น้ำใจคนไทย!!!!!ดูเลย ภาพน่ารักๆช่วงวิกฤตน้ำท่วมบนถนนวิภาวดีเช้านี้ ดูไปยิ้มไป น้ำท่วมหรือจะสู้น้ำใจไทย ปรบมือรัวๆให้

จากฝนตกหนักถึงหนักมากครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑลตั้งแต่เวลา23.00น เมื่อคืนนี้ ต่อเนื่องยาวนานจนถึง6.00น ของเช้าวันนี้ ทำให้ถนนหลายสายในกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะเส้นทางหลักอย่างถนนวิภาวดีรังสิตทั้งขาเข้า และ ขาออก มีปริมาณน้ำท่วมสูง ประมาณ60-70ซม.ประกอบกับน้ำในคลองมีปริมาณสูงทำให้การระบายน้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก เรียกว่าการจราจรบนถนนเส้นวิภาวดีรังสิตนั้นถือว่าวิกฤตเป็นอัมพาตตั้งแต่รุ่งเช้า รถหยุดนิ่งไม่สามารถสัญจรไปมาได้ บางคันก็จอดนิ่ง ตายด้วยสภาพน้ำที่เจิ่งนองเกือบครึ่งคัน

ทำให้หลายคนต้องเผชิญชะตากรรมกับภาวะวิกฤตบนรถนานหลายชั่วโมงแบบไม่มีทางเลือก แต่บนเรื่องร้ายๆ มักมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นเสมอในสังคมไทย นั่นก็คือภาพความมีน้ำใจของคนไทยด้วยกัน  โดยในเฟสบุคของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Tong Kung ซึ่งทำงานอยู่ที่อสมท.และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ต้องเผชิญชะตากรรมอยู่บนถนนวิภาวดีฯ โพสต์ข้อความว่า "10.45น น้ำใจคนไทยห่วงใยทุกๆคน พี่คนถอดเสื้อ เดินเอาผลไม้และน้ำแจกคนที่รถติดน้ำท่วมนานกว่า7ชั่วโมง แถววิภาวดีแยกสุทธิสาร น่าชื่นชมครับ" 
งานนี้ขอร่วมปรบมือดังๆรัวๆให้กับพี่คนถอดเสื้อคนนี้  กับน้ำใจที่เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตน้ำท่วม

ซึ่งต่อให้บรรยากาศบนถนนจะเต็มไปด้วยความเครียดที่ไต่ระดับขึ้นสูงแค่ไหนก็ตาม แต่เมื่อเจอบรรยากาศความมีน้ำใจแบบนี้ ก็ทำให้ทุกคนยิ้มได้ลืมความเครียดไปชั่วขณะ เรียกว่าน้ำท่วมหรือจะสู้น้ำใจไทย