รองโฆษกตร. เผยตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ เหตุหนุ่มโวยโดน ตร. จับตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ยันไม่ได้เสพยา(คลิป)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ หนุ่มแฉด่านตรวจจับตรวจฉี่เป็นสีม่วงทั้งที่ไม่ได้เสพยา ระบุตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่แล้ว หากเจ้าหน้าที่มีความบกพร่องจะดำเนินการทั้งในทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด

หนุ่มโวยโดน ตร. จับตรวจปัสสาวะแต่ดันเป็นสีม่วง ยันไม่เคยยุ่งเกี่ยว(คลิป)

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Jetsadar Singlee" ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 6 นาที ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอขณะที่ตัวผู้โพสต์เองกำลังเล่าเหตุการที่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนตาล ภ.จว.มุกดาหาร ที่กำลังตั้งด่าน ป้องกันอาชญากรรม ยาเสพติด อาวุธ เรียกขอตรวจปัสสาวะ ซึ่งตัวผู้โพสต์เองยินยอมแต่โดยดี แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่ตัวผู้โพสต์ยืนยันว่าไม่ได้เสพสารเสพติดแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการให้เดินทางไปโรงพักแต่เจ้าตัวไม่ยอม ยืนยันว่าจะไปตรวจที่โรงพยาบาล

หนุ่มโวยโดน ตร. จับตรวจปัสสาวะแต่ดันเป็นสีม่วง ยันไม่เคยยุ่งเกี่ยว(คลิป)

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งให้ผู้โพสต์ไปนั่งรออยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง และเดินเข้ามาพูดคุยว่าหากจะไปตรวจที่โรงพยาบาลจริงก็อาจจะเจอหรือไม่เจอก็ได้ อย่างนั้นทางตำรวจจะปล่อยตัวไปก่อน ทำให้ตัวผู้โพสต์ตั้งข้อสงสัยว่า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วงเหตุใดจึงไม่พาตนเองไปตรวจที่โรงพยาบาล ปล่อยให้รออยู่ทำไมเป็นชั่วโมง สุดท้ายตัวผู้โพสต์ได้โชว์ใบตรวจหาสารเสพติดจากโรงพยาบาลดอนตาล จังหวัด มุกดาหาร ปรากฎว่าไม่มีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องรองโฆษก สตช.แจ้งคืบหน้า ปมคลิปตร.มุกดาหารเรียกตรวจฉี่ม่วง รีดเงิน 2 หมื่น

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. เพจ "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการโพสในโลกโซเชียลเกี่ยวกับการตรวจปัจสาวะของชายจำนวน 1 ราย จากเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันอาชญากรรม ยาเสพติด อาวุธ ในพื้นที่ของ สภ.ดอนตาล ภ.จว.มุกดาหาร ว่า

หนุ่มโวยโดน ตร. จับตรวจปัสสาวะแต่ดันเป็นสีม่วง ยันไม่เคยยุ่งเกี่ยว(คลิป)

"ได้รับรายงานจาก สภ.ดอนตาล ภ.จว.มุกดาหาร ว่าในเบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 10.00 - 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งจุดตรวจบริเวณ ถนนมุกดาหาร - ดอนตาล หน้าตู้ยามนาคำน้อย ต.บ้านแก้ง อ.ดอนตาล จว.มุกดาหาร จนเวลาประมาณ 11.40 น. ได้มีนายเจษฏาฯหรือพิศิษฐ์ศักดิ์ฯ(ผู้โพสเฟชบุ๊ค) ได้ขับรถยนต์กระบะมาตามถนนดังกล่าวเส้นทางจาก จว.มุกดาหาร มุ่งหน้า อ.ดอนตาล เมื่อมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ ได้ขอทำการตรวจปัสสาวะนายเจษฏาฯ และนายเจษฎาฯได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจ ผลการตรวจเบื้องต้น ปรากฏว่า มีสีม่วงลักษณะจาง (ผลเป็นบวก) จนท.จึงได้สอบถาม แต่นายเจษฏาฯยืนยันว่าไม่ได้เสพสารเสพติด จนท.จึงขอตรวจซ้ำ โดยผลการตรวจมีลักษณะที่ขึ้นมาจางๆเหมือนครั้งแรก
หนุ่มโวยโดน ตร. จับตรวจปัสสาวะแต่ดันเป็นสีม่วง ยันไม่เคยยุ่งเกี่ยว(คลิป)

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คำแนะนำนายเจษฎาฯ ว่าในคดีนี้นั้นจะเข้าข่ายในฐานความผิด เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฏหมาย และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนกฏหมาย ซึ่งโดยปกติเมื่อถูกจับกุมตัวดำเนิน หากจะประกันตัวในชั้นสอบสวน จะมีอัตราเบื้องต้นเป็นจำนวนประมาณ 20,000 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์แห่งคดีและการพิจารณาของผู้มีอำนาจในการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

หนุ่มโวยโดน ตร. จับตรวจปัสสาวะแต่ดันเป็นสีม่วง ยันไม่เคยยุ่งเกี่ยว(คลิป)

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบผลการตรวจปัสสาวะครั้งที่ 2 ซึ่งปรากฎผลที่ยังไม่แน่ชัด(มีลักษณะจาง) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวนายเจษฏาฯไป

หนุ่มโวยโดน ตร. จับตรวจปัสสาวะแต่ดันเป็นสีม่วง ยันไม่เคยยุ่งเกี่ยว(คลิป)

โดยขณะนี้ พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.ดอนตาล ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยให้รีบรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปผลให้ทราบโดยเร็ว เพื่อทำความจริงให้ปรากฎ ตอบคำถามสังคมได้โดยหากผลการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ตั้งจุดตรวจมีความบกพร่อง หรือ กระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการทั้งในทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป"