ด่วน!! กองปราบฯร้องศาลออกหมายจับ "รศ.ดร.สวัสดิ์" อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ หลอกเงินสมาชิกสูญกว่าพันล้าน !

ด่วน!! กองปราบฯร้องศาลออกหมายจับ "รศ.ดร.สวัสดิ์" อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ หลอกเงินสมาชิกสูญกว่าพันล้าน !

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2560 มีรายงาน ตำรวจกองปราบปราม นำหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ “รศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา” อดีตประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฐานฉ้อโกงประชาชน หลังหลอกเอาเงินสมาชิกไปกว่า 1,000 ล้านบาท
ด่วน!! กองปราบฯร้องศาลออกหมายจับ \"รศ.ดร.สวัสดิ์\" อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ หลอกเงินสมาชิกสูญกว่าพันล้าน !

โดยผู้เสียหายรายหนึ่งให้การว่าเมื่อปี2558ได้ถูก รศ.ดร.สวัสดิ์หลอกให้นำเงินที่สะสมอยู่กับสหกรณ์ออมทรัพย์มาร่วมลงทุนในสหกรณ์ล็อตเตอรี่ที่ผู้ต้องหาตั้งขึ้นมาโดยจะมีเงินปันผลให้ร้อยละ1เปอร์เซ็นที่ผ่านมาได้เงินปันผลมาโดยตลอดจึงได้เพิ่มเงินลงทุนไปอีกรวมแล้วประมาณ3ล้านบาทจนเมื่อเดือนมีนาคม60กลับไม่ได้รับเงินปันผลเมื่อโทรติดต่อไปกลับไม่สามารถติดต่อรศ.ดร.สวัสดิ์ได้จนสุดท้ายได้ข่าวว่าผู้ต้องหาได้ถอนเงินหลบหนีไปแล้ว

สำหรับกรณีดังกล่าวมีบางรายหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนตั้งแต่หลักล้านบาทสูงสุด70ล้านบาทขณะนี้มีผู้ถูกหลอกให้นำเงินมาร่วมลงทุนไปแล้วกว่า160รายรวมมูลค่าความเสียหายกว่า1,000ล้านบาท

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้ขออำนาจศาลอาญารัชดาฯพิจารณาออกหมายจับ รศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา  อดีตประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(สอ.จฬ.) ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน  โดยศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นควรตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สำหรับการออกหมายจับอดีตประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(สอ.จฬ.)ครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมากลุ่มสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(สอ.จฬ.)ได้เดินทางมาที่กองปราบปรามเพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับอดีตประธานสอ.จฬ. หลังหลอกลวงชักชวนให้นำเงินไปร่วมลงทุนในสหกรณ์ลอตเตอรี่ที่ตัวเองตั้งขึ้นมา