Voice TV ประกาศอำลาผู้ชม ตลอด 15 ปีที่แสนภาคภูมิใจ

Voice TV ประกาศอำลาผู้ชม พร้อมเผยสาเหตุการปิดกิจการในครั้งนี้ เผยภาคภูมิใจในการสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม ภูมิใจในสิ่งที่เป็นและสิ่งที่ทำตลอดมา

วันที่ 26 เมษายน 2567 จากกรณี วอยซ์ทีวี (Voice TV) สถานีข่าวชื่อดังที่ออกอากาศทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในโซเชียลีเดีย ตัดสินใจเตรียม วอยซ์ทีวี ปิดกิจการและจะออกอากาศและเผยแพร่รายการวันสุดท้ายทุกแพลตฟอร์ม ในวันที่ 31 พ.ค. 2567 ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

 

Voice TV ประกาศอำลาผู้ชม ตลอด 15 ปีที่แสนภาคภูมิใจ

ล่าสุดทาง Voice TV ได้ออกประกาศอำลาผู้ชม ตลอด 15 ปีแห่งความภาคภูมิใจ ระบุ

 

Voice TV ประกาศอำลาผู้ชม ตลอด 15 ปีที่แสนภาคภูมิใจ

 

ประกาศอำลาผู้ชมจากทีมงานวอยซ์

ตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา วอยซ์เป็นสื่อมืออาชีพที่สร้างสรรค์แนวทางการนำเสนอใหม่ๆ ผลักดันให้สังคมตั้งคำถามกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และกระตุ้นให้เกิดการตื่นรู้ มีความหวัง และเลือกใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ เพื่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และประชาธิปไตย 

เราผ่านภาวะวิกฤตมามากมาย ผ่านเหตุการณ์สำคัญ ผ่านความรัก และความปลุกปั่นเกลียดชัง ทั้งทางการเมือง การชุมนุมและการรัฐประหาร ผ่านวิกฤตโควิด และวิกฤต disruption ของวงการสื่อ จากดาวเทียม สู่ดิจิทัลทีวี สู่ออนไลน์และแพลตฟอร์มโซเชียล

เราฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อมุ่งสร้างกิจการให้มั่นคงตลอดมา ทุกครั้งที่เราเห็นผู้ประกอบการหลายรายพยายามฝ่าภาวะวิกฤตจากผลประกอบการ และหยุดกิจการไป เราก็ยังปักหลักปรับเปลี่ยนการบริหาร จัดการจากข้อจำกัดต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การแสวงหากำไรความยั่งยืนให้กับ Voice TV เพื่อเป็นหลักให้ผู้สื่อข่าวและผู้ปฏิบัติงานทุกคนได้มีโอกาสทำหน้าที่ตามปรัชญาสื่อมวลชน ท่ามกลางการลดขนาดกิจการ เราประเมินสถานการณ์ตัวเองและเลือกที่ฝ่าฟันเดินหน้า

วันนี้ ผู้บริหาร ผู้ถือหุ้น ประเมินกิจการและภาวะวิกฤตในอุตสาหกรรมอย่างรอบด้านแล้ว มีความเห็นสรุปปิดกิจการ เนื่องจากกลไกตลาด เทคโนโลยีแพลตฟอร์มมีผู้ผลิตมากมายและหลากหลาย ที่สามารถสานต่อภาระกิจสังคมต่างๆ ได้ ขณะที่ประชาธิปไตยกำลังลงหลักเพื่อเริ่มต้นต่อไปได้ จากนี้ทางบริษัทจะมีการจ่ายชดเชยให้พนักงานทุกคนตามกฎหมายอย่างเป็นธรรม โดยเราจะทยอยหยุดออกอากาศทั้งบนทีวีและออนไลน์ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ตลอด 15 ปี เราภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมผลิตผลงานเพื่อสังคม รวมถึงผู้ถือหุ้น กรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน อดีตพนักงาน ผู้สื่อข่าว ผู้ดำเนินรายการ ทั้งที่อยู่ปัจจุบัน และที่เคยมีส่วนร่วมสร้างมาด้วยกัน เราภาคภูมิใจในการสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม เราภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เราทำตลอดมา

26 เมษายน 2567

 

Voice TV ประกาศอำลาผู้ชม ตลอด 15 ปีที่แสนภาคภูมิใจ