จุฬาราชมนตรี เตรียมเปิดมัสยิดกลาง  และงานเมาลิดกลาง ประจำนครศรีธรรมราช

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 31ต.ค.60 ที่มัสยิดกลางประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช นายเอกชัย ดารากัย ประธานคณะกรรมการอิสลามประจังหวัดนครศรีธรรมราช และคณะ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเปิดมัสยิดกลางและงานเมาลิดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ในระหว่างวันที่ 18 - 22 พฤศจิกายน 2560  5 วัน 5 คืน โดยวันที่ 18 พ.ย.ทางนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในงานพิธีเปิดมัสยิดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งมีบุคคลสำคัญจะเดินมาร่วมพิธีจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย,อธิบดีกรมการปกครอง,แม่ทัพภาค 4,กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ประธานสภาองค์สตรีมุสลิม 15 จังหวัดภาคใต้ และเครือข่ายผู้นำองค์การสตรีมุสลิม 4 ภาค สำหรับกิจกรรมภายในงาน จะมีกิจกรรมด้านวิชาการ การบรรยายธรรมจากนักวิชาการจำนวนหลายท่าน การแสดงมากมายและพิธีเมาลิดนบี

นายเอกชัย กล่าวอีกว่า ประวัติความเป็นมาของมัสยิดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราชเริ่มจากปี 2545 ที่ประชุมคณะกก.อิสลามประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช,อิหม่าม,คอเต็บ,บิหลั่นและคณะกก.อิสลามประจำมัสยิดต่างๆทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราช และพี่น้องชาวมุสลิมประมาณ 1,500 คน มีมติเห็นชอบที่จะให้มีมัสยิดกลางประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้น โดยให้ คณะกก.อิสลามประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้จัดหางบประมาณดำเนินการก่อสร้าง โดยมีการประสานนายวิฑูร เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช สมัยนั้นจัดสรรงบประมาณซื้อที่ดิน 8 ไร่ เพื่อสร้างมัสยิดกลางให้กับพี่น้องมุสลิมชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช และสมัย นายพิชัย บุณยะเกียรติ เป็นนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ได้จัดสรรงบประมาณถมดิน เพื่อสร้างมัสยิดกลางประจำจังหวัด บริเวณริมถนนสายเบญจมฯ -น้ำแคบ ต.นาทราย อ.เมืองนครศรีธรรมราช ต่อมา 24 ก.ย.57 รัฐบาลสัญจร ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัต ได้รับโครงการที่จะสร้างมัสยิดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งจากบรรดายุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช จนเมื่อ เดือน ต.ค.57 ได้ทำสัญญาว่าจ้าง บริษัทนัศร็อนมุสลิม กรุ๊ป ผู้รับเหมาก่อสร้างด้วยงบประมาณ 113,250,000บาท และเมื่อ 4 พ.ย.57 นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเทฐานรากมัสยิดกลางประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช จนก่อสร้างเสร็จเมื่อเดือน ก.พ.60 และมีกำหนดเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่18 พ.ย.60 โดยมีนายอาศิศ พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดดังกล่าว.

จุฬาราชมนตรี เตรียมเปิดมัสยิดกลาง  และงานเมาลิดกลาง ประจำนครศรีธรรมราช

จุฬาราชมนตรี เตรียมเปิดมัสยิดกลาง  และงานเมาลิดกลาง ประจำนครศรีธรรมราช จุฬาราชมนตรี เตรียมเปิดมัสยิดกลาง  และงานเมาลิดกลาง ประจำนครศรีธรรมราช จุฬาราชมนตรี เตรียมเปิดมัสยิดกลาง  และงานเมาลิดกลาง ประจำนครศรีธรรมราช จุฬาราชมนตรี เตรียมเปิดมัสยิดกลาง  และงานเมาลิดกลาง ประจำนครศรีธรรมราช

ชชาดล เจริญพงศ์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จังหวัดนครศรีธรรมราช