ฟิลเลอร์คืออะไร? รวมทุกข้อมูลควรรู้ เพื่อความดูดีแบบไร้กังวล

อยากฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร? มาทำความรู้จักหัตถการฟิลเลอร์ ฉีดแล้วต้องระวังอะไร ฟิลเลอร์อยู่ได้นานไหม ยี่ห้อไหนดี เลือกยังไงให้เหมาะกับตัวเองได้ที่นี่

ฟิลเลอร์ รวมทุกข้อมูลน่ารู้เพื่อเตรียมตัวก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก!


filler


ในยุคสมัยที่ความดูดีเป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง โดยเฉพาะความดูดีบนอวัยวะแรกเห็นอย่างใบหน้า หลายคนจึงมองหาวิธีการที่จะช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้กับส่วนต่าง ๆ บนใบหน้า และหนึ่งในตัวช่วยยอดนิยมที่ได้รับความสนใจอย่างมากก็คือ ฟิลเลอร์

 

 

โดยฟิลเลอร์เป็นเสมือนสารเติมเต็มที่ช่วยแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อย ริ้วรอย ร่องลึก และปรับรูปหน้าให้ดูเรียวสวย โดยไม่ต้องผ่าตัดแต่อย่างใด ฟังดูแล้วก็น่าดึงดูดใจและตอบโจทย์อยู่ไม่น้อย

 

แต่ก่อนตัดสินใจไปฉีดฟิลเลอร์มีอะไรบ้างที่ควรรู้? บทความนี้จะพาคุณไปไขข้อสงสัย เพื่อคลายกังวลและเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก!


ฟิลเลอร์คือตัวช่วยในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นบนใบหน้า แบบไม่ต้องผ่าตัด


Filler หรือ ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มสังเคราะห์ที่ใช้ฉีดเข้าสู่ชั้นผิวหนัง เพื่อแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อย ริ้วรอย เติมร่องแก้ม รวมทั้งปรับรูปหน้าให้ดูสวยขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว ซึ่งฟิลเลอร์ที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือ Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งเป็นสารที่พบได้ตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์

 


โดยกลไกการออกฤทธิ์ของฟิลเลอร์คือการอุ้มน้ำและเพิ่มปริมาณใต้ผิวหนัง ทำให้ร่องลึกและริ้วรอยต่าง ๆ ดูตื้นขึ้น ใบหน้าดูอิ่มฟู เต่งตึง และช่วยปรับรูปหน้าให้ได้รูปทรงตามต้องการ ซึ่งทุกวันนี้ก็มีฟิลเลอร์หลายราคาและหลายยี่ห้อฟิลเลอร์ให้เลือก แต่ละแบบก็มีความคงทนและเหมาะกับการแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน เช่น ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ปาก หรือการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม เป็นต้น

 

ฟิลเลอร์คืออะไร? รวมทุกข้อมูลควรรู้ เพื่อความดูดีแบบไร้กังวล

 

ทำไมเราจึงควรฉีดฟิลเลอร์? ดีกว่าหัตถการอื่น ๆ อย่างไร?
การฉีดฟิลเลอร์เป็นหนึ่งในหัตถการยอดนิยมในปัจจุบัน โดยข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์เมื่อเปรียบเทียบกับหัตถการอื่น ๆ ก็มีดังนี้

  • เห็นผลลัพธ์ทันทีหลังฉีด : ฟิลเลอร์จะเติมเต็มร่องลึกและริ้วรอย ทำให้ใบหน้าอิ่มฟู เต่งตึง และช่วยปรับรูปหน้าให้ได้รูปทรงตามต้องการ 
  • แก้ปัญหาได้ในหลายจุด : เช่น ฉีดฟิลเลอร์จมูก, ฉีดฟิลเลอร์ปาก, ฉีดฟิลเลอร์คาง, ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก, ฉีดฟิลเลอร์ขมับ เป็นต้น
  • พักฟื้นน้อย : การฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่รวดเร็ว ใช้เวลาทำเพียง 15-30 นาที โดยไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น
  • ปลอดภัย : เพราะฟิลเลอร์เป็นสารสังเคราะห์ที่ใกล้เคียงกับสารที่ได้พบตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์
  • แก้ไขได้ : ถ้าไม่พอใจกับผลลัพธ์ ฟิลเลอร์จะสลายตัวได้ตามธรรมชาติหรือสามารถฉีดสลายหลังฉีดฟิลเลอร์ก็ทำได้เช่นกัน

