ไม่ประมาท!"ซิโก้"ย้ำ"ช้างศึก"ลืมผลชนะ"เมียนมาร์"นัดแรก พร้อมปัดกังวลผู้เล่นคาดโทษ

แถลงข่าวก่อนเกม ไทย พบ เมียนมา รอบรองชนะเลิศนัดสอง ศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ

     วันที่ 7 ธันวาคม 2559 เวลา 14.00 น.ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม ระหว่าง ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง

 

ไม่ประมาท!"ซิโก้"ย้ำ"ช้างศึก"ลืมผลชนะ"เมียนมาร์"นัดแรก พร้อมปัดกังวลผู้เล่นคาดโทษ

    ช้างศึกบุกไปชนะ เมียนมา มาก่อนนัดแรก 2-0 จากการยิงคนเดียวของ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนที่ล่าสุดจะโคจรมาเผชิญหน้ากันในเกมนัดที่สอง โดย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ แกร์ด ซีเซ่ กุนซือเมียนมาเป็นตัวแทนขึ้นแถลง

      เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องสวัสดีสื่อมวลชนทุกคนแล้วก็โค้ชเมียนมาด้วย และต้องขอบคุณโค้ชเมียนมาที่แสดงความยินดีกับเรา”

     “แม้เราจะกุมความได้เปรียบมาก่อนในเกมแรก แต่เราก็บอกน้องๆว่าเกมที่สองยังเป็นเกมที่สำคัญ เราต้องการโชว์ฟอร์มการเล่นต่อหน้าแฟนบอลของเรา ต้องการเก็บชัยชนะนั่นคือเป้าหมายของเรา”

     “เรารู้ว่าเมียนมาเป็นทีมวัยรุ่น พวกเขายังมุ่งมั่น ตั้งใจ ฉะนั้นเราจะไม่ประมาท เราจะเล่นฟุตบอลให้สวยงาม เล่นให้สนุก และต้องการผ่าน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ”

     “เรามี 23 ผู้เล่นที่ทดแทนกันได้ เราไม่กังวลเรื่องผู้เล่นที่มีใบเหลืองติดตัว เพราะหากกังวลเราอาจเล่นไม่เต็มที่ และขณะนี้เราต้อลืมผลการแข่งขันเกมแรกไปก่อน ต้องคิดว่ายัง 0-0 เล่นในบ้านเหมือนที่เราวางแผนเอาไว้” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

 

ไม่ประมาท!"ซิโก้"ย้ำ"ช้างศึก"ลืมผลชนะ"เมียนมาร์"นัดแรก พร้อมปัดกังวลผู้เล่นคาดโทษ

     ทีมชาติไทย จะลงเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติเมียนมา ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันที่ 8 ธันวาคม 2559 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย