นครชัยแอร์ แจงแล้ว ปมรถทัวร์เสียกลางทาง พนง.ไม่บอก ปล่อยนั่งในรถร้อนๆ 5ชม.

นครชัยแอร์ ชี้แจงแล้ว ปมรถทัวร์เสียกลางทาง พนง.ไม่ยอมบอก ปล่อยผู้โดยสารทั้งคันนั่งในรถไม่เปิดแอร์ 5 ชม. ขอน้อมรับผิด พร้อมคืนค่าตั๋วโดยสารให้100%


กรณีดราม่ารถทัวร์เจ้าดัง สาย 659 หมายเลขข้าง 341  เกิดรถเสียระหว่างทาง พนักงานไม่ยอมบอก ปล่อยให้ผู้โดยสารทั้งคัน นั่งในรถไม่เปิดแอร์ 5 ชั่วโมง โดยมีสาวรายหนึ่งโพสต์ไว้ว่า ได้นั่งรถจากชลบุรีจะไปเชียงราย รถเสียกลางทาง จากผู้โดยสารกลายเป็นผู้ประสบภัย (รถทัวร์ชื่อดัง) เฉยชากับผู้โดยสารมาก ระยอง-พัทยา-เชียงราย เดินทางรอบ 19.30 วันที่ 22/3/67 รถเสียปล่อยให้รอ 4-5 ชั่วโมงโดยไม่แจ้งอะไรใดๆ ไม่ถามก็ไม่บอก บอกว่าต้องรอรถมาเปลี่ยนจากอุตรดิตถ์ แต่รถเสียอยู่กำแพงเพชร มันเกือบ 200 โลเลยนะ ครั้งสุดท้ายแล้วค่ะที่จะใช้บริการ ใครเคยเจอบริการแบบนี้บ้าง

 

ล่าสุด นครชัยแอร์ ออกมาชี้แจงแล้ว พร้อมทั้งน้อมรับความผิดพลาดจากการปฏิบัติงานของพนักงานเพื่อปรับปรุงมาตรฐานงานบริการต่อไป

    โดย นครชัยแอร์ แจงเหตุรถเสีย พนักงานต้อนรับไม่แจ้งผู้โดยสาร เป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ ได้ประสานผู้โดยสารทุกท่านเพื่อชดเชยความเสียหาย ตามระเบียบบริษัท กรณีนี้ มอบคูปองเดินทางฟรีครั้งต่อไป หรือ  คืนเงินค่าโดยสาร 100% พร้อมน้อมรับความผิดพลาดปรับปรุงงานบริการให้ดียิ่งขึ้น

นครชัยแอร์ แจงแล้ว ปมรถทัวร์เสียกลางทาง พนง.ไม่บอก ปล่อยนั่งในรถร้อนๆ 5ชม.
     ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทนครชัยแอร์ เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวรถทัวร์นครชัยแอร์สายระยอง-แม่สาย เสียระหว่างทาง ณ บริเวณ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่23 มีนาคม เวลา01.50 น โดยพนักงานต้อนรับไม่ได้ชี้แจงข้อมูลใดๆ แก่ผู้โดยสาร ซึ่งต้องเสียเวลารอเป็นเวลาหลายชั่วโมงกว่าจะมีรถคันใหม่มารับผู้โดยสารเพื่อเดินทางต่อ ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบริการที่ไม่พึงพอใจนั้น


     บริษัท ขอชี้แจงว่าตามมาตรฐานงานบริการของนครชัยแอร์ เมื่อเกิดเหตุรถเสียหรือขัดข้องระหว่างทาง พนักงานต้อนรับต้องรีบประสานมายังศูนย์ควบคุมการเดินรถของบริษัท เพื่อรายงานข้อมูลและขอทราบแนวทางการแก้ไข และระยะเวลาที่จะนำรถใหม่มาให้บริการลูกค้าให้ได้เดินทางต่อโดยเร็วที่สุด

 

  จากนั้นต้องชี้แจงผู้โดยสารทันที พร้อมทั้งต้องคอยอำนวยความสะดวกและดูแลให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารเพื่อประสานขอความช่วยเหลือจากบริษัททันที รวมทั้งต้องมีการมอบคูปองชดเชยกรณีรถเสียเวลาตามเงื่อนไขบริษัท แก่ผู้โดยสารทันที ซึ่งกรณีนี้ ต้องมอบคูปองเดินทางฟรีในครั้งต่อไป หรือผู้ไม่ประสงค์คูปองเดินทางฟรีบริษัทต้องคืนค่าตั๋วโดยสารให้100% 

   กรณีที่เป็นข่าว พบว่าพนักงานต้อนรับบริษัทไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนด ทำให้รถเสียเวลามากขึ้นและไม่ได้แจ้งข้อมูลใดๆต่อผู้โดยสาร ไม่ได้ให้การดูแลให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารรวมทั้งไม่มีการมอบคูปองชดเชยใดๆแก่ผู้โดยสาร  ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องรอโดยไม่ทราบกำหนดระยะเวลา ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติงานที่บกพร่องต่อหน้าที่เป็นอย่างมาก ไม่เป็นไปตามมาตรฐานงานบริการตามที่บริษัทกำหนด 


     ทั้งนี้บริษัท นครชัยแอร์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ประสานผู้โดยสารรถคันที่ประสบเหตุดังกล่าวให้ครบถ้วนทุกท่านเพื่อกล่าวแสดงการขอโทษและมอบคูปองเดินทางฟรี ครั้งต่อไป กรณีไม่ประสงค์รับคูปองบริษัทคืนค่าตั๋วโดยสารให้100% พร้อมทั้งน้อมรับความผิดพลาดจากการปฏิบัติงานของพนักงานเพื่อปรับปรุงมาตรฐานงานบริการต่อไป 

นครชัยแอร์ แจงแล้ว ปมรถทัวร์เสียกลางทาง พนง.ไม่บอก ปล่อยนั่งในรถร้อนๆ 5ชม.
     อย่างไรก็ตามบริษัทตระหนักในหน้าที่การมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารเสมอมา เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น บริษัทรู้สึกเสียใจและขอสร้างความเชื่อมั่นต่อ ผู้โดยสารจะเร่งพัฒนางานบริการไม่ให้เกิดความผิดพลาดพร้อมขอโอกาสผู้ใช้บริการมอบความไว้วางใจให้บริษัทได้พัฒนามาตรฐานงานบริการต่อไป