"Trusteecar" กับบริการ Car Inspection แบบใหม่ ชุดใหญ่กว่าเดิม!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

ผ่านมาแล้วกว่า 1 ปีที่ https://www.trusteecar.com/ เว็บไซต์รถยนต์มือสองชั้นแนวหน้าของไทยได้ให้บริการลูกค้าด้วยความยึดมั่นในคุณภาพรถ และความเอาใจใส่อย่างสูงสุดในด้านความปลอดภัยของรถมือสองที่วางขายบนเว็บไซต์ และวันนี้ Trusteecar ก็กำลังจะก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วยการพัฒนาบริการตรวจสอบสภาพรถมือสอง หรือ Car Inspection ให้ครอบคลุมยิ่งกว่าเดิม! เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากขึ้น!

 

เดิมทีเว็บไซต์ Trusteecar โดดเด่นในวงการรถยนต์มือสองมาตลอดด้วยบริการตรวจสภาพโครงสร้างรถมือสองที่จะรับรองกับผู้ซื้อรถได้ว่า รถมือสองที่ผ่านการตรวจสภาพกับ Trusteecar แล้วเป็นรถที่ปลอดภัยอย่างแน่นัอน ไม่เคยผ่านอุบััติเหตุหนัก ไม่เคยไฟไหม้ และไม่เคยผ่านการตัดต่อ ทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้เต็มร้อยว่ารถมือสองที่เลือกซื้อจากเว็บไซต์ Trusteecar เป็นรถที่คุ้มค่าในการซื้ออย่างแน่นอน แต่แค่นั้นอาจจะไม่พอ!!! เพราะการตรวจสอบรถยนต์จากโครงสร้างอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่สุด  Trusteecar จึงได้ตัดสินใจจะขยายขอบเขตการตรวจสภาพรถมือสองให้กว้างกว่าเดิม! จัดชุดใหญ่กว่าเดิม! โดยชูนโยบายใหม่ “ประเมินสมรรถนะในการขับขี่ของรถยนต์มือสอง” เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ซื้อ ว่ารถที่คุณซื้อไปจะมีความพร้อมในการออกถนนจริงมากน้อยเพียงใด

 

  "Trusteecar" กับบริการ Car Inspection แบบใหม่ ชุดใหญ่กว่าเดิม!

การประเมินสมรรถนะในการขับขี่ของรถยนต์มือสองโดย Trusteecar จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลักๆ ดังนี้

 

1. การตรวจสอบเครื่องยนต์

การตรวจสอบในส่วนนี้จะมีการตรวจดูความพร้อมของเครื่องยนต์ว่ามีการทำงานปกติหรือไม่ ซึ่งจะแบ่งออกเป็นหลายจุดดังนี้

- สำรวจของเหลวในเครื่องให้เป็นไปตามเกณฑ์ ตัวอย่างของของเหลวดังกล่าวก็ได้แก่ น้ำในหม้อน้ำ น้ำมัน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ น้ำมันพาวเวอร์ เป็นต้น ซึ่งในจุดนี้จะมีการตรวจสอบสีของน้ำมัน และเช็คของเหลวแต่ละชนิดว่ามีอยู่ครบถ้วน และอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมหรือไม่ รวมทั้งเช็คการรั่วไหลของของเหลวด้วย

- ตรวจสอบประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องยนต์ เช่น มีความเร็วรอบสม่ำเสมอหรือไม่ มีการสั่นหรือมีเสียงที่ผิดปกติใดๆ ขณะที่เครื่องยนต์ทำงานหรือไม่

- ตรวจความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องเครื่อง เช่น สายพานเครื่อง พัดลมหม้อน้ำ แบตเตอรี่ รวมถึงสภาพสายไฟและท่อของระบบต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพพร้อมเก่าหรือไม่ พบการชำรุดสึกหรอหรือไม่ และพร้อมใช้งานมากน้อยเพียงใด

- เช็คแผงหน้าปัดแสดงผลเครื่องยนต์ภายในรถว่ามีการแสดงสัญลักษณ์ที่แสดงเตือนนั้นมีความผิดปกติหรือไม่

 

2. ตรวจสอบตัวถังภายนอก

การตรวจสอบในส่วนนี้จะมีการตรวจดูความสมบูรณ์ของตัวถัง และรายละเอียดของอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ภายนอกว่ามีความพร้อมในการใช้งานมากน้อยเพียงใด ซึ่งการตรวจสอบจะแบ่งเป็นหลายจุด ดังนี้

- ตรวจโครงสร้างรถว่าผ่านการชนหนักมาหรือไม่ ซึ่งจุดนี้จะตรวจสอบได้จากการวัดค่าความหนาบางของสีรอบตัวถัง เช่น กาบประตูด้านใน คานหน้า เสา พื้นที่เก็บสัมภาระ เป็นต้น

