บทสรุปคดี 6 โจ๋รุมฆ่า "ชายพิการ" บทพิสูจน์ความเชื่อมั่นตำรวจไทย

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

คดีสะเทือนขวัญ 6 วัยรุ่นรุมฆ่าชายพิการส่งขนมปัง ที่ทั้งทนายความฝ่ายผู้เสียชีวิต และญาติๆ ได้นำหลักฐานทั้งจากกล้องวงจรปิด คลิปจากโทรศัพท์มือถือ และพยานต่างๆ ที่ทยอยเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะตั้งข้อหาเพิ่มเติมกับกลุ่ม 6 วัยรุ่นใจโหด ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่มาถึงวันนี้ กลับยังนิ่งเฉยไม่มีการตั้งข้อหาเพิ่ม ซึ่งล่าสุดฝั่งโฆษกตำรวจได้ออกมาพูดว่า การจะตั้งข้อหาดังกล่าวต้องมีหลักฐานเพียงพอ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐาน

 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ วันที่11พ.ค. 59 พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี 6 วัยรุ่นรุมทำร้าย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการวัย 36 ปี จนเสียชีวิต ว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการทุกข้อหา ซึ่งอยู่ที่ว่าเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน แต่ไม่ใช่ข้อหาตามกระแสสังคม ซึ่งจะต้องดำเนินการรวมรวมหลักฐานเท่าที่ปรากฏการกระทำผิด คดีนี้ต้องมีความโปร่งใส และไม่ต้องกลัวว่าจะมีการช่วยปกปิดความผิด การทำงานของตำรวจเป็นต้นทางกระบวนการยุติธรรม จะต้องผ่านการตรวจสอบของพนักงานอัยการอีกชั้นหนึ่ง ก่อนจะพิจารณาในชั้นศาล หากพบว่ามีข้อหาใด ที่ยังไม่ครบถ้วน อัยการจะมีคำสั่งให้ตรวจสอบเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

 

 

เบื้องต้นยังไม่มีการตั้งข้อหาพยายามฆ่า อย่างไรก็ตาม หากพยานหลักฐานเพียงพอ ต้องดำเนินการทุกข้อกล่าวหา ทำให้ล่าสุด (14 พ.ค.59) ทนายความ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้ออกมาพูดถึงความกดดันในรูปคดี ต่อจากนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สตช.ในวันทร์ที่จะถึง (16พ.ค.59) และจะส่งเรื่องถึงนายก ถึงแม้ว่าจะมีความกังวลแต่จะต่อสู้คดีนี้ให้ถึงที่สุด

 

กับประเด็นดังกล่าวนี้ สิ่งที่สังคมจับตามองมากที่สุดก็คือครอบครั้วของ นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ต้องขาดเสาหลักของครอบครัวไป