เรียกผิดมาตลอดชีวิต เฉลยแล้ว "กาวยู้ฮู" แท้จริง ต้องอ่านว่าอะไร

เฉลยแล้ว "กาวยู้ฮู" (UHU) แท้จริงแล้ว ต้องอ่านว่าอะไร หลายคนเรียกผิดมาตลอดชีวิต งานนี้ถึงบางอ้อกันทั้งโซเชียล

"กาวยู้ฮูUHU ชื่อนี้เชื่อเหลือเกินว่า ทุกคนต้องรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นกาวอเนกประสงค์ ที่ใคร ๆ ก็แทบจะต้องเคยใช้กันอย่างแน่นอน ซึ่ง กาว UHU ภายใต้แบรนด์ UHU GmbH & Co. KG เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์กาวจากประเทศเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมือง Bühl ประเทศเยอรมนี สโลแกนของบริษัทคือ "ติดอะไรก็ได้ ทุกเวลา" (glues anything, anytime) มีจำหน่ายในกว่า 125 ประเทศทั่วโลก

เรียกผิดมาตลอดชีวิต เฉลยแล้ว "กาวยู้ฮู" แท้จริง ต้องอ่านว่าอะไร

ก่อตั้งโดย August Fischer เภสัชกรชาวเยอรมัน โดยในปี 1905 เขาได้ซื้อโรงงานผลิตเคมีเล็ก ๆ ที่ผลิตหมึกพิมพ์ แผ่นตรายาง รวมไปถึง กาว โดยในปี 1932 August Fischer ได้พัฒนากาวเรซิ่นใสที่สามารถติดวัสดุได้เกือบทุกชนิดขึ้นมา โดยตั้งชื่อมันว่ากาว UHU อ่านว่า "อู้ฮู" ตามธรรมเนียมความนิยมตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ด้านเครื่องเขียนตามชื่อนก โดยคำว่า อู้ฮู ก็มาจากการเลียนเสียงร้องของ นกเค้าอินทรี หรือ นกเค้าใหญ่ ที่สามรถพบได้ในป่า Black Forest ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนีนั่นเอง

 

 

เรียกผิดมาตลอดชีวิต เฉลยแล้ว "กาวยู้ฮู" แท้จริง ต้องอ่านว่าอะไร

ถึงแม้ว่าตามหลักแล้วแบรนด์ UHU จะออกเสียงว่า อู้-ฮู (ooo-hoo) ตามภาษาเยอรมัน แต่ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักจะมีการออกเสียงว่า ยู้-ฮู (you-hoo) ก็ตาม แต่ถ้าจะเรียกให้ถูกต้องตามชื่อของแบรนด์นั้นต้องเรียกว่า อู้ฮู ถึงจะถูกต้องที่สุด ตามผู้ผลิตมันขึ้นมา