีการใส่น้ำแข็งมากเกินไป ทำให้ได้รับปริมาณน้ำกาแฟน้อยกว่าที่ร้านโฆษณาไว้เกือบครึ่งหนึ่ง

 

     นางสเตซี่ พินคัส ได้ส่งเอกสารจำนวน 29 หน้ายื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลจากกรณีที่เธอรู้สึกว่าร้านสตาร์บัคส์หลอกลวงผู้บริโภคเนื่องจากพบว่าเครื่องดื่มกาแฟเย็นแก้วใหญ่ที่เธอสั่งนั้นมีปริมาณน้ำกาแฟอยู่จริงเพียงครึ่งแก้วและส่วนที่เหลือเป็นก้อนน้ำแข็ง ทำให้รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบเพราะต้องจ่ายค่ากาแฟแพงเกินจริงนั้นเอง

 

    ในเอกสารดังกล่าวระบุว่าลูกค้าที่สั่งเครื่องดื่มเย็นแก้วใหญ่ (Venti) จะได้รับปริมาณเครื่องดื่มเพียงแค่ 14 ออนซ์ ซึ่งถือเป็นปริมาณที่น้อยกว่าที่ระบุในโฆษณาเกือบครึ่งหนึ่ง

 

    สำหรับขนาดแก้วเครื่องดื่มร้านสตาร์บัคส์นั้นมีทั้งหมด 4 ขนาดได้แก่ Tall (12 ออนซ์) Grande (16 ออนซ์) Venti (24 ออนซ์) และ Trenta (30 ออนซ์)  โดยถ้าลูกค้าสั่งกาแฟร้อนจะมีให้เลือกเพียงแค่ 3 ขนาดแรกเท่านั้น

 

    อย่างไรก็ตามลูกค้าสาวรายนี้ระบุว่าลูกค้าที่สั่งกาแฟขนาด Venti ต่างหวังว่าจะได้รับปริมาณเครื่องดื่ม 24 ออนซ์ตามที่บริษัทระบุเอาไว้กันทั้งนั้น เลยมองว่าสตาร์บัคส์อาจกำลังพยายามแสวงหากำไรที่มากกว่าปกติด้วยการขายเครื่องดื่มเย็นในราคาแพง

 

   ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวทางด้านนายเจมี่ ไรลีย์ โฆษกของสตาร์บัคส์ ได้ออกโรงชี้แจงเรื่องดังกล่าวกับสื่อว่าการยื่นฟ้องร้องดังกล่าวเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี พร้อมให้เหตุผลว่าลูกค้าสตาร์บัคส์จริงๆจะเข้าใจว่าน้ำแข็งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเครื่องดื่มชนิดเย็นทุกชนิด และหากลูกค้าไม่พอใจกับเครื่องดื่มที่ได้รับพนักงานเองก็ยินดีที่จะทำแก้วใหม่ให้ในทันที

 

   นอกจากนี้ในทวิตเตอร์ของสตาร์บัคส์ยังระบุว่าลูกค้าสามารถสั่งเพิ่มหรือลดปริมาณน้ำแข็งในเครื่องดื่มเย็นได้ตามต้องการอีกด้วย

 

ข้อมูล ห่ะ อะไรน่ะ!! สาวมะกันฟ้องสตาร์บัคส์ 175 ล้าน ฐานหลอกลวงผู้บริโภคเหตุใส่น้ำแข็งเยอะเกินไป!!