ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 13 เม.ย. 2561 นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดถนนอาทิวราห์ ซึ่งเป็นชื่อจริงของตูน บอดี้สแลม ที่บริเวณถนนเณรแก้วฝั่งติดใต้ ทางเข้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน โดยมีนายพิภพ บุญธรรม นายทรงพล ใจกริ่ม รอง ผวจ. นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัด พร้อมด้วยนายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.กระทรวงแรงงานฯ รวมทั้งข้าราชการและพี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรี ร่วมพิธีจำนวนมาก นอกจากนี้ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง ฮีโร่ชาวไทย พร้อมด้วย ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ แฟนสาว และนายอนุรักษ์ นางประนอม คงมาลัย บิดา มารดา เดินทางร่วมพิธีเปิดถนนด้วย ซึ่งทางจังหวัดได้ติดตั้งป้ายชื่อถนนเอาไว้อย่างสวยงามและเห็นได้เด่นชัด ซึ่งถนนดังกล่าวทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดเป็นโซนนิ่งสถานที่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 ภายใต้แนวคิด สงกรานต์วิถีไทย ใช้น้ำคุ้มค่า ชีวาปลอดภัย โดยมีอุโมงค์น้ำยาวกว่า 500 เมตรไว้ให้ประชาชนได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน

ตูน บอดีสแลม ควงก้อยรัชวิน เปิดถนนอาทิวราห์ (มีคลิป)

 

โดยมีขบวนแห่รถบุปผชาติของ ทั้ง 10 อำเภอ ตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม สอดแทรกไปด้วยวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรม การแต่งกาย การเล่นพื้นบ้านต่าง ๆ ในพื้นถิ่นของแต่ละอำเภอที่ขนมาโชว์เต็มที่ ตื่นตาตื่นใจ กับการแสดงทุกค่ำคืนของงาน อาทิ การประกวดเทพีสงกรานต์ การแสดงตลก การแสดงคอนเสิร์ตลูกทุ่ง ชื่อดัง เอิร์น เดอะสตาร์ , เปา เปาวลี พรพิมล การจัดจำหน่ายมหกรรมอาหารอร่อย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดสุพรรณบุรี

ตูน บอดีสแลม ควงก้อยรัชวิน เปิดถนนอาทิวราห์ (มีคลิป)

สำหรับถนนอาทิวราห์ ตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชนชาวสุพรรณบุรีและชาวไทยได้ระลึกถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ ทำให้คนทั้งโลกได้รู้จักเมืองไทย ที่ได้ทำกิจกรรม ก้าวคนละก้าว เพื่อระดมทุนให้แก่ 11 โรงพยาบาล ที่ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ และถนนอาทิวราห์แห่งนี้ถือว่าใช้เป็นสถานที่จัดงานประเพณีเล่นน้ำสงกรานต์เป็นปีแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี

ตูน บอดีสแลม ควงก้อยรัชวิน เปิดถนนอาทิวราห์ (มีคลิป)

ภาพ-ข่าว เฉลียว อินยิ้ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ที นิวส์ จ.สุพรรณบุรี