เศร้า "เจ้าซาร่า" ตายแล้ว พนักงานสารภาพจับผิดวิธี เผยสาเหตุการตายสุดทรมาน

เศร้า "เจ้าซาร่า" ตายแล้ว หลังคนแห่ตามหาค่าตัวพุ่งเกินหลักแสน พนักงานสารภาพจับผิดวิธี เผยสาเหตุการตายสุดทรมาน

จากกรณีการหายตัวของ "ซาร่า" สุนัขพันธุ์ไทยหลังอานผสมบางแก้ว อายุ 4 ปี ซึ่งมีอาการหวงชามข้าว จนกัดคุณยายซึ่งเป็นเจ้าของจนแขนเหวอะ ซึ่งทางลูกหลานต้องแจ้งทางเทศบาลบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มาจับตัวไป แต่ปรากฏว่าเจ้าซาร่าได้หายตัวไประหว่างทาง ซึ่งทางคณะที่มาจับอ้างว่าหลุดหายไประหว่างทาง 

 

เศร้า เจ้าซาร่า ตายแล้ว พนักงานสารภาพจับผิดวิธี เผยสาเหตุการตายสุดทรมาน

ซึ่งการหายตัวไปอย่างปริศนาของ "ซาร่า" ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างตั้งข้อสังเกตว่าตอนนี้เจ้าซาร่า "อยู่" หรือ "ตาย" ที่จนถึงตอนนี้นานกว่า 12 วันแล้วยังไม่รู้ชะตากรรม ว่าถูกจับไปดูแลหรือจัดการแบบใด คณะที่จับไปมีอะไรปิดบังหรือไม่ ขณะที่กล้องวงจรปิดที่คาดว่าอาจจะจับภาพเหตุการณ์ได้ก็เกิดเสีย ซึ่งหลังการหายตัวไปของ ซาร่า ได้มีหลายภาคส่วน หลายเพจ ช่วยกันลงขันเงินรางวัล เพื่อกระตุ้นให้มีการตามหาซาร่าในวงกว้างขึ้น 


ล่าสุดวันที่ 19 เม.ย. 2567 มีรายงานว่า พนักงานป้องกันสำนักงาน เทศบาลตำบลนครหลวง ออกมายอมรับสารภาพแล้วทำซาร่าตายคากรง คาดว่าน่าจะเกิดจากการจับผิดวิธีรุนแรง 


ขณะที่ทางด้าน นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ออกมาขอโทษป้ามาลี เจ้าของบ้าน และทุกคน ที่ลูกน้องมารายงานผิดพลาด จนทำให้เกิดความสับสนตามหาซาร่า

 

เศร้า เจ้าซาร่า ตายแล้ว พนักงานสารภาพจับผิดวิธี เผยสาเหตุการตายสุดทรมาน

ขณะที่ทางด้าน มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ได้โพสต์ข้อความว่า 


"โศกนาฏกรรมของซาร่า เทศบาลสารภาพกับ WDT ซาร่าตายแล้ว ตายเพราะการจับผิดวิธี ! ซาร่าตายแล้ว… ประโยคนี้ที่คนไม่อยากรับรู้และได้ยิน เป็นโศกนาฏกรรมที่เศร้าสลดและปวดร้าวหัวใจ กับชะตากรรมของชีวิตที่บริสุทธิ์ชีวิตหนึ่งที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ชีวิตที่ถูกมนุษย์พิพากษา…ได้รับการสารภาพในที่สุด


ด้วยการปิดห้องประชุมเทศบาล สารภาพกับ WDT มีนายกฯเป็นประธานพร้อมทีมคนจับหมาทั้งห้า ซาร่า ถูกพาตัวมาถึงเทศบาลและกำลังจูงลงจากรถเพื่อนำไปเข้ากรง แต่ซาร่าดิ้นรนสะบัดด้วยความตื่นตกใจ ทำให้คนจับต้องหยุดซาร่าด้วยการกดปากและตัวให้นิ่ง และนั่นคือการทำให้ซาร่ายิ่งช็อคและเจ็บปวดจนเลือดออกปาก แล้วในที่สุดซาร่าก็หยุดหายใจ บนความตกใจทำอะไรไม่ถูกของทีมจับทั้งหมด ทีมจับจึงนำซาร่าไปฝังไว้ แล้วรายงานนายกว่าหมาหลุด ด้วยความเกรงกลัวความผิด วันนี้…เทศบาลพร้อมเปิดความจริงกับ WDT แล้วครับ ติดตามความจริงที่ปวดร้าว บีบอัดหัวใจคนทั้งประเทศได้ ในโพสต์ไลฟ์สดของ WDT จากนี้ไปครับ"

 

เศร้า เจ้าซาร่า ตายแล้ว พนักงานสารภาพจับผิดวิธี เผยสาเหตุการตายสุดทรมาน