ชาวบ้านเเตกตื่น หลังพบจระเข้ในหนองน้ำ ขณะที่กำลังซ้อมเเข่งเรือยาว

วันนี้ 24 พ.ย. 60  พ.ต.ท.สามารถ  เพ็ชรคุ้ม  สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรรำมะสัก  เปิดเผยว่า  ได้พบเห็นจระเข้ตัวขนาดใหญ่  บริเวณห้วยราชคราม  ตำบลยางซ้าย  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  เมื่อคืนที่ผ่านมา  หลังได้นำทีมฝีพาย จำนวน 30 คน  ลงซ้อมเรือแข่งในห้วยราชคราม  แล้วพบจระเข้ตัวขนาดใหญ่นอนเกยตื้นที่สันดอนดินริมห้วย  เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้รับทราบ  และเตือนประชาชนไม่ให้ลงในคลองจนกว่าจะทำการจับจระเข้ได้  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ประมงลงพื้นที่ค้นหาเพื่อจับตัวอีกครั้ง

 

เห็นจระเข้

 

ชาวบ้านเห็นจระเข้

 

ลุง

ด้าน นาย ทุเรียน ไทยประกอบ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลยางซ้าย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 60 ที่ผ่านมา นาย ยอด ระเบียบ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 3 ตำบลยางซ้าย ได้พบจระเข้ตัวขนาดใหญ่ในห้วยราชคราม บริเวณหน้าบ้านของตนเอง ขณะที่พายเรือลงไปเก็บตาข่ายดักปลา และเก็บผักบุ้งในคลอง ได้พบเห็นจระเข้ตัวขนาดใหญ่ลอยหัวขึ้นมาพ้นน้ำมองเห็นอย่างชัดเจน แล้วไปแจ้งทางกำนันผู้ใหญ่บ้านให้นำเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ โดยทาง นาย บรรเทิง โชติพ่วง ประมงจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามค้นหาติดตามหาจระเข้ในห้วยราชครามแต่ไม่พบ จนล่าสุดเมือคืนที่ผ่านมาทางพ.ต.ท.สามารถ พร้อมด้วยฝีพายเรือยาว จำนวน 30 คน พบเห็นด้วยกันเต็มตา ขณะพายเรือซ้อมอยู่ในห้วยราชคราม ยืนยันว่าเป็นจระเข้ขนาดใหญ่จริง

ทางด้าน นาย ประเสริฐ โพธิ์กระจ่าง อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลรำมะสัก ผู้ที่เห็นจระเข้ 1 ใน 30 ฝีพาย เปิดเผยว่า ขณะที่หยุดพายเรือปล่อยให้เรือไหลไปตามแรง โดยมีพ.ต.ท.สามารถ เป็นนายท้ายเรือที่ยืนคัดท้าย ระหว่างนั้นได้พบเห็นจระเข้ตัวขนาดใหญ่นอนเกยตื้นอยู่ที่สันดอนริมห้วยราชคราม พร้อมส่องแสงไฟฉายไปยังตัวจระเข้ทำให้คนที่เป็นฝีพายที่อยู่ภายในเรือทั้ง 30 คนมองเห็นได้อย่างชัดเจน ก่อนที่จระเข้จะคลานหนีลงน้ำในห้วยราชครามแล้วหายไป ทางด้านพ.ต.ท.สามารถ จึงสั่งการให้ฝีพายทุกคนหยุดซ้อมแล้วขึ้นฝั่ง แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียง ให้รับทราบว่าภายในห้วยราชคราม มีจระเข้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

บ่อน้ำ

 

บ่อน้ำ

 

อธิบายในการดเห็นจระเข้

 

หนองน้ำ

 

น้ำ

ส่วนทางด้าน ดาบตำรวจยุธชัย อันปัญญา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รำมะสัก ที่เป็นฝีพายที่อยู่ในทีมพายเรือที่พบจระเข้ กล่าวว่า ที่ผ่านมีข่าวการพบจระเข้ในห้วยราชคราม แต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครเชื่อว่าจะมีจระเข้จริง แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่ตนเองซ้อมพายเรือแข่ง ได้พบเห็นกับตาว่าเป็นจระเข้ ตัวขนาดใหญ่จริง โดยเห็นพร้อมกับฝีพายที่อยู่ภายในเรือแข่งทั้ง 30 คน ซึ่งเป็นจระเข้ตัวขนาดใหญ่ยาวประมาณ 2 เมตร จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงอย่าได้ลงไปเล่นน้ำในห้วยราชคราม จนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะทำการจับจระเข้ที่พบเห็นได้เสียก่อนเพื่อความปลอดภัยต่อไป

พ.ต.ท.สามารถ เพ็ชรคุ้ม \สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรรำมะสัก 081-9474422

 

ลุงเห็นจระเข้

 

จระเข้

 

ชาวบ้าน

 

ชาวบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-พบจระเข้กว่า 2 เมตร ลอยคออาบแดด ในบ่อปลา จ.อ่างทอง(คลิป)

-จับแล้ว!! จระเข้ยาว 2 เมตร หลุดหายลงลำน้ำชี นานกว่า 3 เดือน

 

ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.อ่างทอง