พ่อพระ ของคนจน!! "เสี่ยโรงสี" ใจประเสริฐ แจกข้าวสาร 6 ตัน บรรเทาทุกข์ชาวนา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ก.ค.) นายอนันตศักดิ์ ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บรัษิท แม่ใจธนโชติวัฒน์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงสีข้าวขนาดใหญ่ใน อ.แม่ใจ จ.พะเยา ได้ทำการส่งมอบข้าวสารให้กับนายสรธร สันทัด รองผวจ.พะเยา เพื่อให้นำไปช่วยแจกจ่ายชาวนาในเขต ต.ป่าซาง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะภัยแล้งที่ผ่านมา ทำให้ข้าวที่ปลูกไว้เสียหายทั้งหมดต้องซื้อข้าวมากินเอง
          

พ่อพระ ของคนจน!! "เสี่ยโรงสี" ใจประเสริฐ แจกข้าวสาร 6 ตัน บรรเทาทุกข์ชาวนา

นายอนันตศักดิ์  กล่าวว่า หลังจากที่ได้ดูข่าวภัยแล้งในจังหวัดพะเยาผ่านสื่อต่างๆทราบว่าชาวนาในเขตตำบลป่าซาง เดือดร้อนที่สุด โดยเฉพาะ 3 หมู่บ้าน คือบ้านค่า ม.4 บ้านดอนตัน หมู่8 และบ้านศรีเมืองชุม หมู่9  จึงคิดพยายามหาทางช่วยเหลือข้าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เหลือน้อยที่สุดจึงประสานกับส่วนราชการในพื้นที่หาจำนวนผู้ที่เดือดร้อนจนทราบจำนวนแล้วจึงได้ช่วยเป็นข้าวสาร ชนิด 5 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 6ตัน ให้ธนาคารข้าว 3แห่งๆละ 2ตัน บรรจุกระสอบละ 50 กิโลกรัม หมู่บ้านละ 40กระสอบ คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 90,000บาท ซึ่งเพียงพอสำหรับแต่ละครอบครัวจนถึงฤดูกาลเก็บข่าวใหม่

 

 

พ่อพระ ของคนจน!! "เสี่ยโรงสี" ใจประเสริฐ แจกข้าวสาร 6 ตัน บรรเทาทุกข์ชาวนา

สำหรับนายอนันตศักดิ์  ศรีสมัย ได้ชื่อเป็นคนที่ชอบทำบุญกับคนยากจน เคยก่อสร้างบ้านให้คนยากจนมาแล้วหลายหลัง ช่วยเหลือกิจกรรมทุกกิจกรรมในพื้นที่อำเภอแม่ใจหรือพื้นที่อื่นตามคำร้องขอ ปี 2558 เคยได้รับการเสนอชื่อเป็นสถานประกอบการธรรมาภิบาลระดับประเทศมาแล้ว

 

ภาพ/ข่าว : นพพร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา