สุดช็อค!!! สนธิญาณฟันธง"สุดารัตน์"ส่อนั่งนายกฯคนต่อไปมากกว่า"ประยุทธ์"-เหตุติดเงื่อนไขรธน.???

tnews.co.th

สนธิญาณชี้เป็นเรื่องยาก"ประยุทธ์"-นั่งนายกฯคนต่อไป เหตุติดเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ  เว้นปชป.พลิกหนุน- จับตา "สุดารัตน์"มีโอกาสสูง เหตุมีบทบาทลับทางการเมืองมาตลอด-แถมฟุตเวิร์คเอาใจ"ทักษิณ"เก่ง

 

 

ยุคล : สวัสดีครับต้อนรับคุณผู้ชมเข้ามาในช่วงเวลาของรายการยุคลถามตรงสนธิญาณฟันธงตอบ ค่ำคืนนี้ประจำวันที่ 29 ส.ค. 2559 คุณผู้ชมยังคงอยู่กับผมยุคล วิเศษสังข์ เช่นเดิมนะครับ วันนี้กลับมาพบกันอีกหนึ่งสัปดาห์นะครับ วันนี้หัวข้อที่จะมาสนทนากับพี่ต้อยนั้น ถ้าไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯคนต่อไป หน่อย ไก่ มาร์ค ใครดี หน่อยนี่ก็คือคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นะครับ ไก่ก็คือคุณวัฒนา เมืองสุข มาร์คนั้นก็คือคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นะครับ ทำไมถึงตั้งหัวข้อแบบนี้และทำไมถึงต้องเขยิบไปที่ชื่อของหน่อย ไก่ มาร์ค เราไปหาคำตอบกับพี่ต้อยกันนะครับ สวัสดีครับพี่ต้อยครับ

 

 

สนธิญาณ : สวัสดีครับหนึ่ง สวัสดีครับท่านผู้ชมแฟนข่าวทีนิวส์ทุกท่านครับ

 

 

ยุคล : วันนี้มาหัวข้อ คือโอเคเข้าใจว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่พูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯต่อหรือไม่เป็นนายกฯต่อ จะมีการตั้งพรรคหรือไม่ตั้งพรรค แต่วันนี้ที่พี่ต้อยเพิ่มเติมมา จากข่าวสารทั่วไปก็คือเพิ่มตัวละครที่มีชื่อว่าหน่อย ไก่ มาร์ค หรือใครดีเนี่ยยังไงครับ

 

 

สนธิญาณ : เพราะมันเป็นภาคบังคับ นายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งถ้าไม่เป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หนีไม่พ้นคนจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งในขณะนี้ชื่อที่โดดเด่นมากคือคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือจะแถมให้ไปอีก 1 ชื่อ คือคุณวัฒนา เมืองสุข ซึ่งได้ก่อบทบาทอันโดดเด่นเข้าตาคุณทักษิณ ชินวัตร

 

 

ยุคล : คุณวัฒนา เนี่ยนะครับนึกภาพเป็นนายกฯ

 

 

สนธิญาณ : ทำไมๆ คุณยุคลมีปัญหาอะไร นึกภาพอะไร คุณวัฒนา จบอะไรมา จบกฎหมายเป็นนักกฎหมาย นี่เรื่องจริงเดี๋ยวมาลงรายละเอียดกัน นายกรัฐมนตรีคนที่แล้วชื่ออะไร

 

 

ยุคล : คุณยิ่งลักษณ์

 

 

สนธิญาณ : ถ้าคุณยิ่งลักษณ์เป็นได้ แล้วทำไมคุณวัฒนาจะเป็นไม่ได้ เชี่ยวชาญการเมืองแหลมคมทางการเมืองกว่า ดุเด็ดเผ็ดมันส์ในยามต้องรบ ทักษิณถูกใจเป็นอย่างยิ่ง คุณยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพราะฉะนั้นชื่อนี้มันเป็นเรื่องจริงและถ้าไม่ใช่ชื่อจากพรรคเพื่อไทย มันก็ต้องอีกชื่อหนึ่งจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนี้หัวหน้าพรรคก็คือคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แล้วก็ยืนหยัดไม่ลาออก ยืนหยัดต่อไปเลือกตั้งแพ้มาแล้วในตอนเป็นฝ่ายค้าน เป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทย บวกคนเสื้อแดงก่อเหตุราชประสงค์สะเทือนลั่นยังเลือกตั้งแพ้เขา ก็ยังจะลงอีก เพราะฉะนั้นนะครับ อันนี้คือความจริง ผมถึงต้องเรียนถามนะท่านผู้ชมแฟนข่าวทีนิวส์ ตั้งสติให้ดีนะครับสิ่งที่ผมจะเรียนต่อไปนี้คือพูดประเด็นเบื้องต้นไว้เลยหนึ่งว่าถ้านายกรัฐมนตรีไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งในขณะนี้แนวโน้มสูงยิ่งที่จะไม่ได้เป็น

 

 

ยุคล : เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาครับพี่ต้อย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง แล้วก็ให้โอวาทตอนหนึ่งซึ่งคำพูดตอนนั้นมันถูกนำมาตีความว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความต้องการจะเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ นายกฯบอกแบบนี้ครับว่า ขอให้ทนกับผมไปสักระยะ คนที่เป็นข้าราชการต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เงินเดือนน้อยก็ต้องทำเพราะเลือกมาแล้ว อย่างผมเริ่มแรกได้เงินเดือน 1,950 บาท ถึงวันนี้ได้เงินเดือนนายกฯ 75,000 บาท และถึงแม้ต่อให้ทำงานหนักกว่านี้ ไม่ได้เงินเดือน ผมก็จะอยู่ แต่อยู่ด้วยกลไกประชาธิปไตย ให้สง่างาม แต่จะมาอย่างไรก็ยังไม่รู้เหมือนกัน พูดอย่างนี้เดี๋ยวสื่อไปบอกแล้วว่าเปิดตัว

 

 

สนธิญาณ : ทันทีที่ท่านนายกฯพูดแบบนี้เมื่อวันศุกร์เนี่ยนะ เช้าวันเสาร์หนังสือพิมพ์ทุกฉบับพาดหัวหมด วันนี้ท่านนายกฯก็มาขยายความ ท่านนายกฯบอกว่าพูดไม่ได้เจตนาเป็นแบบนั้นเลย ไม่ได้เจตนาเปิดตัวอะไร แล้วผมจะแปลให้ฟัง ทำตัวเป็นคนอ่านใจนายกฯออกไปเรื่อยนะครับ ดูนะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เปิดตัวไม่ได้แสดงเจตนาว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี อย่าได้ไปตีความผิด ท่านนายกฯบอกว่า ขอให้ทนกับผมไปสักระยะ ทนไปสักระยะ ก็นับทนตั้งแต่ตอนนี้ถูกไหม คือนับตั้งแต่เวลาให้ทนไปสักระยะ ระยะเนี่ยปลายทางอยู่ไหนเดี๋ยวว่ากัน เป็นข้าราชการต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เงินเดือนน้อยก็ต้องทำเพราะเลือกมาแล้ว อย่างผมเริ่มแรกได้เงินเดือน 1,950 บาท ถึงวันนี้ได้เงินเดือนนายกฯ 75,000 บาท และถึงแม้ต่อให้ทำงานหนักกว่านี้ ไม่ได้เงินเดือน ผมก็จะอยู่ คือกำลังพูดถึงประเด็นข้าราชการให้ทำให้ดีหน่อย เงินเดือนน้อยก็ตั้งใจทำ ดูท่านดิเริ่มรับราชการเงินเดิม 1,950 บาท แล้ววันนี้เป็นนายกรัฐมนตรีทำงานหนัก 75,000 แต่ถึงไม่ได้เงินนะก็ยังทำ ผมก็จะอยู่แต่อยู่ด้วยกลไกประชาธิปไตยให้สง่างาม ก็แปลว