ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ต.ค. 60 ที่ริมถนนเอเซีย 41 ขาขึ้น กทม. พื้นที่ ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้มีกลุ่มคนร่วม 50 คน กำลังเดินเท้า เป็นขบวน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ในมือถือ ธงชาติ พระบรมสาทิสลักษณ์ ของ ในหลวง รัชกาลที่ 9 พร้อมด้วยป้ายข้อความ ท่ามกลางแสงแดดจ้า  จาการสอบถามได้ความว่า กลุ่มคนดังกล่าว มีจำนวน 45 คน นำทีมโดย ร.อ.ภูพยงค์ คงชนะ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ที่ 4 ต.เขาวง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฏร์ธานี ตำแหน่ง ผู้อำนวยการ รร.รัชชประภาวิทยาคม เป็นนักเรียน ระดับ มัธยม ปีที่ 1 ถึง มัธยมปีที่6 จำนวน 27 คน นักเรียนชาย ชั้น ป.4 อายุ 10 ขวบ 1คน นอกนั้น เป็น ลูกเสือชาวบ้านทั้ง หญิง ชาย อีก 17 คน ร.อ.ภูพยงค์ ผอ.รร. เปิดเผยว่า กลุ่มคนทั้งคน เดินทางจาก เขื่อนรัชชประภา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ของ จ.สุราษฏร์ธานี ต.บ้านตาขุน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อไปยังพระบรมมหาราชวัง กทม. ระยะทาง 750 กม. เดินได้30กม.ต่อวัน วันนี้เป็นวันที่ 6 จะถึง กทม.ก่อนวันที่ 26 ตค. เพื่อเป็นการแสดงออกความจงรักภักดี ต่อ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ท่านทรงถนุบำรุงกิจการลูกเสือไทย จนเจริญรุดหน้าอย่างดี สร้างความมีระเบียบวินัยให้กับคนไทย

มีความมั่นใจว่าทุกคนจะเดินเท้าจนถึง กทม. ในกำหนดได้อย่างแน่นอน ถึงแม้จะเริ่มมีปัญหา เรื่อง การเจ็บเท้าบ้าง แต่ จิตใจยังเข้มแข็ง ในขณะนี้รองเท้า ขาดไปแล้ว คนละ 2 คู่ จะต้องหาซื้อรองเท้าอย่างหนาให้ได้ อีก 45 คู่ นอกจากนั้น ยังไม่มีปัญหาอุปสรรค อื่นใด ในคืนนี้ได้รับความอนุเคราะห์ จาก อาจารย์ นพรุจ เขียวสะอาด ผอ.รร.เมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ให้พักค้างคืน ที่ โรงเรียน1 คืน พรุ่งนี้เช้าก็ จะออกเดินทางต่อ เป็นวันที่ 7

ขอทำเพื่อพ่อ..! กองนักเรียนลูกเสือ ลส.ชบ.สุราษฏร์ เดินเท้าถวายอาลัยกว่า 50 ชีวิต เด็กนร.วัย 10 ขวบร่วมขบวนด้วย (ดูคลิป)

ขอทำเพื่อพ่อ..! กองนักเรียนลูกเสือ ลส.ชบ.สุราษฏร์ เดินเท้าถวายอาลัยกว่า 50 ชีวิต เด็กนร.วัย 10 ขวบร่วมขบวนด้วย (ดูคลิป)

ทางด้าน นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร หลังจากทราบเรื่องได้สั่งการให้ นายอำเภอ ทุกอำเภอริม ถนนสายเอเชีย 41 ที่ คณะกองลูกเสือเดินเท้าจะเดินทางผ่านให้ อำนวยความสะดวกในทุกด้าน ทั้งเรื่องอาหารการกิน ความปลอดภัย การจราจร และ สุขภาพอนามัย ของคณะดังกล่าว เนื่องจาก เป็น กลุ่ม ปชช.ที่มีความจงรักภักดี ต่อ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี อย่างกล้าหาญ และมุ่งมั่น ซึ่งจะได้ ประสานงานแจ้งเรื่องไปยัง จังหวัดอื่นๆให้ ดูแลคณะกองลูกเสือ เดินเท้าแล้ว ด้วย ทางด้าน รพ.หลังสวน ได้จัดคณะแพทย์ พยาบาล ออกให้ ตรวจสุขภาพ ของคณะกองลูกเสือทั้งหมดในช่วงเย็นวันนี้ ด้วย

ขอทำเพื่อพ่อ..! กองนักเรียนลูกเสือ ลส.ชบ.สุราษฏร์ เดินเท้าถวายอาลัยกว่า 50 ชีวิต เด็กนร.วัย 10 ขวบร่วมขบวนด้วย (ดูคลิป)

ภาพ / ข่าว จิตติ ดาวขจร    สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ชุมพร