เปิดใจ “ประนอม คงมาลัย”  คนพิเศษของตูน  ห่วงลูกชาย  “ดื่มน้อย กินน้อย” กระทบการวิ่ง   ด้านแม่ครัวประจำตัวเผย “ซุปฯตูน” ติดดินสุดๆ

เปิดใจ “ประนอม คงมาลัย” คนพิเศษของตูน ห่วงลูกชาย “ดื่มน้อย กินน้อย” กระทบการวิ่ง ด้านแม่ครัวประจำตัวเผย “ซุปฯตูน” ติดดินสุดๆ

นอกเหนือจาก “ก้อย” รัชวิน วงศ์วิริยะ ที่เป็นแฟนสาว บรรดาทีมงาน ทีมแพทย์ และเพื่อนๆที่มาร่วมวิ่งให้กำลังใจตลอดโครงการแล้ว  อีกหนึ่งคนพิเศษคนสำคัญที่ไม่อาจลืมได้และตามมาให้กำลังใจ “ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย ตลอดวันแรกแก้วแรกที่วิ่งคือ นางประนอม คงมาลัย ซึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้าของตูนนั้นเอง  

ความรักของเธอที่มีให้ลูกน่ารักน่าชื่นชมขนาดไหนลองไปฟังบทสัมภาษณ์ของแม่ลูกคู่นี้  ผ่ายรายการ “ก้าวคนละก้าวเดลี่” ตอนที่ 7 ซึ่งออกอากาศวันที่ 7 พ.ย. 60 ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง one31 เวลา 22.45 น.  

โดยตูนกล่าวถึงคนพิเศษของตัวเองที่เดินทางมาให้กำลังใจตลอดการทำความฝันของตัวเองแบบน่ารักว่า “ คุณแม่มาคอยดูเรื่องอาหาร แต่ไม่ได้จัดตามหลักการออกกำลังกายแต่จัดตามอารมณ์แก อย่างให้เรากินอะไรก็มี  แม่ไม่มีความรู้เรื่องอาหารอะไรมีแต่ความรักอย่างเดียว (หัวเราะเบาๆ)   โชคดีมีเพื่อนคนแม่คนหนึ่งมาช่วยชื่อพี่แดงเขาก็เป็นคนปรุงอาหารเก่งมาก คุณแม่ก็เลยได้พาตเนอร์ที่ดี....อันนี้ที่เพิ่งกินไปเลยคือไข่ตุ๋น ตอนอยู่ใต้เราชอบกินสะตอ เขาก็จะผัดสะตอมาให้ ”ตูนกล่าวในรายการ

 

 

ด้านแม่ปรานอมที่ตามมาให้กำลังใจตั้งแต่ก้าวแรก และอยู่ร่วมระหว่างการวิ่งระยะทาง 2,191 กิโลเมตร จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหาเงินบริจาคช่วยโรงพยาบาลของรัฐ 11 แห่งทั่วประเทศของลูกชายกล่าวถึงความเป็นห่วงตูนว่า  “ ก็ห่วงสุขภาพเขานี้แหละ เพราะบางทีเขาเองไม่ห่วงตัวเอง เหมือนกับไม่ค่อยห่วงตัวเอง กินน้อย ดื่มน้อย เราก็จะห่วงเขาตรงนี้ อยากให้เขาทานเยอะๆ เพราะถ้าเขาทานเยอะๆ เขาก็จะไปต่อได้ ถ้าเขาไม่ทาน แม่ก็ไม่รู้เพราะการวิ่งมันต้องการพักผ่อนและอาหาร คือมันเป็นความตั้งใจเขาทุกคนก็ไม่สามารถไปห้ามไปขัดได้  

ถ้าเขาตั้งใจจะทำให้ถึงตรงนั้น เขาจะต้องมีวินัยในการดูแลตัวเอง มีวินัยในการเชื่อหมอ ว่าคุณจะต้องทำอะไร 1 2 3 ก็ต้องทำตรงนั้นให้ได้ ถ้าทำตรงนั้นไม่ได้แม่ก็ห่วงว่ามันจะเป็นยังไง” นางปรานอมกล่าว  ก่อนเปิดเผยว่าแรกๆก็ไม่คิดจะตามตูนให้จบภารกิจ แต่พอมาถึงวันนี้เห็นคนไทยให้กำลังใจตูนล้นหลามก็อยากอยู่ช่วยดูแลตูนจนถึงเส้นชัยวันสุดท้าย  “ ตอนแรกไม่ได้กะอยู่จากวันแรกจนวันสุดท้าย แต่พอมาเห็นตรงนี้ไม่ห่วงบ้านแล้ว แม่ไม่ห่วงบ้านแล้ว อยู่ตรงนี้ดีกว่า”  

 

ด้านพี่แดงที่เป็นเพื่อนของแม่ปรานอมซึ่งมีหน้าที่ดูแลการทำอาหารให้ตูนตลอดการวิ่งกล่าวถึงตัวตนตูนว่า “  เขาชอบกินสะตอเราก็ผัดไปให้แต่ต้องเผ็ดๆนะ แต่ทีนี้คุณหมอเขาห้ามรสจจัด เบรกเรื่องรสจัดช่วงนี้ ......ความจริงตูนเขาเป็นคนทานพื้นๆง่ายๆนะ เขาไม่ได้ทานยุ่งยากหรูหราอะไรมากมาย วันนี้มีแซนวิชแฮม อกไก่อบ ไข่ต้ม แฮมชีส หลายอย่างเขาจะได้ไม่เบื่อ”

 

เป็นความน่ารักระหว่างแม่กับลูกที่เห็นแล้วชื่นใจ  และที่สำคัญแม้ตูนจะได้ชื่อว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่อาจจะเรียกว่าดังสุดๆในชั่วโมงนี้ของไทย  แถบจะเรียกว่า “ซุปฯตูน” เลยก็ว่าได้  เพราะเขาได้กลายเป็นผู้ชายที่ทรงอิทธิพลที่เข้าไปอยู่ในหัวใจคนทุกคนและมีคนรักยิ่งทั้งประเทศ    แต่การใช้ชีวิต การกิน การอยู่ของตูนนั้น กลับครองตัวแบบพื้นๆง่ายๆ อย่างเหลือเชื่อ  พอเพียงอย่างเพียงพอ พลอยทำให้นึกถึงคำสอนของพ่อหลวงในดวงใจ ร.9  ต้นแบบที่ตูนยึดเป็นหลักในการดำรงค์ชีวิต ฝากคนไทยให้กำลังใจตูนถึงฝั่งฝันด้วยนะครับ