"อิจิรัน" แจงแล้วดราม่าราเมน ชี้ สื่อสารคลาดเคลื่อนจนเข้าใจผิด

"อิจิรัน" แจงแล้วหลังเกิดดราม่าราเมน ชี้มีการสื่อสารคลาดเคลื่อน ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด พร้อมน้อมรับคำแนะนำติชม เพื่อพัฒนาต่อไป

จากกรณีดราม่า "ราเมนดัง" จากญี่ปุ่นที่หลายคนแห่ไปต่อคิวกิน เพราะคิดว่าเป็น "เส้นสด" แต่สุดท้ายพบว่าไม่ใช่ พร้อมบอกรสชาติไม่เหมือนต้นฉบับที่ญี่ปุ่น อีกทั้งยังตำหนิไปถึงคลิปของอินฟลูเอนเซอร์ที่ถ่ายรีวิว พร้อมเคลมว่า เส้นที่ทานคือเส้นสด ไม่ใช่จากกล่องสำเร็จรูปทำให้เกิดกระแสวิจารณ์กันในโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม 


ซึ่งต่อมา เอ็ดดี้ ญาณวุฒิ จรรยหาญ หรือ พี่เอ็ด7วิ  หนึ่งในกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ที่ไปรีวิว ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก เสือร้องไห้ ได้โพสต์ระบุว่า ก่อนอื่น เรากราบขอโทษทุกๆ คนที่ดูรีวิว หรือตามไปทานอิจิรัน Pop Up Store ครับ

 

\"อิจิรัน\" แจงแล้วดราม่าราเมน ชี้ สื่อสารคลาดเคลื่อนจนเข้าใจผิด

 

คลิปนี้เราไม่ได้รับการว่าจ้าง หรือรับเงินทางอื่นแม้แต่บาทเดียว ที่ไปเพราะได้รับคำเชิญ และเราชอบอิจิรันกันจริงๆ ครับ ทางเสือร้องไห้พร้อมรับคำติชม และคำแนะนำเสมอครับ แต่ที่ลบวิดีโอออกไปเพราะในคลิปมีข้อมูลที่อาจจะผิดและคลาดเคลื่อนอยู่จริงๆ ครับ

 

ในส่วนวัตถุดิบที่เป็นประเด็น (เส้นกับซุป) ที่เราพูดว่ามาจากครัวกลางญี่ปุ่น เนื่องจากเราได้สอบถามผู้จัดงาน ว่าใช้ราเมนจากในกล่องมาปรุงเสิร์ฟหรือไม่ ทางผู้จัดงานยืนยันว่า ใช้วัตถุดิบจากครัวกลางที่ญี่ปุ่นมาปรุงให้

ส่วนที่เรารีวิวรสชาติโดยรวม เราได้พูดในคลิปไว้ว่าไม่เหมือนต้นฉบับที่ญี่ปุ่น แต่อาจจะลงรายละเอียดน้อยเกินไป จนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ต้องกราบขอโทษด้วยจริงๆ ครับ ส่วนข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ทุกคนรอการแถลงอย่างเป็นทางการจากผู้จัดงานนะครับ ขออภัยทุกคนจากใจจริงๆ ครับ

 

\"อิจิรัน\" แจงแล้วดราม่าราเมน ชี้ สื่อสารคลาดเคลื่อนจนเข้าใจผิด

ล่าสุดทางเพจ Ichiran Thailand Authorized ก็ได้ออกเอกสารชี้แจง กรณี การวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจาก อิจิรัน ป๊อปอัพสโตร์ โดยระบุว่า จากกรณีที่มีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ และรายงานข่าวเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจาก อิจิรัน ป๊อปอัพสโตร์ ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นั้น บริษัท วี ทู วี จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ อิจิรันอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เข้าใจดีถึงความรู้สึกของผู้บริโภค และได้ดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุโดยทันที

โดยพบว่าเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน จนทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด เกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจากอิจิรัน ป๊อปอัพสโตร์ โดยบริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งขออภัยอินฟลูเอนเซอร์ ที่ได้รับผลกระทบ จากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนดังกล่าวเป็นอย่างสูงด้วยเช่นกัน

 

\"อิจิรัน\" แจงแล้วดราม่าราเมน ชี้ สื่อสารคลาดเคลื่อนจนเข้าใจผิด

 

ก่อนอื่น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ในฐานะผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อิจิรันอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เราต้องการขอบคุณผู้บริโภค จึงได้ร่วมกับอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น นำเมนูพิเศษคือ คามาดาเระ ทงคัตสึราเมง ที่มีจำหน่ายที่อิจิรัน เมืองฟุกุโอกะ เท่านั้น มาจำหน่ายเป็นครั้งแรกในไทย ณ ป๊อปอัพสโตร์  ซึ่งวัตถุดิบและขั้นตอนการปรุง เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดโดยอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่นทุกประการ และทุกขั้นตอน แต่ได้มีการปรับให้เหมาะกับบริการ ณ ป๊อปอัพสโตร์ ที่มีข้อจำกัดมากกว่าการปรุงที่ร้าน

โดยเส้นราเมน และน้ำซุปนั้น จัดเตรียมโดยอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น ส่วนขั้นตอนการปรุงหมูชาชู เป็นกรรมวิธีที่ปรับให้เข้ากับป๊อปอัพสโตร์เช่นกัน หากแต่การใช้เนื้อหมู จะแตกต่างออกไปในแต่ละประเทศ ส่วนการปรุงสด นั้นหมายถึงการปรุงสด ณ ป๊อปอัพสตร์ โดยเชฟจากประเทศญี่ปุ่น ที่ปรุงและดูแลให้วัตถุดิบ และกรรมวิธีการปรุงเป็นไปตามมาตรฐานของอิจิรัน

บริษัทฯ ขอย้ำว่า เราให้ความสำคัญอย่างสูงสุด กับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ ที่นำเสนอให้แก่ผู้บริโภค เพราะการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า มีความสำคัญเป็นอันดับแรกภายใต้การดำเนินงานที่ได้มาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัย ด้านอาหารของอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น และสอดคล้อง กับข้อบังคับของประเทศไทย ในด้านความปลอดภัยทางอาหารที่เกี่ยวข้อง

 

\"อิจิรัน\" แจงแล้วดราม่าราเมน ชี้ สื่อสารคลาดเคลื่อนจนเข้าใจผิด