"บิ๊กโจ๊ก"เปิดใจล่าสุด แจงเหตุถอนฟ้อง นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เชื่อว่านายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เซ็น อาจไม่เจตนาเพราะว่าไม่รู้จริงๆ

24เม.ย.67 "บิ๊กโจ๊ก"  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)เข้ายื่นหนังสือถึง เลขาธิการปปง. คัดค้านการใช้หลักฐานการตรวจสอบเส้นทางการเงินของพนักงานสอบสวนเครือข่ายมินนี่ ของสน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.เตาปูน ที่ส่งให้ ปปง. ก่อนหน้านี้ ว่าไม่สามารถนำมาประกอบสำนวนได้ เนื่องจากเป็นการสอบสวนโดยมิชอบ โดยมี นายวิทยา นีติธรรม ผู้อำนวยการกองกฎหมายและ โฆษกประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เป็นผู้รับหนังสือ
 

นายกฯถูกหลอกให้เซ็น เหตุผล\"บิ๊กโจ๊ก\"ถอนฟ้อง
"บิ๊กโจ๊ก"กล่าวว่า ที่มายื่นหนังสือในวันนี้ เพราะต้องการให้ ปปง.ไปตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.เตาปูน สอบสวนคดีความผิดที่มีมูลค่าเกินกว่า 300 ล้าน ตามหลักกฎหมายจะต้องส่งให้พนักงานสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ “DSI” ตำรวจจะสอบสวนเองไม่ได้ เมื่อสอบสวนโดยไม่มีอำนาจ การทำรายงานข้อเท็จจริงและความผิดฟอกเงินต่างๆ ส่งมาให้ ปปง. นั้นก็จะมิชอบด้วย ปปง.จะไม่สามารถนำเอาไปดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินต่างๆ หรือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งได้

นายกฯถูกหลอกให้เซ็น เหตุผล\"บิ๊กโจ๊ก\"ถอนฟ้อง

ดังนั้นกระบวนการทั้งหมดก็จะเป็นโมฆะทั้งหมด ต้องเริ่มกระบวนการสอบสวนใหม่อย่างเป็นธรรม คดีไหนเป็นความผิดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐอำนาจสอบสวนต้องเป็นของ ป.ป.ช. ก็ต้องส่ง ป.ป.ช. ภายไหน 30 วัน คดีไหนเป็นอำนาจของดีเอสไอ ก็ต้องส่งดีเอสไอ ตนเองจึงได้มายื่นหนังสือคัดค้านและชี้แจงให้ ปปง. เล็งเห็นข้อเท็จจริงในส่วนนี้ส่วนเรื่องของกรรมการ ป.ป.ช. บางราย กระบวนการต่อไปก็จะมีการล่ารายชื่อ หากครบ 20,000 รายชื่อ จะส่งให้ประธานสภาฯ ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

นายกฯถูกหลอกให้เซ็น เหตุผล\"บิ๊กโจ๊ก\"ถอนฟ้อง



ทั้งนี้บิ๊กโจ๊กยืนยันทิ้งท้าย หากสุดท้ายตนเองได้กลับไปเข้ารับตำแหน่งหรือได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะไม่มีการเช็กผิดใคร ไม่ใช่คนอาฆาตแค้น พร้อมนัดหมายกับผู้สื่อข่าวพรุ่งนี้ ( 25เม.ย.67) 10.00น. เจอกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายกฯถูกหลอกให้เซ็น เหตุผล\"บิ๊กโจ๊ก\"ถอนฟ้อง

ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่ บิ๊กโจ๊ก เดินทางไปยื่นฟ้องพนักงานสอบสวนคดีเว็บพนัน ที่ ป.ป.ช. ได้เปิดเผยถึงเรื่องที่ตนถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี ไม่ติดใจเอาผิด ในเรื่องนี้ตนมาตรวจสอบพบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยยื่นเรื่องไว้แล้ว ป.ป.ช. ได้ดำเนินการไปไกลแล้ว ถ้ายื่นอีกจะเป็นเรื่องซ้ำ จะทำให้การสอบสวนจะล่าช้า

ส่วนตัวเชื่อว่านายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เซ็นรับทราบ ท่านอาจจะไม่ได้มีเจตนาในการกระทำความผิด โดยคนที่อยู่ในขบวนการคือคนที่ไปพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นคนสุดท้ายก่อนจะมีคำสั่ง