- ตรวจความสมบูรณ์ของอุปกรณ์ที่อยู่ภายนอก เช่น สภาพล้อรถ และยางล้อรถยังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ ท่อไอเสียยังทำงานดีหรือไม่ ไฟส่วนต่างๆ เสียหายหรือมีการรั่วซึมของน้ำในโคมไฟหรือไม่ รวมถึงเช็คสภาพของอุปกรณ์อื่นๆ เช่น กระจกและยางขอบกระจก สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง บันไดข้างรถ และกันชน เป็นต้น

 

3. ตรวจสอบสภาพภายในรถ

การตรวจสอบภายในรถจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ การตรวจความสมบูรณ์ของอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร และตรวจสอบฟังก์ชั่นการทำงานของระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

- การตรวจความสมบูรณ์ของอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร คือการตรวจสภาพว่าอุปกรณ์ต่างๆ มีการชำรุดสึกหรอหรือไม่ หากพบความชำรุดหรือร่องรอยตำหนิใดๆ ก็จะสามารถบอกกับผู้ซื้อได้ว่ารถต้องการการซ่อมแซมในส่วนใดหรือบ้าง และผู้ซื้อรับได้หรือไม่กับตำหนิเหล่านี้ ตัวอย่างของอุปกรณ์ในห้องโดยสารที่ Trusteecar ตรวจเช็คก็เช่น เบาะ เข็มขัดนิรภัย คอนโซลทุกจุด ความสมบูรณ์ของปุ่มกดต่างๆ ช่องเก็บของในจุดต่างๆ อาทิ พรม แผงประตู แผงหลังคา เป็นต้น

- การตรวจสอบการทำงานของระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ในรถยนต์ เช่น ระบบแอร์ การทำงานของไฟส่วนต่างๆ แตรรถ เครื่องเสียง ระบบกระจกไฟฟ้า ระบบปัดน้ำฝน กลไกเปิดฝาถังน้ำมันและฝากระโปรงท้าย เสียงและสัญญาณต่างๆ เป็นต้น

4. การทดลองขับ

การทดลองขับมีขึ้นเพื่อตรวจสอบว่ารถยนต์พร้อมสำหรับการขับขี่จริงบนท้องถนนมากน้อยเพียงใด และค้นหาว่ามีจุดผิดปกติใดที่จะทำให้การขับขี่ไม่ราบรื่นหรือไม่ ซึ่งการทดลองขี่จะช่วยตรวจสอบในส่วนต่อไปนี้

- การสตาร์ทรถ สตาร์ทแล้วมีเสียงดังผิดปกติหรือไม่ เครื่องยนต์สั่นผิดปกติหรือไม่ รอบการทำงานของเครื่องยนต์ปกติหรือไม่ รวมถึงเช็คอุณหภูมิของเครื่องยนต์ว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือไม่

- การออกตัว ออกตัวแล้วกระตุกหรือไม่ หมุนพวงมาลัยได้ตามปกติหรือไม่ และมีอาการกระตุกขณะเปลี่ยนเกียร์หรือไม่

- การขับขี่ ในการขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นตามปกติ และใช้งานได้ครบทุกตำแหน่งหรือไม่ ระบบเบรกและระบบคลัชท์ทำงานปกติหรือไม่ ระบบบังคับเลี้ยวทำงานได้มีประสิทธิภาพดีเพียงใดและมีเสียงดังขณะเลี้ยวหรือไม่ เช็คศูนย์รถว่ารถได้ศูนย์ดีหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีการเช็คระบบการทำงานอื่นๆ เช่น Cruise Control Paddle Shift เป็นต้น

"Trusteecar" กับบริการ Car Inspection แบบใหม่ ชุดใหญ่กว่าเดิม!

 

ในการประเมินสมรรถนะการขับขี่ ทีม Inspector ของ Trusteecar จะแจ้งให้ลูกค้าทราบทุกรายละเอียดของการตรวจสอบว่ารถยนต์มือสองที่ลูกค้าสนใจอยู่ในสภาพที่พร้อมออกถนนมากน้อยเพียงใด และหากพบความชำรุด มีส่วนไหนที่ควรซ่อมบำรุงบ้าง ซึ่งก็จะทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่ารถมือสองที่เลือกนั้นคุ้มค่ามากน้อยเพียงใด ตรงใจลูกค้าสูงสุดหรือไม่ ด้วยบริการที่เปิดเผย จริงใจ และพร้อมคัดเลือกรถใช้แล้วสภาพดีส่งตรงถึงมือลูกค้าแบบไม่มีกั๊กข้อมูลกันขนาดนี้ ใครจะบอกว่าวงการรถยนต์มือสองในปัจจุบันเป็นวงการสีเทาก็พูดยากสักหน่อยแล้ว เพราะตอนนี้ก็ได้เห็นแล้วว่ามีเว็บไซต์สื่อกลางซื้อขายรถยนต์มือสองเจ้าหนึ่งหันมาสู่เวทีการซื้อขายรถมือสองที่ใสสะอาดและเต็มไปด้วยคุณภาพอย่างเต็มตัว! ใครที่สนใจอยากจับจองรถมือสองสมรรถนะเยี่ยมจาก Trusteecar ล่ะก็ เข้าไปเลือกชมได้เลยที่ https://www.trusteecar.com