ลุงตู่เอาแบบนี้ !! "สี จิ้น ผิง" ซัดเต็มแรง จัดการเจ้าหน้าที่รัฐ ทุจริตคอรัปชั่น "คุกตลอดชีวิต" เดินหน้าล้างบางให้หมดประเทศ !!

ลุงตู่เอาแบบนี้ สี จิ้น ผิง ซัดเต็มแรง จัดการเจ้าหน้าที่รัฐ

ลุงตู่เอาแบบนี้ !! "สี จิ้น ผิง" ซัดเต็มแรง จัดการเจ้าหน้าที่รัฐ ทุจริตคอรัปชั่น "คุกตลอดชีวิต" เดินหน้าล้างบางให้หมดประเทศ !!

สืบเนื่องจากรัฐบาลจีนประกาศพลิกแผ่นดินไล่ล่าและยึดทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐและผู้บริหารบริษัทต่าง ๆ  ที่ฉ้อโกงกระทำการทุจริต ซึ่งปฏิบัติการนี้ว่าเรียกว่า  "การล่าสุนัขจิ้งจอก" เป็นเป็นหนึ่งในนโยบายทำสงครามกวาดล้างการทุจริตคอร์รัปชั่นของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่เคยออกมาเตือนว่า การทุจริตที่ฝังรากลึก มันจะทำลายพรรคคอมมิวนิสต์และประเทศชาติล่มสลาย

ล่าสุดศาลในมณฑลเจียงซีพิพากษา นาย หลี่ หัวโป อดีตเจ้าหน้าที่ของรัฐ  ให้จำคุกตลอดชีวิต โทษฐานทุจริต และคณะกรรมาธิการตรวจสอบวินัยของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ออกแถลงการณ์ในวันนี้เกี่ยวกับการตัดสินจำคุกอดีตเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งมีทั้งหมด 2 คน นอกเหนือจากนายหลี่แล้วอีกคนก็คือ  นาย หวัง กั๋วเฉียง ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่รัฐ ถูกศาลในมณฑลเหลียวหนิงตัดสินจำคุก 8 ปี โทษฐานทุจริต  หลังสอบสวนพบว่า "รับสินบน"

ขณะเดียวกันนายหลี่ได้ชดใช้โทษในเรือนจำที่สิงคโปร์ และได้เดินทางกลับจีนในปี 2558  ส่วนนายหวัง ซึ่งก่อความผิดคนละคดีได้หนีไปสหรัฐฯ กว่า 2 ปี จากนั้น ได้ยอมมอบตัวเมื่อปี 2557 และได้ปรากฎตัวที่สถานีโทรทัศน์ของจีนเมื่อปีที่ผ่านมา และได้เล่าถึงชีวิตที่ต้องหลบหนีการจับกุมของทางการว่าสุดแสนจะลำบาก

 

 

เรียบเรียง : articha