ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 ม.ค.2561 นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า”ในช่วงกลางดึก เวลา ประมาณ 01.00 น.วันที่ 10 ม.ค.61 ได้สั่งให้ชุดเฉพาะกิจโชคชัย ( ฉก.โชคชัย) นำโดย จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร ทำหน้าที่หัวหน้าชุด ฉก.โชคชัย พ.ท.สะอาด พาหา รอง ฝขว.มทบ.44 พ.ต.สังคม รองมาลี ผบ.ชป.มว.รส.บก.ควบคุม มทบ.44 นำกำลังฝ่ายปกครอง ทหารหน่วยข่าวกรองทหาร กองกำลังเทพสตรี และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพรที่ 1 (กองร้อย อส.จ.ชุมพร.1) รวม 17 นาย บุกเข้าตรวจสอบการลักลอบเปิดบ่อนการพนันที่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 11 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พบการลักลอบเล่นการพนันประเภทไฮโลเพื่อเอาทรัพย์สินมีเจ้ามือ 2 คน และมีนักพนันเป็นจำนวนมาก

งามหน้ามั้ยท่าน..!?? ทหาร-อส.บุกรวบผู้ใหญ่บ้านกลางวงไฮโล ผวจ. เตรียมให้ออก เอาผิด ตร.ท้องที่..!! (ชมคลิป)

เมื่อทุกคนเห็นเจ้าหน้าที่ต่างแตกฮือลุกขึ้นวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง สามารถจับกุมได้จำนวน 8 คน ประกอบด้วย นายเอนก เพ็ชรปาน อายุ 55 ปี ชาว ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี นายอภิสิทธิ์ ชลาไล อายุ 30 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายคำต้อง เพชรเวช อายุ 45 ปี ชาว ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายสุขขุม ศักดิ์เพชร อายุ 47 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายพรศักดิ์ เต่าทอง อายุ 33 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายสุทิน เอี่ยมสะอาด อายุ 52 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายปรีชา สงนาไผ่ อายุ 51 ปี ชาว ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และ นายสนั่น ดำหงษ์ อายุ 62 ปี ชาว ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมของกลาง แผงสำหรับแทงไฮโล 2 แผง ถ้วยไฮโล 2 ถ้วย ฝาครอบลูกเต๋าพลาสติกสีเขียว 2 ฝา เงินสดจำนวน 18,250 บาท และตะกร้าพลาสติกสีฟ้าสำหรับใส่ธนบัตร 1 ใบ จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเล่นการพนันไฮโลพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงควบคุมตัวทั้งหมดไปทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย อส.จ.ชพ.ที่ 1 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

งามหน้ามั้ยท่าน..!?? ทหาร-อส.บุกรวบผู้ใหญ่บ้านกลางวงไฮโล ผวจ. เตรียมให้ออก เอาผิด ตร.ท้องที่..!! (ชมคลิป)

หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคือ นายสุทิน เอี่ยมสะอาด เคยเป็นอดีตกำนัน ต.ท่าข้าม และปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่บ้านดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันมาแล้วหลายครั้ง จึงสั่งการให้ป้องกันจังหวัดชุมพรในฐานะหัวหน้าชุด ฉก.โชคชัยตรวจสอบจนทราบว่า การเปิดบ่อนไฮโลแต่ละครั้งมีนักพนันเข้าไปเล่นนับร้อยคน ซึ่งตนเคยกำชับนายอำเภอทุกอำเภอว่า ทุกท้องที่จะต้องรับผิดชอบ แต่ปรากฏว่ากรณีนี้นายอำเภอไม่ทราบเรื่อง และยังทราบว่ามีเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะฝ่ายปกครองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย จึงจำเป็นต้องสั่งให้ดำเนินการอย่างจริงจัง ขณะเข้าจับกุมพบนักพนันนับร้อยคน แต่เนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน นักพนันส่วนใหญ่จึงอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ ส่วนบางคนมีท่าทีจะต่อสู้ด้วย เจ้าหน้าที่ไม่ต้องการให้มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงสามารถจับกุมได้เพียง 8 คน และหนึ่งในนั้นเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.ท่าข้ามเข้าไปเล่นการพนันด้วย จึงจำเป็นต้องว่าไปตามกฎหมาย

 

ถ้าผลคดีออกมาอย่างไรก็ต้องถูกลงโทษทางวินัยด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือการให้ออกจากราชการ แต่ก็ต้องฟังเหตุผลของผู้ใหญ่บ้านที่ถูกจับกุมด้วยว่าแค่เข้าไปเล่นหรือเข้าไปมีส่วนร่วมในการเปิดบ่อน ส่วนกรณีที่ไม่มีตำรวจท้องที่ร่วมจับกุมด้วย จะให้ป้องกันจังหวัดชุมพรสรุปการจับกุมก่อน เพื่อแจ้งให้ ผบก.ภ.จว.ชุมพรทราบว่าจะดำเนินการอย่างไร การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการป้องปรามทุกๆ พื้นที่ให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบเล่นการพนันอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบ่อนการพนันในงานศพหรืองานต่างๆ ถือว่าผิดกฎหมายทั้งสิ้น หากมีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ใดฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่นั้นๆ จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ” นายณรงค์ กล่าว

 

ภาพขอบคุณ จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร