"กฟน." เปิดตัว MEA Smart Life Plus Application ต่อยอดเทคโนโลยี พร้อมสู่วิถี "Thailand 4.0"

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดตัว MEA Smart Life Plus Application ซึ่งเป็น Version ใหม่ของ MEA Smart Life Application เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบ แสดงผล และชำระค่าไฟฟ้าได้อย่างสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น พร้อมเชื่อมต่อกับนาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) สามารถแจ้งเตือนชำระค่าไฟฟ้าได้ทันที สนองตอบต่อการขับเคลื่อน Digital Economy ของรัฐบาล พร้อมสู่การขับเคลื่อนประเทศเข้าสู่ยุค Thailand 4.0

 

  "กฟน." เปิดตัว MEA Smart Life Plus Application ต่อยอดเทคโนโลยี พร้อมสู่วิถี "Thailand 4.0"

นายชัยยงค์ พัวพงศกร รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า กฟน. ตระหนักในการพัฒนาระบบไฟฟ้าที่มีความมั่นคง พร้อม ๆ กับการพัฒนางานบริการที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมาปรับปรุง พัฒนางานบริการเพื่อตอบสนองสู่วิถีชีวิตแห่งอนาคตของผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการนำพาประเทศเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ซึ่งมุ่งเน้นปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจ ไปสู่ “Value–Based Economy” หรือ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม”

  "กฟน." เปิดตัว MEA Smart Life Plus Application ต่อยอดเทคโนโลยี พร้อมสู่วิถี "Thailand 4.0"

ด้วยเหตุนี้ กฟน. จึงได้มีการพัฒนา MEA Smart Life Application อย่างต่อเนื่อง โดย Version ล่าสุด คือ MEA Smart Life Plus Application นอกจากจะคงฟังก์ชันที่ดีของเวอร์ชันเดิมแล้ว ได้มีการปรับปรุงรูปแบบ ฟังก์ชันการใช้งานใหม่เพิ่มการเข้าถึงข้อมูลได้สะดวกรวดเร็ว พร้อมความสามารถที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ใช้ไฟฟ้านอกจากจะตรวจสอบชำระ ค่าไฟฟ้าแล้ว ยังสามารถชำระค่าไฟฟ้าได้ทันทีผ่านบัญชีบัตรเครดิตทั้ง Master card และ Visa, การเชื่อมต่อกับนาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) ทำให้สามารถแจ้งเตือนชำระค่าไฟฟ้าได้ทันที การแสดงประวัติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลัง 6 เดือนรูปแบบกราฟที่ดูง่าย ไม่ซับซ้อน พร้อมยังคงแสดงสถานที่ชำระค่าไฟฟ้า การสร้าง Bar code หรือ QR code ในการชำระค่าไฟฟ้าผ่านตัวแทนชำระค่าไฟฟ้าของ กฟน. ได้สะดวกรวดเร็ว ประกาศดับไฟเพื่อปรับปรุงระบบจำหน่าย การแจ้งไฟฟ้าขัดข้อง และระบบรับข่าวสารปรับปรุงใหม่รับทราบข้อมูลเฉพาะราย ซึ่งรองรับด้วยระบบ FFM (Field Force Management) ทำให้สามารถแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ รวมถึงงานบริการ คำนวนค่าไฟฟ้าติดตามงานขอใช้บริการของ กฟน. นอกจากนี้ยังมีข้อมูลติดต่อสาธารณะเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าพร้อมแสดงตำแหน่งกำหนดตามระยะทางได้ เช่น สถานีตำรวจ โรงพยาบาล สถานีดับพลิง เป็นต้น ถือเป็น Application ที่สมบูรณ์แบบและมีความพร้อมของหน่วยงานรัฐในปัจจุบัน

  "กฟน." เปิดตัว MEA Smart Life Plus Application ต่อยอดเทคโนโลยี พร้อมสู่วิถี "Thailand 4.0"

ซึ่ง กฟน. ยังคงพัฒนานวัตกรรมงานบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตแห่งอนาคตของคนเมือง ขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างความยั่งยืนให้แก่การดำเนินกิจการของ กฟน.