ด่วน !!! ศรีวราห์ คุม "พ.ต.อ." พา "ยิ่งลักษณ์" หนี สอบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลานี้

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 21 ก.ย. ที่ห้องสำนักงานชั้น 7 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อมกำลังคุมตัวตำรวจยศ. พ.ต.อ. ตำแหน่งรอง ผบก. ที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนี มาสอบปากคำ

 

ด่วน !!! ศรีวราห์ คุม \"พ.ต.อ.\" พา \"ยิ่งลักษณ์\" หนี สอบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลานี้

ก่อนหน้านั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ในวันที่ 23 สิงหาคม พบรถเข้าออกบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในซอยโยธินพัฒนา 3 รวม 20 คัน แต่ขณะนี้พบรถยนต์ต้องสงสัยในการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี 2 คัน โดยในวันที่ 23 สิงหาคม เวลาประมาณ 14.00 น. พบรถคันแรกออกจากบ้านพักในซอยโยธินพัฒนา 3 มีผู้หญิงโดยสารในรถ มีคนขับให้ แล้วขับไปถึงย่านมีนบุรี แล้วจอดให้ผู้หญิงลงจากรถคันที่นั่งออกจากบ้าน เปลี่ยนขึ้นรถคันใหม่ที่มารอรับ มีคนขับอีกคน มุ่งหน้าไปยังจังหวัดสระแก้วในทันที แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ชัดว่าผู้หญิงคนที่นั่งในรถคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช่หรือไม่ เพียงแต่สงสัย เพราะกล้องวงจรปิดที่ได้อยู่ไกล มองเห็นไม่ชัด

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า รถคันดังกล่าวออกจากมีนบุรี ไปถึง จ.สระแก้ว หลังเวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองปิดแล้ว หลังจากนั้น ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปไหนต่อ เช่นเดียวกับยังไม่สามารถยืนยันว่าออกนอกประเทศแล้วหรือไม่ ส่วนรถคันต้องสงสัยที่ว่าพาหนี จะใช่รถคันเดียวกับที่สื่อมวลชนนำเสนอ อ้างว่า กล้องวงจรปิดที่ จ.สระแก้ว จับภาพได้ หรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะตนยังไม่เห็นภาพรถที่สื่อเสนอ รถที่ตามอยู่จะเป็นรถอะไรก็บอกไม่ได้ บอกแค่ว่าติดตามอยู่ ทั้ง 2 คัน และไม่ขอตอบว่าขณะนี้พบรถต้องสงสัยแล้วหรือไม่ เรื่องอยู่ในสำนวน ทั้งนี้ รถคันต้องสงสัยผ่านเส้นทางด่านตรวจหลายจุด ซึ่งทำให้เราได้ข้อมูลจากจุดตรวจเหล่านี้

“จากการที่พบรถต้องสงสัย 2 คัน ทำให้ขณะนี้มีบุคคลต้องสงสัยพาหลบหนี อย่างน้อย 2 คน เพราะรถ 2 คันใช้คนขับคันละคนแต่ก็ย้ำว่าการพาหนีก่อนมีหมายจับในวันที่ 25 สิงหาคม ไม่มีความผิด มีฎีกาอยู่ หากจะพบผู้ใดมีความผิดตามกฎหมายในเรื่องนี้ก็คงเป็นเรื่องของการพาออกนอกประเทศ ผิดตาม พ.ร.บ. คนเข้าเมืองฯ แต่ตอนนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานที่จะเอาผิดผู้ใดได้ หากมีหลักฐานตนก็คงดำเนินคดีไปแล้ว” รอง ผบ.ตร. กล่าว