สำเร็จเวิร์ค!! เวทีบ่มเพาะธุรกิจเครื่องมือแพทย์ พ่อมดการเงินสนลงทุนในไทย

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

TCELS เผยผลสำเร็จเวิร์คช็อปบ่มเพาะธุรกิจเครื่องมือแพทย์ พ่อมดการเงินสนลงทุนในไทย พร้อมเผยเทคนิคลงทุนในธุรกิจเสี่ยง
 

 

วันนี้ ( 22 มิ.ย.)  ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวภายหลังการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “Workshop for Healthcare Robotics & Device Entrepreneurs” ที่โรงแรมสยามแอทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล โดยความร่วมมือจากบริษัทเอ๊กปาร่า ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติสิงคโปร์ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเงินร่วมลงทุน ว่า การอบรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมอบรมเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในแวดวงการเงินอย่าง นายดั๊กลาส อับบรัมส์ (Douglas Abrams) ซีอีโอบริษัทเอ๊กซ์ปาร่าฯ มาให้ความรู้โดยเนื้อหาสาระเน้นถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโครงการจัดประกวดสุดยอดหุ่นยนต์ i-MEDBOT Innovation Contest 2016
 

สำเร็จเวิร์ค!! เวทีบ่มเพาะธุรกิจเครื่องมือแพทย์ พ่อมดการเงินสนลงทุนในไทย

 

“เนื้อหาหลักของการฝึกอบรมมุ่งเน้นไปที่ความเข้าใจในพื้นฐานและแนวคิดทางด้านการลงทุนของธุรกิจเงินร่วมลงทุนซึ่งจะแตกต่างอย่างสุดขั้วกับการลงทุนในแบบดั้งเดิมที่ยึดถือในเรื่องความปลอดภัยของเงินต้นเป็นหลัก แต่ธุรกิจเงินร่วมลงทุนกลับมองว่าความสี่ยงคือโอกาสในการสร้างความมั่งคั่งในระยะเวลาที่รวดเร็ว หากแต่ต้องมีการผ่านกระบวนการคัดสรรและพิจารณาเพื่อแสวงหาโอกาสในการลงทุนดัง เช่นในธุรกิจไฮเทค สตาร์ทอัพ” ดร.นเรศ กล่าวและว่า ขณะนี้ TCELS มีโปรแกรมสนับสนุนที่พร้อมจะต่อยอดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการที่มีเทคโนโลยีที่มีศักยภาพพร้อมที่จะพัฒนาไปสู่เชิงพาณิชย์และผลักดันให้เกิดเป็นอุตสาหกรรมหลักของชาติได้
ผุ้อำนวยการ TCELS กล่าวว่า  ผู้เข้าร่วมอบรมยังได้รับทราบถึงเทคนิคที่ใช้ในการลงทุนในธุรกิจเสี่ยง ให้ประสบความสำเร็จตลอดจนการนำเสนอแผนธุรกิจให้กับนักลงทุนให้ได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุน นอกจากประโยชน์ดังกล่าวแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์และเครือข่ายในทางธุรกิจให้ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมอีกด้วย
 
ด้านนายดั๊กลาส ซีอีโอบริษัทเอ๊กซ์ปาร่า กล่าวว่า เขาสนใจอย่างมากที่จะลงทุนในประเทศไทยและกำลังมองหาโครงการและธุรกิจที่น่าสนใจเพื่อเข้าร่วมลงทุนอยู่