ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 13 กุมภาพันธ์ 2561 เรื่องราวดีๆของนายปรัชญา เหลืองพฤกษชาติ ได้ออนข้อความและรูปใน .facebook ส่วนตัวโดยใช้ชื่อว่า เอ็นโอที น๊อต โดยเขียนข้อความของการช่วยเหลือคนตกรถพอดีเดินผ่านมาว่า “พอดีน้องๆเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทัยธานีผ่านไปเจอน้องเค้าเดินร้องไห้ยุสอบถามแล้วเป็นคนจังหวัดสุรินทร์มาทำงานก่อสร้างที่อุทัยธานีแล้วไม่ได้เงินค่าแรงอยากกลับบ้านที่อำเภอพนมดงรัก จ.สุรินทร์แต่พอดีเป็นยามวิกาลเลยประสานหน่วยงานไหนไม่ได้เลยเท่าที่ช่วยได้คือเรี่ยไรเงินค่าเดินทางเป็นเงินจำนวนหนึ่งและพาไปส่งที่ท่ารถ บขส.เพื่อรอรถเดินทางเช้า #ช่วยตามกำลังที่ช่วยกันได้คนไทยด้วยกันขอให้น้องเดินทางกลับบ้านปลอดภัยถึงบ้านโดยสวัสดิภาพครับ”

นี่สิคนดีที่สังคมต้องการ ! เห็นคนตกยากต้องช่วยเหลือ ชาวสุรินทร์โดนเบี้ยวค่าแรงไม่มีแม้ค่ารถกลับบ้าน ชาวอุทัยธานีช่วยเหลือคนละไม้คนละมือ

 ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามที่มาที่ไปจึงทราบว่าระหว่าง นายปรัชญา ได้นั่งกินข้าวในเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 12 กุมภาพพันธ์ ที่ร้านข้าวต้มหน้า 3 แยกพระชนก อ.เมือง จ.อุทัยธานี  ชื่อร้าน ข้าวต้มเสริมเสริมอาหารตามสั่งกับเพื่อนๆและอาสามูลนิธิกู้ภัย และโต๊ะข้างๆกันยังมีดาบตำรวจกฤษณะ บำรุงรักษ์ นั่งอยู่ร้านเดียวกัน ขณะนั่งไปได้สักพัก มีชายคนหนึ่งเดินผ่านสะพายกระเป๋าเป้ผ่านมาเดินไปร้องไห้ไป นายปรัชญาจึงได้เรียกและถามว่าทำไมต้องเดินและร้องไห้ไป และถามชายคนดังกล่าวว่าชื่ออะไรแล้วกำลังจะเดินไปไหน ชายคนดังกล่าวตอบว่า ชื่อ นายรวีวัฒน์ กระแสโสม อายุ 20 ปีเศษ บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 31 หมู่.6 ต.จีกแดก อ.พนมคงรัก จ.สุรินทร์ และเหตุที่เดินไปร้องให้ไปเพราะว่า มาทำงานใช้แรงงานเป็นคนงานก่อสร้างที่ จ.อุทัยธานี แต่นายจ้างนั้นไม่จ่ายค่าแรงในการทำงานเลย จึงคิดที่จะกลับบ้านที่ จ.สุรินทร์ แต่ด้วยความที่เงินไม่มีสักบาทเพราะเหตุที่นายจ้างนั้นเบี้ยวไม่จ่ายค่าแรง จึงเดินออกมาจากที่ทำงาน เดินไปและร้องไห้ไปด้วยความเสียใจและนึกท้อใจในโชคชะตาตัวเองและอีกใจหนึ่งอยากจะกลับบ้านใจจะขาด นายปรัชญา จึงได้รวบรวมเงินกับเหล่าบรรดาเพื่อนำอาสากู้ภัยมูลนิธิอุทัยธานี คนละ 100 บางคนก็ให้ 200 บาท ตามกำลังและดาบตำรวจกฤษณะ ที่นั่งอยู่ก็ลุกนำเงินมาให้และถามด้วยความเป็นห่วง นายรวีวัฒน์ นั้นขอบคุณผู้ที่ใจดีทั้งน้ำตาและดีใจเป็นอย่างมากที่มีค่ารถกลับ จ.สุรินทร์ หลังจากที่รวบรวมเงินกันจนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาสามูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานีได้พานายรวีวัฒน์ นั้นไปส่งที่ท่ารถ บขส.เพื่อรอรถในตอนเช้า เพื่อจะกลับถิ่นบ้านเกิด จ.สุรินทร์ อย่างที่ตั้งใจเอาไว้

นี่สิคนดีที่สังคมต้องการ ! เห็นคนตกยากต้องช่วยเหลือ ชาวสุรินทร์โดนเบี้ยวค่าแรงไม่มีแม้ค่ารถกลับบ้าน ชาวอุทัยธานีช่วยเหลือคนละไม้คนละมือ

 สิ่งที่นายปรัชญา ดาบตำรวจกฤษณะ และน้องๆอาสามูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี ได้ช่วยเหลือ นายรวีวัฒน์ ผู้ที่ตกยากมาจากแดนไกลนั้น ชาวโซเชียลต่างแห่มาชื่นชมให้กำลังใจในความทำความดีช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อุทัยธานี จึงได้นำเรื่องราวดีๆนี้มานำเสนอให้ทุกคนได้ร่วมกันชื่นชมในความมีน้ำใจของบุคคลเหล่านี้

นี่สิคนดีที่สังคมต้องการ ! เห็นคนตกยากต้องช่วยเหลือ ชาวสุรินทร์โดนเบี้ยวค่าแรงไม่มีแม้ค่ารถกลับบ้าน ชาวอุทัยธานีช่วยเหลือคนละไม้คนละมือ

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ จ.อุทัยธานี