 


บริเวณที่ได้รับความนิยมในการฉีดฟิลเลอร์


ฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลายจุดบนใบหน้าขึ้นอยู่กับปัญหาที่ต้องการแก้ไข โดยบริเวณที่ได้รับความนิยมในการฉีดฟิลเลอร์ ได้แก่

  • ร่องแก้ม : ฟิลเลอร์ร่องแก้มสามารถช่วยเติมเต็มร่องแก้มให้ตื้นขึ้น ทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียน อ่อนเยาว์
  • ใต้ตา : ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถช่วยเติมเต็มร่องลึกใต้ตาทำให้ตาดูโตขึ้น
  • ริมฝีปาก : ช่วยเพิ่มความอิ่มฟูให้กับริมฝีปาก มีหลายแบบให้เลือก เช่น ฉีดฟิลเลอร์ปากเกาหลี ฉีดปากสายฝอ
  • คาง : การฉีดคางสามารถช่วยปรับรูปคางให้ดูมีมิติมากขึ้น
  • หน้าผาก : ฟิลเลอร์สามารถช่วยเติมเต็มร่องลึกบนหน้าผาก
  • ขมับ : ฟิลเลอร์สามารถช่วยเติมเต็มขมับยุบบุ๋มได้
  • จมูก : ฟิลเลอร์สามารถช่วยปรับรูปปลายจมูกให้ดูโด่งขึ้น

 

ฉีดฟิลเลอร์อย่างไรให้ปลอดภัย


safe-filler-injection


การฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่ปลอดภัย แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุดควรดำเนินการโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ และมีความรู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งแพทย์จะวิเคราะห์ปัญหาและโครงสร้างของใบหน้าเพื่อเลือกฟิลเลอร์ และฉีดบนตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด

 


นอกจากนี้ ควรใช้ฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐานในการฉีด โดยควรเลือกฉีดฟิลเลอร์ที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย และมีคุณภาพสูง
ซึ่งถ้าทำหัตถการฉีดฟิลเลอร์ที่เป็นไปตามเงื่อนไขเหล่านี้ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดผลข้างเคียง และเพิ่มความมั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ที่ทำจะออกมาสวยงาม ปลอดภัย และเป็นไปตามที่ต้องการ

 


เลือกฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี?
การจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ให้ปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจนั้น ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาดทั้งสถานที่และเครื่องมือที่ใช้ และต้องเป็นคลินิกที่เชื่อถือได้ โดยควรตรวจสอบก่อนว่าคลินิกนั้น ๆ มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และลองหาข้อมูลของแพทย์ที่ประจำอยู่ที่คลินิกว่าเป็นแพทย์จริงไหม หรือประสบการณ์ด้านการฉีดฟิลเลอร์มามากน้อยแค่ไหน 
นอกจากนี้ ก่อนตัดสินใจไปฉีดอาจลองอ่านรีวิวตามเว็บต่าง ๆ ในโซเชียลมีเดียหรืออินเทอร์เน็ตเพิ่มเติมด้วย เพราะเป็นประสบการณ์จากผู้ที่เคยไปใช้บริการมาก่อน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกสถานที่ฉีดฟิลเลอร์

 


ฉีดฟิลเลอร์กับ infiniz Clinic
ตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ทั้งที ต้องได้ผลลัพธ์ที่มั่นใจได้ ‘หมออู๋ Infiniz Clinic’ คือคำตอบ! โดยหมออู๋ หรือ นพ.ณัฐพล ลาภเจริญกิจ เป็นแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย และเป็นแพทย์เทรนเนอร์ด้านการฉีดฟิลเลอร์ สารลดเลือนริ้วรอย และสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพื่อการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับการฉีดฟิลเลอร์ที่แม่นยำและปลอดภัย ด้วยฟิลเลอร์แท้ที่ได้มาตรฐานจากบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ
โดย Infiniz Clinic ให้บริการฉีดฟิลเลอร์หลากหลายยี่ห้อและรูปแบบ ทั้งร่องแก้ม ริมฝีปาก หน้าผาก ใต้ตา พร้อมบริการด้านความงามอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถขอคำปรึกษาปัญหาและปรับรูปหน้ากับหมออู๋ Infiniz Clinic ได้แล้ววันนี้

 

ฟิลเลอร์คืออะไร? รวมทุกข้อมูลควรรู้ เพื่อความดูดีแบบไร้กังวล