ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 1 ส.ค. 2560  ที่บ้านเลขที่ 48 ม.3 ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง  พันเอก ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 เป็นประธานพิธีมอบบ้านตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน “กองทับบกซ่อมบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล” ให้แก่ นายคำ  วงษา อายุ 84 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการได้ยิน และไม่มีรายได้ ประกอบกับสภาพที่อยู่อาศัยทรุดโทรม โดยมี รองนายกเทศมนตรีตำบลราชกรูด, สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง, สโมสรไลออนส์ระนอง, สโมสรไลออนส์ระนองรัตนรังสรรค์, กำนัน, ภาคเอกชน, และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี ประมาณ 50 คน

 

สำหรับพิธีมอบบ้านตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน “กองทับบกซ่อมบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล”เป็นโครงการที่ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 จัดทำขึ้นตามนโยบายของกองทัพบก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานทหารกับประชาชนในพื้นที่  และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่กองทัพบก  โดยการดำเนินการในครั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลราชกรูดจะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือก และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง สนับสนุนงบประมาณขั้นต้น โดยมีหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งโครงการเดิมเป็นการซ่อมแซมบ้าน เนื่องจากหลังคารั่วแต่โครงสร้างบ้านไม่สามารถดำเนินการซ่อมแซมได้ จึงต้องก่อสร้างขึ้นมาใหม่ โดยใช้วัสดุบางส่วนจากบ้านหลังเดิม ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมามีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง โดยเฉพาะสภาพอากาศ จึงทำให้ล่าช้าและยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหลังจากมอบบ้านแล้วทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ก็จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นเรียบร้อยต่อไป


น้ำใจทหาร!! ผู้เฒ่าวัย 84 ผู้พิการทางการได้ยิน ถึงกับน้ำตาซึม ทหาร ฉก.ร.25 ระนอง มอบบ้านตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน

น้ำใจทหาร!! ผู้เฒ่าวัย 84 ผู้พิการทางการได้ยิน ถึงกับน้ำตาซึม ทหาร ฉก.ร.25 ระนอง มอบบ้านตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน

พันเอก ศานติ  ศกุนตนาค กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีมอบบ้านตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน ”กองทัพบกซ่อมบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล” หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ในวันนี้ ตามที่หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25  ได้กล่าวรายงานให้ทราบถึงวัตถุประสงค์ในการดำเนินการในครั้งนี้ ทหารนอกจากจะมีหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของชาติแล้ว ยังมีหน้าที่ในการพัฒนาประเทศ ให้มีความมั่นคงและเจริญรุ่งเรือง ดังนั้นการที่ประเทศของเราจะมีความมั่นคงและพัฒนาได้นั้น ประชาชนที่ยังยากจนและไม่มีคุณภาพชีวิตที่ดีในการดำรงชีวิตจะต้องได้รับการช่วยเหลือ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทหารเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพอีกหน่วยงานหนึ่ง จึงได้มีโครงการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนกลุ่มดังกล่าว ซึ่งจากการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ที่ผ่านมาทางหน่วยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่เนื่องจากการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ไม่มีงบประมาณในการดำเนินการ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องประสานขอรับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน มาร่วมดำเนินการตามโครงการเพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว  จึงอยากจะขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน ประกอบด้วย เทศบาลตำบลราชกรูด , สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดระนอง, สโมสรไลออนส์ระนอง, สโมสรไลออนส์ระนองรัตนรังสรรค์ และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาส ได้มีโอกาสพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


น้ำใจทหาร!! ผู้เฒ่าวัย 84 ผู้พิการทางการได้ยิน ถึงกับน้ำตาซึม ทหาร ฉก.ร.25 ระนอง มอบบ้านตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน

ภาพ/ข่าว นิเวศน์  เสระหมาน   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ระนอง