สมชัย ท้าเดือด พวกบอกจัดฉาก ไม่ต้องรอใส่ชุดPPE ให้ช่วยเลย ลั่นไม่มีใครแกล้งตาย

จากกรณี​สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งตรวจสอบหลังโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอคนเสียชีวิตบนท้องถนน ซึ่งคาดว่าเป็นการจัดฉากคนเสียชีวิตบนท้องถนน

จากกรณี​สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งตรวจสอบหลังโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอคนเสียชีวิตบนท้องถนน ซึ่งคาดว่าเป็นการจัดฉากคนเสียชีวิตบนท้องถนน เพื่อสร้างความสับสน ตื่นตระหนกในสังคม และจะมีการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกรายหากพบว่ามีการสร้างสถานการณ์จริง ตามที่นำเสนอข่าวนั้น



ลาซาด้าลดหนัก
 

ล่าสุดทาง  นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า... ฝากบอก พวกที่ว่ามีการจัดฉากการตายบนถนนว่าคนที่แกล้งตายเขาไม่ติดโควิดหรอกครับ คุณไม่ต้องรอ จนท.กู้ภัย มาจัดการ เดี๋ยวเขาจะหนีไปเสียก่อน ให้คุณ หรือ ตำรวจ ในท้องที่ ไม่ต้องใส่ ชุดป้องกัน เข้าไปจับตัวได้เลย  พวกนี้เป็นพวกสร้างความวุ่นวาย อย่าเที่ยวพูด จับเลยครับ จับทันที
 

สมชัย ท้าเดือด

ต่อมาทาง นายสมชัย ไดโพสต์ต่ออีกว่า ... ไม่มีใครแกล้งตาย  ส.ว. หนึ่งคน  ข้าราชการการเมืองสังกัดสำนักนายกหนึ่งคน  นายตำรวจหนึ่งคน  ประสานเสียงพร้อมกันในวันเดียว  ว่าฝ่ายไม่หวังดีต่อบ้านเมือง  จัดฉากคนแกล้งตายด้วยโควิด เพื่อดิสเครดิตรัฐบาลอย่างเป็นขบวนการ ไอโอ ทั้งหลายช่วยกันกระพือต่อ ดูเป็นเรื่องจริงจัง และนำไปสู่การด่าทอถึงเรื่องราวดังกล่าว แต่มาแจ้งเป็นข่าวเงียบๆ ภายหลังว่า ไม่ใช่จัดฉากแต่เป็นคนเมาและไม่ใช่คนป่วยโควิด  ปรากฏการณ์นี้ บอกอะไรเรา 
1. รัฐกลัวภาพคนนอนตายริมถนนมาก  ไม่อยากให้เป็นข่าว  จึงใช้วิธีขู่เอาผิด เพื่อไม่ให้คนแชร์
2. หากรัฐเข้าใจประชาชน การแชร์คือ การขอความช่วยเหลือในวิสัยที่ประชาชนทำได้  ไม่แชร์ไม่รู้  ไม่มีคนมาช่วย  แต่วันนี้ เมื่อเจอเหตุ รัฐกลับขู่ประชาชนไม่ให้แชร์ 
3. สิ่งที่รัฐควรดำเนินการคือ การจัดการให้หน่วยกู้ภัย หรือ ตำรวจ เข้าถึงจุดเกิดเหตุภายใน 30 นาที เพื่อให้การช่วยเหลือ แต่ทุกวันนี้ คนเหล่านี้นอนตากแดดร้อนบนถนน 5-6 ชม. กว่าความช่วยเหลือจะไปถึง  ไม่ตายเพราะโรคก็ตายเพราะแดด 
4. หุบปาก เลิกขู่ จัดระบบการช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วดีกว่าไหม  จะได้สมเงินเดือน ส.ว. / ประจำสำนักนายก / ตำรวจชั้นผู้ใหญ่

 

สมชัย ท้าเดือด

ลาซาด้าลดหนัก