สาวถูกแท็กซี่ตบหน้า บังคับเหมาไม่กดมิเตอร์ คนขับผมโมฮอกป้ายทะเบียนชัด

เดือด สาวร้องถูกแท็กซี่บังคับเหมาไม่กดมิเตอร์ ซ้ำลงรถถูกตบหน้าก่อนชิ่งหนี แท็กซี่ลั่นปกติรับแต่ต่างชาติ จะคิด 300-400 พิกัดMRT เพชรบุรี

กรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part6 โพสต์ เรื่องราวเหตุการณ์ของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่เรียกใช้บริการรถแท็กซี่แต่ไม่ยอมกดมิเตอร์บริเวณสถานนีรถใต้ดิน MRT ถนนเพชรบุรี ต่อมาผู้โดยสารลงจากรถกลับถูกคนขับแท็กซี่ทำร้ายร่างกาย โดย ระบุข้อความว่า 
 

ไม่แผ่วจริงๆแท็กซี่(บางคน)..ถึงขั้นตบหน้าผู้โดยสาร   เตือนภัย+ฝากแชร์นะคะ ‼️แท็กซี่ทำร้ายร่างกาย ผญ โกงมิเตอร์ ‼️  (22/3/67) เราขึ้นแท็กซี่ทะเบียน
  สาวถูกแท็กซี่ตบหน้า บังคับเหมาไม่กดมิเตอร์ คนขับผมโมฮอกป้ายทะเบียนชัด

ทฬ 5221 สีเหลือง ที่MRT เพชรบุรีประมาณ 5 ทุ่ม มันไม่กดมิเตอร์หลังจากขึ้นรถแล้ว มันบอกว่าถ้าค่ารถ 70 มันจะคิด 100 ปกติรับแต่ต่างชาติ จะคิด 300-400 เราก็บอกว่ามันผิด กม สิ ต้องตามมิเตอร์ มันก็เริ่มโมโห ละบอกถ้าไม่โอเคก็ให้ลงรถ แต่จ่ายมา 40 ซึ่งเราไม่จ่าย เราไม่ยอม เราลงละปิดประตูกระแทกรถมัน มันก็ลงมา "ตบหน้า" เราไป 2 ที ครั้งแรกหลบทัน แต่ครั้งสองหลบไปทัน โดนที่แก้มขวาเต็มๆ

สาวถูกแท็กซี่ตบหน้า บังคับเหมาไม่กดมิเตอร์ คนขับผมโมฮอกป้ายทะเบียนชัด

คนขับผู้ชาย อายุ 35-40 ผมทรงโมฮอกตอนนี้แจ้งความเรียบร้อย หมอส่งใบตรวจไปให้ รพ
โทร 1584 ร้องเรียนศูนย์แล้วค่ะไปหาหมอแล้ว หน้าบวมกับปวดกกหูหมอนิติเวชนัดตรวตเพิ่มเติม
 

ความคืบหน้าล่าสุเ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์สาวผู้เสียหาย ชื่อ  หมิว  เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 มี.ค เวลา 23.00 น. ตนเรียกแท็กซี่จากmrtเพชรบุรี เพื่อจะกลับบ้าน โดยหลังจากที่ตนขึ้นรถมาได้สักพักระหว่างทางคนขับรถแท็กซี่ได้แจ้งว่า โดยปกติแล้วถ้ากดมิเตอร์จะมีค่าบริการ 70 บาท แต่คนขับแท็กซี่จะขอเก็บ 100 บาท ถ้า 80 บาท ก็จะเก็บ 100 บาท และแท็กซี่คันดังกล่าว แจ้งว่าที่ผ่านมาไม่เคยรับลูกค้าคนไทย รับแต่ลูกค้าต่างชาติ และไม่เคยกดมิเตอร์ จะคิดแต่ราคาเหมาเท่านั้น

 

เลยเกิดการโต้เถียงกัน ว่าทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวยืนยันจะไม่คิดค่าบริการตามมิเตอร์พร้อมแจ้งว่า ถ้าไม่ยอมก็ให้ลงไป แต่ต้องชำระเงินให้คนขับแท็กซี่เป็นจำนวนเงิน 40 บาท ตนปฏิเสธที่จะชำระเพราะในมิเตอร์ขึ้น37บาท จึงให้จอดรถและลงรถที่บริเวณถนนเพชรบุรีขาออก โดยในระหว่างลงจากรถตนยอมรับว่าปิดประตูแรงจริงๆ 

สาวถูกแท็กซี่ตบหน้า บังคับเหมาไม่กดมิเตอร์ คนขับผมโมฮอกป้ายทะเบียนชัด

ต่อมา คนขับแท็กซี่คันดังกล่าว จึงลงจากรถและเดินเข้ามาตบหน้าโดยครั้งแรกตนได้หลบได้ คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวจึงเข้ามาตบอีกครั้งที่2ซึ่งครั้งนี้ตนหลบไม่ได้โดนตบเข้าบริเวณใบหน้าอย่างแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าด้านขวา จากนั้นคนขับก็เดินกลับขึ้นรถไป ตนจึงวิ่งตามไปถ่ายได้แค่เลขทะเบียนรถ 

ซึ่งต่อมามีพลเมืองดีเป็นลุงแท็กซี่อีกคันนึงมาช่วยและพาตนไปลงบันทึกประจำวันและช่วยเป็นพยานให้ ขณะนี้ตนรู้สึกกลัวและยังไม่กล้าใช้บริการแท็กซี่ อยากให้เรื่องนี้ช่วยเป็นกระบอกเสียง ว่าแท็กซี่มีการไม่กดมิเตอร์และทำร้ายร่างกาย อยากให้เกิดการtake actionโดยเร็ว ซึ่งพ่อแม่ของตนยังไม่เคยทำร้ายร่างกายตนเลย

 

ตนก็ไม่อยากเหมารวมและยังเชื่อมั่นว่าแท็กซี่ดีๆก็ยังมี อย่างลุงทิศที่เข้ามาช่วยเหลือตน อยากเจาะจงเป็นเฉพาะบุคคลมากกว่า ในส่วนที่ตนผิดและขอโทษที่ปิดประตูแรงแต่ก็ไม่มีสิทธิ์มาทำร้ายร่างกายตนแบบนี้ โดยสาเหตุที่ตนโพสต์เพราะเตือนภัยและไม่อยากให้คนใช้บริการแท็กซี่แบบนี้ที่มีการโกงคนไทยและคนต่างชาติ 

สาวถูกแท็กซี่ตบหน้า บังคับเหมาไม่กดมิเตอร์ คนขับผมโมฮอกป้ายทะเบียนชัด

ทั้งนี้ตนอยากฝากไว้ว่าอย่าใช้ความรุนแรง และอยากให้แท็กซี่เป็นความปลอดภัย ซึ่งคนใช้บริการแท็กซี่ก็อยากกลับถึงบ้านโดยปลอดภัย และอยากให้แท็กซี่กดมิเตอร์ตามระเบียบ ถ้ามีปัญหายังไงก็ตกลงคุยกันได้ดีกว่าการใช้กำลังหรือมัดมือชก